No data was found

หนุ่มโรงงานเจอดี หาคู่ผ่านแอพฯ ถูกสาววัย 26 ปี หลอกขโมยรถจักรยานยนต์หลบหนี ตอนเพลียเผลอหลับ

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มโรงงานเสียท่า สาวจากแอพฯหาคู่ พาเข้าบ้าน โดนเชิดรถจักรยานยนต์หลบหนี ขณะเพลียเผลอหลับ หลังเสร็จภารกิจ

เมื่อเวลา 10.30น.วันที่ 12 พฤศจิกายน 2566  ที่ สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา   พ.ต.อ.มนัส อัดโดดดร ผกก.สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา   พ.ต.ท.สรายุทธ แสงทอง รอง ผกก.ป.สภ.อุทัย    พร้อมชุดสืบสวนสภ.อุทัย แถลงข่าว ผลการจับกุม น.ส.กนกพร หรือฝ้าย อายุ 26ปี  (สงวนนามสกุล) ตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 พ.ย.2566 ที่ผ่านมา พร้อมด้วยของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ Honda Zoomer X จำนวน 1 คัน

พ.ต.อ.มนัส อัดโดดดร ผกก.สภ.อุทัย   เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้หลังจากที่ตนเองได้รับรายงานเหตุ คดีขโมยรถจักรยานยนต์ จึงได้ เร่งรัดสืบสวน ติดตามจับกุมผู้ต้องหา รายนี้ได้   จาการสอบสวน หนุ่มโรงงาน( ขอสงวนชื่อและนามสกุล) ผู้เสียหายทราบว่าได้รู้จักกับหญิงสาวรายหนึ่งผ่าน แอพพลิเคชั่น BLOOM หรือ แอพฯหาคู่   โดยไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริง ทราบเพียงว่าชื่อฝ้าย  มีการพูดคุยกัน ผ่านแอพฯ  จากนั้นมีการขอเบอร์โทร พูดคุยกัน และ แอดเพื่อนผ่าน แอพพลิเคชั่นไลน์ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม เพื่อแชทกันทางไลน์

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมามีการนัดหมาย พบเจอกันที่ห้องพักของผู้เสียหาย ในพื้นที่ ต.อุทัย  อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา  แล้วได้รับหญิงสาวคนดังกล่าวขึ้นรถจักรยานยนต์แวะซื้อของกินก่อนจะพามาที่บ้านของตนเอง  เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 พฤศจิกายนและ  มีการพักค้างคืนที่ บ้านพัก ของตนเอง  จนช่วงเช้าผู้เสียหาย ตื่นมาพบรถจักรยานยนต์ หายไป พร้อมกับหญิงสาวที่นัดมาพบกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบตัวผู้ต้องหา รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกหมายจับ และติดตามไปจับกุมตัว  ใน อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย ขณะกำลังไปพบเหยื่อรายใหม่ ที่หาคู่ผ่าน App แต่มาถูกจับกุมตัวเสียก่อน  ส่วนประวัติของหญิงสาวรายนี้มีประวัติก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วถึง 4 คดี

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลักรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายจริงจึงได้นำตัวผู้ต้องหา ไปชี้จุดเกิดเหตุและจุดขโมยรถจักรยานยนต์ ถ่ายรูป เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อน นำส่งพนักงานสอบสวนพร้อมทั้งตั้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

สำหรับคดีนี้ทาง พ.ต.อ.โชติวัฒน์  เหลืองวิลัย รรท.ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา   อยากให้เป็นการเตือนภัย ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ ของมิจฉาชีพที่แอบแฝง มากับ  แอพพลิเคชั่นในการหาคู่ต่างๆ ซึ่งมิจฉาชีพจะใช้ เป็นเครื่องมือในการหลอกเหยื่อ เอาทรัพย์สิน หรือชิงทรัพย์สินไปได้

จากการสอบถามผู้เสียหาย  เล่าว่าตนเองนั้น ไม่มีครอบครัวทำงานเป็นพนักงานอยู่บริษัทแห่งหนึ่ง และ ได้รู้จักกับ หญิงสาวคนนี้ผ่าน App หาคู่ BLOOM หรือ Youจากนั้นได้มีการแอดไลน์คุยกัน ครั้งแรก เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 66 ที่ผ่านมา และจากนั้นก็คุยกันมาโดยตลอด ตนเองก็ได้สอบถามหญิงสาวว่าทำงานอะไร ได้รับแจ้งว่าทำงานอยู่บนเรือ แต่อยู่ที่ดอนเมือง และก็มีการพูดคุยทักทายกันเกือบทุกวัน จนเริ่มสนิทใจจากนั้น ก็เริ่มนัดเจอกัน เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนโดยตนเองได้ขี่รถไปรับหญิงสาวคนภายในหมู่บ้าน สินทิวา แล้วได้พาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ แวะซื้อของกินก่อนจะไปที่บ้านพักของตนเองๆ ก็ยอมรับว่ามีอะไรกับหญิงสาว จากนั้นก็หลับไปจนช่วงตี 5 ของวันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน ตนเองตื่นขึ้นมาเพื่อจะไปทำงาน เห็นประตูบ้านเปิดแต่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Sumo x สีขาวนั้นได้หายไป ตอนแรกคิดว่าหญิงสาวคงขับรถออกไปหาอะไรกินและก็มีการคุยทางไลน์สอบถามแต่หญิงสาวไม่ตอบ จึงรอระยะเวลาผ่านไปจึงแน่ชัดว่าถูก หญิงสาวคนดังกล่าวขโมยรถจักรยานยนต์ไปแล้ว  จึงได้ไปแจ้งความที่ สภ.อุทัย เพื่อติดตามหา หญิงสาวคนดังกล่าว จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวพร้อมรถจักรยานยนต์ของตนเองได้

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองอยากฝากเตือนภัยกับผู้ที่จะหาคู่ผ่าน App ถ้าได้คุยกันแล้วขอให้สืบประวัติ ก่อนที่จะคบหากันหรือให้คุยกันนานๆอย่าเพิ่งมีการนัดเจอกัน และบางครั้ง หน้าโปรไฟล์รูป หน้าตาดีแต่พอตัวจริง ไม่เหมือนกับรูปโปรไฟล์ ซึ่งใช้ App ในการถ่ายรูปทำให้คนที่พบเห็นนั้นหลงใหลและอยากพูดคุย ตอนแรกตนเองก็ไม่ได้คิดอะไรคิดว่าในเมื่อเราคุยกันแล้วก็คงต้องคบกัน  เพราะขนาดพบเจอตัวจริงยังไม่เหมือนกับโปรไฟล์เลย แต่พอมาเกิดเรื่อง ทำให้ตนได้เรียนรู้และอย่าไปหลงกลเชื่อ

สุรัตน์  ชัยกุลเทวินทร จ.พระนครศรีอยุธยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครือสยามไบโอไซเอนซ์ เดินหน้ากิจกรรมตู้ยาชุมชน ต่อเนื่อง มอบชุดยาสามัญประจำบ้านแก่ผู้ป่วย รพ. โป่งน้ำร้อน จันทบุรี
"เสี่ยเอ้" จัดงาน GRAND OPENING PATTAYA SKY RIDE เฮลิคอปเตอร์สำหรับบินชมวิวเมืองพัทยาแบบ 360 องศา
"สมศักดิ์ เจียมฯ" พาซวย จำคุก 3 นิ้วคอมเมนต์หมิ่นเบื้องสูง 4 ปี
ไฟไหม้คลับเฮ้าส์หรูสองชั้น หมู่บ้านหรูริมถนนนาจอมเทียน เสียหายนับล้านบาท
"ภูมิธรรม" โต้วิจารณ์ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีสารพิษ ขออย่าใช้อคติ ด้อยค่า จนชาติเสียประโยชน์
"นายกฯ" ตรวจขยายสนามบินหัวหิน ชงเปลี่ยนชื่อเป็น “เพชรหัวหิน” หวังดึงดูด นทท.ต่างชาติ
คิว "ทักษิณ" เตรียมเยือนโคราช 25 พ.ค.นี้ เข้าสักการะย่าโม ในรอบ 20 ปี
รู้ตัวแล้ว มือยิง" ดาบตำรวจ-เมียท้อง" ทิ้งศพอำพรางป่าปราจีนบุรี ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ ยันไร้เอี่ยวแก๊งค้าน้ำมันเถื่อน
ออสเตรเลีย นักบินนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินหลังล้อไม่กาง
"อัจฉริยะ" แฉหนัก ร้องสอบตร.ตั้งด่านเถื่อนรีดเงิน รายได้ดี เดือนละ 7 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น