No data was found

“ส.ส.ข่มขืน” เหยื่อ 5 ราย พรรครัฐบาลอังกฤษปล่อยเบลอจนได้ใจ

TOP News รายงานประเด็น ส.ส.ข่มขืน พบเหยื่อ 5 ราย ในช่วงเวลา 2 ปี โดยพรรครัฐบาลอังกฤษถูกตั้งคำถาม ปกปิดเรื่องฉาว ส.ส.ของพรรคถูกกล่าวหา ไม่ได้จัดการอย่างเด็ดขาด ปล่อยเบลอจนได้ใจ ไม่สำนึกและทำผิดอีก

กดติดตาม TOP NEWS

"ส.ส.ข่มขืน" เหยื่อ 5 ราย พรรครัฐบาลอังกฤษถูกตั้งคำถาม ปกปิดเรื่องฉาว ไม่ได้จัดการอย่างเด็ดขาด ปล่อยเบลอจนได้ใจ

TOP News รายงานประเด็น “ส.ส.ข่มขืน” พบเหยื่อ 5 ราย ในช่วงเวลา 2 ปี โดยพรรครัฐบาลอังกฤษถูกตั้งคำถาม ปกปิดเรื่องฉาว ส.ส.ของพรรคถูกกล่าวหา ไม่ได้จัดการอย่างเด็ดขาด ปล่อยเบลอจนได้ใจ ไม่สำนึกและทำผิดอีก

ข่าวที่น่าสนใจ

TOP News รายงานประเด็น ส.ส.ข่มขืน พบเหยื่อ 5 ราย ในช่วงเวลา 2 ปี โดยพรรครัฐบาลอังกฤษถูกตั้งคำถาม ปกปิดเรื่องฉาว ส.ส.ของพรรคถูกกล่าวหา ไม่ได้จัดการอย่างเด็ดขาด ปล่อยเบลอจนได้ใจ ไม่สำนึกและทำผิดอีก

ภาพ : Jake Berry MP

นายกรัฐมนตรี ริชี ซูแน็ก แห่งอังกฤษ กำลังถูกกดดันให้เปิดสอบสวนข้อครหาที่ว่า พรรคคอนเซอร์เวถีฟ ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล ไม่ได้จัดการข้อกล่าวหาที่ว่า ส.ส.คนหนึ่งของพรรคข่มขืนผู้หญิงอย่างเด็ดขาดเหมาะสม ทำให้ “ส.ส.ข่มขืน” ไม่สำนึกและทำผิดอีก สุดท้ายอาจมีคนตกเป็นเหยื่อถึง 5 คน

กระแสกดดันมีขึ้นหลังจากเมื่อวันอาทิตย์ เมล ออน ซันเดย์ สื่ออังกฤษ เผยแพร่บางส่วนของจดหมายที่ เจก เบอร์รี อดีตประธานพรรคคอนเซอร์เวถีฟ ในช่วงที่ ลิซ ทรัสส์ เป็นนายกฯ เขียนส่งให้กับตำรวจ หลังพ้นจากตำแหน่งพร้อมกับการล่มสลายของรัฐบาลทรัสส์ ในเดือนตุลาคม 2565 จดหมายฉบับนี้ มีลายเซ็นของ เบอร์รี กับ เวนดี มอร์ตัน อดีตประธานวิปของพรรคอีกคน

การนำเสนอข่าวเรื่องนี้ ไม่มีการเปิดเผยชื่อของผู้ถูกกล่าวหาและเหยื่อด้วยเหตุผลทางกฎหมาย โดยเรียก “ส.ส.ข่มขืน” รายนี้ว่า X โดยจดหมายที่ส่งถึงตำรวจ ระบุว่า เหยื่อของ ส.ส. X อาจมีมากถึง 5 คน ถูกกระทำระดับต่าง ๆ กันไปจนถึง ข่มขืนหลายครั้ง พรรครู้ว่ามีข้อกล่าวหาร้ายแรงเกิดขึ้น แต่แทบไม่ได้ทำอะไร และความล้มเหลวนี้เองทำให้ ส.ส. X ไม่เลิกพฤติกรรม และว่าข้อกล่าวหาทำร้ายทางเพศและข่มขืน ดำเนินมานานกว่า 2 ปี จึงต้องการให้ตำรวจและสำนักงานประธานสภาผู้แทนราษฎรเปิดสอบสวน

ในจดหมายบอกว่า หลังรับตำแหน่งในพรรคได้ไม่นาน เบอร์รี กับ มอร์ตัน รู้เรื่องข้อกล่าวหาข่มขืน เมื่อเห็นบิลค่ารักษาเหยื่อรายหนึ่งที่โรงพยาบาลเอกชน เมื่อขอข้อมูลจากคนที่รู้เรื่อง ก็ได้มาน้อยมาก พรรคไม่ได้พยายามมากพอที่จะจัดการกับข้อกล่าวหา และเหยื่อไม่ได้รับคำแนะนำอย่างเหมาะสมว่าควรทำอย่างไรต่อไป ทั้งสองจึงขอให้ที่ปรึกษารัฐบาลคนหนึ่ง กับ ส.ส.อาวุโส อีกคน เปิดสอบสวนเป็นการภายใน และรายงานสอบสวนก็เตือนว่า การจัดการกับกรณีนี้ของพรรคแย่มาก ขนาดว่าพรรคอาจเจอฟ้องเอาผิดทางอาญาได้ พร้อมเตือนถึงความเสี่ยงและผลตามมา หากวันหนึ่งถูกสื่อเปิดโปง

รายงานนี้เผยว่า มีผู้ร้องถูกข่มขืนสองราย รายหนึ่งเป็นผู้หญิงที่อ้างว่าเธอถูกวางยา ระหว่างไปร่วมประชุมพรรคอนเซอร์เวถีฟ แต่เธอไม่อยากแจ้งความ เพราะกลัว แต่เมื่อ ส.ส. X รู้ว่าตัวเองถูกร้องเรียน ก็พยายามไปพูดดิสเครดิตเหยื่อ สร้างภาพตัวเองว่าเป็นเหยื่อ

ผู้ร้องคนที่สอง เป็นผู้หญิงที่รายงานใช้คำว่า เปราะบาง เธอไม่ได้แจ้งความเหมือนกัน เพราะหวาดกลัวว่า ส.ส. X จะทำลายชื่อเสียงของเธอ สุขภาพจิตของเธอย่ำแย่ อันเป็นผลจากถูกกระทำ ทนายความของพรรคจัดการพาเธอไปรักษา และพรรคออกค่าใช้จ่ายให้ ต่อมาพรรคได้ติดตั้งระบบเตือนภัยในบ้านของเหยื่อ เพื่อจะได้รวบรวมข้อมูลหาก ส.ส. X ไปหาเธอ และเหยื่อก็แจ้งว่า ส.ส. ข่มขืนเธออีกครั้ง ในช่วงนั้น พบว่าร่างกายของเหยื่อมีรอยฟกช้ำจำนวนมากด้วย

รายงานสอบสวนภายในแสดงความวิตกอย่างร้ายแรงถึงวิธีจัดการของพรรค สะท้อนถึงการขาดกระบวนการปกป้องเหยื่อและคนที่ถูกกล่าวหา โดยรายงานในส่วนนี้ ระบุว่า “เรายังมีผู้บริสุทธิ์อยู่จนกว่าจะพิสูจน์ความผิดได้ตามระบบกฎหมายของประเทศนี้ แต่วิธีที่เรารับมือ ไม่ได้ปกป้องทั้งเหยื่อ หรือ X ที่ถูกกล่าวหากระทำผิดร้ายแรง”

หลังได้รับรายงานสอบสวนภายใน เบอร์รี ได้ติดต่อบริษัทกฎหมาย เพื่อขอคำแนะนำว่าควรทำอย่างไรต่อไป แต่หลังจากรัฐบาล ลิซ ทรัสส์ ล่ม เขากับคนอื่น ๆ ที่ร่วมกันสอบข้อกล่าวหานี้ ตกงาน จึงตัดสินใจแจ้งตำรวจ เพราะไม่อาจแน่ใจได้ว่าจะมีการเดินหน้าต่อ

TOP News รายงานประเด็น ส.ส.ข่มขืน พบเหยื่อ 5 ราย ในช่วงเวลา 2 ปี โดยพรรครัฐบาลอังกฤษถูกตั้งคำถาม ปกปิดเรื่องฉาว ส.ส.ของพรรคถูกกล่าวหา ไม่ได้จัดการอย่างเด็ดขาด ปล่อยเบลอจนได้ใจ ไม่สำนึกและทำผิดอีก

ภาพ : Rishi Sunak

เดลีย์ เมล์ รายงานว่า ข้อกล่าวหาอื้อฉาวเดียวกันอยู่ในหนังสือ อุบาย : การลอบสังหาร บอริส จอห์นสัน ทางการเมือง (The Plot: The Political Assassination Of Boris Johnson) เขียนโดย นาดีน ดอร์รีส อดีตรัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัล วัฒนธรรม สื่อ และกีฬา ที่แฉเรื่องฉาว ๆ ในพรรคไว้หลายเรื่อง รวมถึงการใช้เรื่องไม่ดีงามทางเพศ เล่นงานหรือแบล็กเมล์คู่แข่งทางการเมือง

ดอร์รีส บอกในหนังสือว่า มีเพื่อน ส.ส. ในพรรคคอนเซอร์เวถีฟ เล่าให้ฟังว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งแจ้งผู้ใหญ่ในพรรคว่าเธอถูก ส.ส. คนหนึ่งข่มขืน แต่พรรคเพิกเฉย “ส.ส.ข่มขืน” คนนั้นนำยาเสียสาว (date-rape drug) ให้เธอกิน รู้ตัวอีกทีคือ ตื่นขึ้นมาในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งในเช้าวันใหม่ ส.ส. X อยากให้เธอออกจากห้องไปก่อน เพราะจะมีแขกมาทานอาหารเช้า แม้เจ้าหน้าที่แนะนำให้ไปแจ้งความ แต่เธอไม่กล้า กลัวทั้ง ส.ส. X และอับอายที่ต้องตกอยู่ในสภาพนั้น ส่วนพรรคก็ไม่ได้ส่งเรื่องให้กับฝ่ายสืบสวน กระทั่ง เบอร์รี เข้ามาเกี่ยวข้อง

TOP News รายงานประเด็น ส.ส.ข่มขืน พบเหยื่อ 5 ราย ในช่วงเวลา 2 ปี โดยพรรครัฐบาลอังกฤษถูกตั้งคำถาม ปกปิดเรื่องฉาว ส.ส.ของพรรคถูกกล่าวหา ไม่ได้จัดการอย่างเด็ดขาด ปล่อยเบลอจนได้ใจ ไม่สำนึกและทำผิดอีก

ภาพ : Amazon

Banana IT : Apple Watch 20 Oct – 12 Nov 2023

  • ชี้เป้า Apple Watch ลดทุกรุ่น ของแท้ มือ 1 ลดเลย ไม่ติดสัญญา เริ่มเดือนละ 343.-/ด. ผ่อน 0% ได้ยาว ๆ ช้อปเลย : คลิกที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น