No data was found

เครือข่ายธรรมาภิบาลฯ จี้ตร.เร่งคดีแบงก์การันตี EASTW ปลอม

กดติดตาม TOP NEWS

เครือข่ายธรรมาภิบาลฯ จี้ตร.เร่งคดีแบงก์การันตี EASTW ปลอม

สืบเนื่องจากประเด็นปัญหา ภายในบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์ จนมีการยื่นคำร้องสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ให้เร่งดำเนินการหลายกรณี รวมถึงการว่าจ้างผู้รับเหมา ดำเนินโครงการปรับปรุงสระเก็บน้ำสำนักบก ต.สำนักบก อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี วงเงิน 75 ล้านบาท แต่ตรวจพบมีการใช้หนังสือสัญญาค้ำประกัน หรือ Letter of Guarantee (LG) ปลอม เข้าทำสัญญาจ้าง

โดยเมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 นายวิวัฒน์ ได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ และให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดี ต่อบริษัทเอกชน ( บริษัท โกบอล โปรสเปคเตอร์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด กับพวก ) ในฐานะผู้รับเหมาก่อสร้าง โครงการปรับปรุงสระเก็บน้ำสำนักบก ดังกล่าว ตามหลักฐานการกระทำความผิด เรื่องการปลอมและใช้หนังสือสัญญาค้ำประกัน (หลักประกันสัญญาจ้าง) และหนังสือสัญญาค้ำประกัน ( ประกันเงินเบิกจ่ายล่วงหน้า) ซึ่งออกโดยธนาคารกสิกรไทย มาใช้ยื่นประกอบทำสัญญาว่าจ้างโครงการปรับปรุงสระเก็บน้ำสำนักบก แต่คดีไม่มีความคืบหน้า

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

รวมถึงเมื่อวันที่ 7 ต.ค.65 นายวิวัฒน์ ได้ยื่นหนังสือที่ ธนาคารกสิกรไทย พหลโยธิน เพื่อขอให้ธนาคารกสิรกรไทย ตรวจสอบหนังสือค้ำประกันสัญญาทั้ง 2 ฉบับดังกล่าว เพื่อยืนยันว่าเป็นเอกสารที่ไม่ถูกต้อง และหรือเป็นเอกสารที่มีผู้ทำปลอมขึ้นมา โดยไม่เกี่ยวข้องกับทางธนาคารแต่อย่างใด เพื่อให้ผู้ถือหุ้นนำไปเป็นพยานหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีขบวนการปลอมหนังสือค้ำประกันจนถึงที่สุด

 

 

 

 

ล่าสุด วันนี้ (16 พ.ย.66) นายวิวัฒน์ ได้เดินทางมายังสถานีตำรวจนครบางซื่อ เพื่อขอให้ดำเนินการสอบสวนเพื่อให้คดีมีความคืบหน้าโดยเร็ว โดยได้มีการนำเอกสารและสำเนารายงานประจำวันเกี่ยวกับคดี เพื่อยื่นต่อ พันตำรวจเอก ภูวดล อุ่นโพธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ โดยมีนายตำรวจประจำสถานีฯ เป็นผู้รับมอบหนังสือแทน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น