No data was found

“หมอวรงค์” ข้องใจ รัฐบาลมีอะไรแอบแฝงปมดิจิทัล กู้แล้วทำไมไม่แจกเป็นเงินสด

กดติดตาม TOP NEWS

“หมอวรงค์” ข้องใจ รัฐบาลมีอะไรแอบแฝงปมดิจิทัล กู้แล้วทำไมไม่แจกเป็นเงินสด

วันที่ 10 พ.ย. นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟชบุ๊ก ว่า #แจกเงินบาททิพย์10,000 บาท หลังจากนายกฯ เศรษฐาแถลง โครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท 50 ล้านคน วงเงิน 5แสนล้านบาท ทุกอย่างก็เป็นไปตามคาดคือ 1.เคยบอกว่าไม่ต้องกู้เงิน จะใช้วิธีเกลี่ยงบประมาณ แต่สุดท้ายก็ต้องกู้ แบบนี้กกต.จะว่าอย่างไร เพราะเขาโกหกทั้งกกต.และโกหกประชาชน 2.การกู้ครั้งนี้ ใช้วิธีออกพรบ.เงินกู้ห้าแสนล้านบาท เขาไม่เร่งกู้ เนื่องจากไม่ได้แจกเงินสด แต่แจกเป็นเงินดิจิทัล กว่าจะเอาเงินดิจิทัล มาขึ้นเป็นเงินบาท ต้องรออย่างน้อยหกเดือน เขาจึงกู้ด้วยพรบ.ได้ 3.ในระหว่างการใช้เงินดิจิทัลนี้ แม้จะกำหนดค่าเงิน 1 บาทดิจิทัลมีมูลค่า 1 บาทจริง แต่ไม่มีเงินบาทจริงรองรับ ในช่วงหกเดือนที่ใช้ เงินดิจิทัลจึงกลายเป็นเงินบาททิพย์หรือเงินกงเต๊ก 4.ต้องตอกย้ำว่า

ข่าวที่น่าสนใจ

แม้จะกำหนดให้ทุกร้านค้า สามารลงทะเบียนเข้าร่วมได้ แต่ร้านค้านชาวบ้าน ตลาดนัด แผงลอย เขาต้องมีเงินบาทจริงใช้ด้วย ไม่สามารถรอหกเดือนไปขึ้นเงินได้ เพราะเขาสายป่านสั้น ผลประโยชน์ก็จะตกกับร้านนายทุนใหญ่( ที่สำคัญคือร้านย่อยไม่อยู่ในระบบภาษี แสดงว่าเข้าร่วมได้แต่ขึ้นเงินไม่ได้) 5.ยิ่งมากำหนดว่า ใช้ซื้ออาหารเครื่องดื่ม สินค้าอุปโภคบริโภคเท่านั้น ห้ามจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าเรียน ค่าเทอม ค่าแก๊ซ ค่าเชื้อเพลิง สินค้าออนไน์ แอลกอฮอล์ ใช้หนี้ ขึ้นเงินสด สุดท้ายจะเกิดขบวนการรับแลกเงินสด โดยใช้เงินทั้งสีขาวและสีเทา

บทสรุปโครงการนี้คนรวยที่เป็นเจ้าของกิจการอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าอุปโภค บริโภค ได้ประโยชน์สูงสุด รองลงมาเครือข่าย คนใกล้ชิดนักการเมืองที่จะรับแลกเงินจากชาวบ้าน ส่วนประชาชนได้บ้าง ร้านค้ารายย่อยได้น้อยมาก แต่ประเทศบอบช้ำ สุดท้ายลูกหลานต้องมาใช้หนี้ ไหน ๆ จะกู้แล้ว ทำไมไม่รอให้ได้เงินมา และแจกเป็นเงินสดไปเลย มีอะไรแอบแฝงเรื่องเงินดิจิทัล (โทเคน)หรือไม่ หรือในแสนล้านบาทที่แยกต่างหาก มีค่าทำซูเปอร์แอปแอบแฝงในนี้ด้วย แต่ไม่บอกประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบ "เฟรม เวฟ 125" คาไซต์งาน หลังพรากเด็กสาววัย 14 หนี ล่าสุดกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว
เปิดพฤติกรรม “ทีมงานสส.ก้าวไกล” ไถเงินหมื่นไซต์ก่อสร้างปราจีนบุรี “สส.แจ้” ลั่นกมธ.มีหลักฐานข้อมูลแน่น
"ผู้การฯยะลา" สั่งคุมเข้ม หลังวิสามัญ 2 คนร้าย หวั่นมีเหตุตอบโต้กลับ
"ถาวร"กางรธน.ชี้ชัด"พิชิต"ขาดคุณสมบัตินั่งรมต. ฝากกกต.ใช้อำนาจพิจารณา
อธิบดีสวธ.แจ้งกำหนดการพิธีศพ "คุณหญิงกุลทรัพย์" ศิลปินแห่งชาติผู้เทิดทูนสถาบัน ถึงแก่กรรมอย่างสงบ สิริอายุ 93 ปี
เกาหลีใต้ร่วมมือออคัส พัฒนาอาวุธ
"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง
เช็กเลยวันไหนบ้าง "ขึ้นทางด่วนฟรี" กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย เดือนพ.ค.67
จีน ปล่อยเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ลงทะเล
กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานคืบหน้า "เจ้าหน้าที่" บังคับใช้กฎหมาย ยิงคนร้ายดับ 2 ศพ ยึดอาวุธปืนร้ายแรงได้ 5 กระบอก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น