No data was found

ชาวบ้านโคราชร้องถนนพังเกิดจากรถบรรทุกทรายหนัก ตำรวจขนส่งไร้การตรวจสอบ ล่าสุดอบต.จัดสรรงบสร้างถนน แต่ไม่เพียงพอ

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 จากกรณีชาวบ้านในพื้นที่ บ้านเมืองทีหมู่ 6 และบ้านชมพูพัฒนาหมู่ 10 ตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับความเดือดร้อนจากรถบรรทุกทราย รถบรรทุกดิน รถบรรทุกหิน วิ่งผ่านพื้นที่ดังกล่าวจนทำให้ถนนได้รับความเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อลึกขนาดกว้าง ส่งผลทำให้ประชาชนที่สัญจรในหมู่บ้านเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บเป็นประจำ ร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ไม่ได้รับการเหลียวแลมานานหลายปี ล่าสุด ทางนายอนุวัฒน์ สมัญญานายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนชมพู ได้ประสานงานไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ขอเครื่องจัดหนักมาช่วยปรับเกรดถนน ที่เป็นหลุมลึกและกว้าง ให้กลับมาอยู่ในสภาพปกติเพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้าน ให้กลับมาสัญจรได้ตามปกติ

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุวัฒน์ สมัญญา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนชมพู เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาผู้ประกอบการมีการบรรทุกทรายและดิน เกินขนาดทำให้ถนนเกิดความเสียหาย ตนจึงไม่ได้นิ่งนอนใจใช้งบประมาณของ อบต.ประมาณ 1 ล้านบาท ในการ ในการทำถนนคอนกรีต เป็นระยะ 2 ช่วงครอบคลุมพื้นที่ บ้านเมืองที ม.6 ไปบ้านดอนชมพูพัฒนา ม.10 และในส่วนที่เหลือ ได้ประสานไปยังอบจ.นครราชสีมา ในการจัดสรรงบประมาณ ประมาณ 25 ล้านบาท ระยะทาง 3 กิโลเมตรเชื่อมต่อถนนของอบต.ให้มีสภาพที่มั่นคงแข็งแรงและดีกว่าเดิม ฝากไปยังผู้ประกอบการให้ช่วยตรวจสอบรถไม่ให้เกิดการบรรทุกหนัก เพราะทำให้ผลประโยชน์ของประเทศชาติและชาวบ้านเกิดความเสียหาย

ด้านคนขับรถบรรทุกที่สัญจรเป็นประจำ เปิดเผยว่า จากการสังเกตด้วยตาเปล่าพบว่ารถขนทรายดูยังไงก็มีการบรรทุกเกินอย่างแน่นอน แต่จะเกินมากเกินน้อยก็อยู่แต่ละผู้ประกอบการ ว่ามีจิตสำนึกหรือไม่

ด้านนายกิตติวัฒน์ โมรานอก อายุ 43 ปี นายช่างโยธา อบต.ดอนชมพู่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา จากการตรวจสอบเบื้องต้นด้วยสายตา ดูยังไงก็มีการบรรทุกน้ำหนักเกินอย่างแน่นอน จะต้องมีการประสานไปยังผู้ประกอบการทุกแห่งที่ใช้รถผ่านเส้นทางดังกล่าว ให้ช่วยตรวจสอบ หากพบว่ายังมีการละเลยจะต้องมีการประสานไปยังขนส่งและกรมทางหลวงชนบทรวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น