No data was found

ฉาวอีก! สส.พรรคดังเชียงใหม่ โดนแฉจัดเต็ม แอบปลอมลายเซ็นชาวบ้าน ไปรับเงินผช.หาเสียง

กดติดตาม TOP NEWS

ฉาวอีก! สส.พรรคดังเชียงใหม่ โดนแฉจัดเต็ม แอบปลอมลายเซ็นชาวบ้าน ไปรับเงินผช.หาเสียง

วันนี้ เพจเฟสบุ๊กวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร โพสต์ภาพเอกสารการแจ้งความ และร้องกกต.เชียงใหม่ โดยระบุข้อความว่า “ทุกคนคะ มีชาวบ้านร้องเรียนเพจว่า ถูก สส.พรรคการเมืองดังจังหวัดเชียงใหม่ นำบัตรประชาชนไปใช้รับเงินช่วงหาเสียง ได้เงินไม่ครบและมีปลอมลายเซ็น รวม 4 เคส ที่ผู้ร้องไม่รู้เรื่อง ผู้ร้องได้เข้าแจ้งไปที่ กกต.และแจ้งความที่ สน.เกิดเหตุแล้ว แต่กลัวไม่ได้รับความเป็นธรรมและต้องการความถูกต้องในสังคม ขอให้เพจช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ด้วยค่ะ สำหรับรายละเอียดของเรื่องนี้นั้น พบข้อมูลว่า ได้มีประชาชน 4 รายเข้าแจ้งความ ที่สภ.ช้างเผือก จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 และวันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 โดยดำเนินคดีกับ สส.พรรคการเมืองหนึ่ง ชื่อย่อ “ภ” เพราะได้ปลอมลายเซ็นและนำสำเนาบัตรประชาชนของผู้เสียหาย ไปแอบอ้างในการรับเงินค่าจ้างผู้ช่วยหาเสียงกับทางพรรค และยังนำเอกสารนี้ไปใช้แจ้งต่อกกต.จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีรายละเอียดดังนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

-ประชาชนรายแรก เป็นถูก สส.คนดังกล่าวปลอมลายเซ็นและนำสำเนาบัตรประชาชนไปแอบอ้างในการรับเงินค่าจ้างผู้ช่วยหาเสียง จำนวน 13,490 บาท โดยทราบว่าถูกปลอมเอกสารวันที่ 24 ตุลาคม 2566 และเอกสารที่ปลอมได้นำไปใช้ที่กกต.จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งผู้เสียหายไม่ได้รับเงินจำนวนดังกล่าวแต่อย่างใด -ประชาชนรายที่สอง ถูกสส.คนดังกล่าวปลอมลายเซ็นและนำสำเนาบัตรประชาชน ที่เซ็นเป็นผู้ช่วยหาเสียง ไปใช้รับเงินจำนวน 18,020 บาท โดยทราบว่าถูกปลอมเอกสารในวันที่ 24 ตุลาคม 2566 และเอกสารที่ปลอมได้นำไปใช้ที่กกต.จังหวัดเชียงใหม่ แต่สส.คนดังกล่าวนำเงินมาให้ผู้เสียหายรายนี้เพียง 9,000 บาท อ้างว่าเป็นค่าช่วยหาเสียงแบบเหมา

-ประชาชนรายที่สาม ถูกสส.คนดังกล่าวปลอมลายเซ็นและนำสำเนาบัตรประชาชน ที่เซ็นเป็นผู้ช่วยหาเสียง ไปใช้รับเงิน 18,020 บาท โดยทราบว่าถูกปลอมเอกสารในวันที่ 24 ตุลาคม 2566 และเอกสารที่ปลอมได้นำไปใช้ที่กกต.จังหวัดเชียงใหม่ แต่สส.คนดังกล่าวนำเงินมาให้ผู้เสียหายรายนี้เพียง 9,000 บาท อ้างว่าเป็นค่าช่วยหาเสียงแบบเหมา ซึ่งทั้ง 3 คน ยังได้เข้าร้องเรียนต่อ กกต.จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่ด้วย นอกจากนี้ทั้ง 3 คนต่างเป็นสมาชิกพรรคของพรรคต้นสังกัด สส.คนดังกล่าวด้วย ส่วนประชาชนรายที่สี่ แจ้งความดำเนินคดีกับ สส. “ภ.” ฐานปลอมและใช้เอกสารปลอมในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน เหตุเกิดที่ กกต.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 66

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ
"ออมสิน" ประกาศผลรางวัลใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ "ชาวนครปฐม" สุดเฮง รับเละ 111 ล้าน
"ทนายด่าง" เผย 3 สาเหตุ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตก่อนถึงรพ. พร้อมขอประวัติการรักษาย้อนหลัง
ลอวเรนซ์ หว่อง ลั่นจะรับใช้ปชช.ด้วยหัวใจ สิงคโปร์ผลัดใบครั้งแรกในรอบ 20 ปี
รัสเซีย ยึดหมู่บ้านสำคัญเชิงสัญลักษณ์
ศุลกากรร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กอ.รมน. แถลงข่าวการจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 2 แห่ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
9 ขวบรอดฉิวเฉียดกระสุนทะลุห้องฝุ่นตลบ (คลิป)
"สมศักดิ์" หนุนนำกัญชาต่อยอดการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. รับฟังทุกเสียงค้านขึ้นบัญชียาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น