No data was found

“เศรษฐา” ย้ำแค่ให้ศึกษา ขึ้นเงินเดือนขรก.-ค่าจ้างขั้นต่ำ ไม่ได้แปลว่าจะขึ้นทันที

กดติดตาม TOP NEWS

"เศรษฐา" ย้ำแค่ให้ศึกษา ขึ้นเงินเดือนขรก.-ค่าจ้างขั้นต่ำ ไม่ได้แปลว่าจะขึ้นทันที

7 พ.ย.66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงหลังประชุมครม. ถึงเรื่องการแฮ็กบัญชีแล้วโอนเงินไป นำข้อมูลพี่น้องประชาชน 15 ล้านรายชื่อ ออกไปเผยแพร่ตรงนี้ได้กำชับนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรงงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมไปแล้ว โดยให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ช่วยกำกับดูแลด้วย ซึ่งให้นำมาเสนอแผนงานป้องกันเรื่องดังกล่าวในสัปดาห์หน้า สื่อถามว่า ภายหลังจากที่นายกฯได้ให้ศึกษาเกี่ยวกับการเตรียมขึ้นเงินเดือนข้าราชการและปรับค่าจ้างขั้นต่ำนั้น ได้กำชับกระทรวงพาณิชย์ให้ควบคุมราคาสินค้าไว้แล้วหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ได้บอกว่าจะขึ้น แต่ให้มีการศึกษาก่อน การศึกษาไม่ได้หมายความว่าจะขึ้นทันทีหรืออย่างไร ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการขึ้นราคาสินค้าและยังตั้งไม่ได้ เรื่องราคาสินค้าให้กรมการค้าภายในดูแลอยู่แล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณีที่นายกฤษฎา อายุ 29 ปี แฟนคลับพรรคเพื่อไทย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ แจ้งข้อหา หลังโพสต์ข้อความผ่าน X เป็นการขู่ฆ่านั้น นายกฯ กล่าวว่า ได้ทราบและได้เห็นแล้วก็ให้เป็นไปตามกฎหมาย ส่วน ชายคนดังกล่าวบอกเหตุผลว่าที่โพสต์เพราะผิดหวังเรื่องการเมืองและการบริหารงานของรัฐบาล เรื่องนี้จะมีผลต่อคะแนนเสียงของรัฐบาลหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนคิดว่า เราเป็นรัฐบาลเราต้องรับฟังความคิดเห็นของประชาชน มีทั้งคนไม่พอใจ มีคนไม่สบายใจ มีคนแนะนำมาเราก็ต้องฟัง แต่ขอให้ติชมอย่างเป็นการสร้างสรรค์มากกว่า แต่ถ้าเป็นการคุกคาม ก็ต้องว่ากันไปตามกฏหมาย

ทั้งนี้ยังไม่มีการสั่งให้มีการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมเป็นพิเศษ เชื่อว่าทีมรักษาความปลอดภัยดูแลดีอยู่แล้ว หากจะต้องมีการเพิ่ม เขาจะเพิ่มเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น