No data was found

“ลอรี่ พงศ์พล” ซัดไอ้โม่งเสี้ยมเลิก “แปรอักษร” วอนอย่าปลุกปั่นการเมือง ย้ำพี่น้อง 4 รร. ดูแลกันดี

กดติดตาม TOP NEWS

“ลอรี่ พงศ์พล” ซัดไอ้โม่งเสี้ยมเลิก “แปรอักษร” วอนอย่าปลุกปั่นการเมือง ย้ำพี่น้อง 4 รร. ดูแลกันดี

นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ หรือ ลอรี่ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ‘บังคับ’ หรือ ‘สมัครใจ’? แปรอักษรงานบอล ดราม่างานบอลจตุรมิตร ครั้งที่30.. ที่มีการแปรอักษรโดยนักเรียนอย่างอลังการ มีกลุ่มเคลื่อนไหวอ้างโจมตีว่า นี่คือกิจกรรมบังคับใช้งานเด็ก ที่ควรยกเลิก?? ผมในฐานะศิษย์เก่า OSKรุ่น120 ยาวหน่อย แต่ขอเล่าให้ฟังว่า สวนกุหลาบเป็นโรงเรียน ที่มีกิจกรรมนอกหลักสูตรเยอะมาก และการแปรอักษรก็เป็นหนึ่งในนั้น ให้นร.เรียนรู้ การทำงานเป็นทีม เสริมสร้างความพร้อมเพรียง ซึ่งเหมาะสมต่อการเรียนรู้ยุคใหม่ ที่ไม่ใช่เน้นแค่ทฤษฎีในห้องเรียน

ข่าวที่น่าสนใจ

การกล่าวหาว่า ‘การแปรอักษร’ เป็นการบังคับนั้นไม่ถูกต้อง และเท่าที่เช็คกับเจ้าหน้าที่รร.ล่าสุดนั้น นักเรียนส่วนใหญ่ที่ขึ้นแปร คือ ม.2. – ม.4 ..ต่างสมัครใจขึ้นสแตนด์ ออกแต่เช้าตี5-6โมง เพื่อตั้งแถวแปรอักษรเองทั้งนั้น เพราะถือเป็นเกียรติประวัติ ความภูมิใจส่วนบุคคล และหลายเด็กคนรู้สึกดี ที่ได้ทำกิจกรรมนอกห้องเรียน (ซ้อมเชียร์ = ไม่ต้องเรียน) ส่วนนักเรียนคนไหนไม่สามารถมาร่วมได้ หรือไม่ประสงค์จะร่วมกิจกรรมนั้น ..ทางโรงเรียนเปิดโอกาส ให้ตอบแบบฟอร์มยืนยันถึงสาเหตุที่ไม่ร่วม ..ยกตัวอย่างช่วงโควิด ก็มีนักเรียนป่วยลามาเป็นลายลักษณ์อักษรได้ จึงขอสรุปได้ว่า การแปรอักษรของโรงเรียนเป็นกิจกรรมที่นักเรียน ‘สมัครใจเข้าร่วม’ ไม่ใช่การบังคับขู่เข็ญ ตามที่ผู้ไม่หวังดีปลุกปั่นแต่อย่างใด

อีกทั้งการดูแลนักเรียนในวันงาน มีอุปกรณ์ที่พร้อมทั้ง สวัสดิการทีมพยาบาลดูแลสุขภาพ ชุดป้องกันหมวก-ปลอกแขนกันแดด, ตัวสแตนด์ไว้ตั้งเพลต ชุดกระเป๋าที่พร้อมด้วยน้ำ ขนมนมเนยมากมาย อีกทั้งการจัดการที่ดีจากรุ่นพี่ ม.5-6อาสา ที่ดูแลน้องๆเป็นอย่างดี จะเห็นได้ว่าตลอด30ปี ไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด กิจกรรมแปรอักษรแบบนี้ (ภาษาอังกฤษเรียก Card Stunts) แม้ในประเทศอเมริกา ต้นแบบเสรีประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยชั้นนำ อย่าง Stanford, UCLA หรือ เบิร์กลี่ เค้าทำกันมาเป็น100ปี เริ่มในงานกีฬามหาวิทยาลัย แปรอักษรช่วงพักครึ่ง เริ่มมาตั้งแต่ปี คศ. 1910 ซึ่งก็คือที่มา ของการแปรอักษรในโรงเรียน กลุ่มโรงเรียนจตุรมิตร ทั้ง4นั่นเอง

กิจกรรมดีๆ บ่มเพาะวัฒนธรรมองค์กร และเน้นการสอนให้เยาวชน เรียนรู้การร่วมทำงานใหญ่ให้สัมฤทธิ์ผล แทนที่ควรส่งเสริม น่าเสียดายที่ถูกกลุ่ม ‘ไอ้โม่ง’ ผู้ไม่หวังดี โจมตี และนำไปปลุกปั่น ตามวิถีพรรคการเมืองนึง ไม่สร้างสรรค์ซะเล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น