No data was found

ตำรวจ บุกรวบหนุ่มหัวร้อนโพสต์ขู่สังหาร “เศรษฐา” สารภาพอารมณ์ชั่ววูบ

ตำรวจบุกรวบหนุ่มหัวร้อนโพสต์ขู่ฆ่า “เศรษฐา”สารภาพอารมณ์ชั่ววูบ ผิดหวังก่อน-หลังเลือกตั้งหนังคนละม้วน โอดโดนทัวร์ลงถล่มยับ“ขุดประวัติ-ตามล่า” จนต้องลบขอโทษ

ช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 นำหมายค้นศาลแขวธนบุรีที่ ค.32/66 ลงวันที่ 6 พฤศจิกายน เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งย่านจอมทอง เพื่อหาพยานหลักฐานกรณีมีผู้ใช้แพลทฟอร์มเอ๊กซ์รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความในลักษณะดูหมิ่นให้ร้ายคุกคามนายกรัฐมนตรีสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ หรือ AOC สายด่วน 1441 ของตำรวจสอท. ได้ตรวจสอบพบผู้ใช้แพลทฟอร์มเอ๊กซ์รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความในลักษณะดูหมิ่นให้ร้ายคุกคาม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ด้วยข้อความที่ว่า “ฆ่าไอเหี้ยโย่งนี้ได้ประเทศไทยมันจะดีขึ้นมากว่านี้” และใครฆ่าเหี้ยนี้ได้กุจะรวมเงินจ่ายให้เลยกุเป็นIOน้าจ้า ซึ่งมีภาพนายเศษฐาทวีสินนายกรัฐมนตรีอยู่ใต้ข้อความนั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการตรวจสอบพบว่าข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์โดยนายแบงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้นศาลเข้าตรวจค้นบ้านดังกล่าว เมื่อไปถึงก็พบนายแบงค์อยู่ที่บ้านดังกล่าวจึงแสดงหมายเพื่อขอตรวจสอบ โดยนายแบงค์ให้ความยินยอมในการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

นายแบงค์ กล่าวยอมรับว่า ขอโทษที่กล่าวล่วงเกิน ส่วนเรื่องของกฎหมายถ้าเกิดมีการแจ้งความเป็นผู้เสียหายก็ยินดีไปสถานีตำรวจเพื่อทำการรับทราบข้อกล่าวหากับสิ่งที่ผมทำ เพราะคำพูดผมเป็นนายตัวเอง ทั้งนี้ยอมรับว่าการโพสต์ข้อความ 2 ครั้งมาจากการที่ดูและติดตามข่าว และผิดหวังกับพรรคการเมืองที่ผมเชียร์ รู้สึกผิดหวังเพราะว่าหลังเลือกตั้งกับก่อนเลือกตั้งมันหนังคนละม้วน บวกกับเวลาโพสได้ดูข่าวสารแล้วรู้สึกว่าการที่ออกมาพูด มันไม่เหมือนสิ่งที่สัญญาไว้ในทุกๆเรื่องบวกกับการกระทำต่างๆของพรรค ผมเลยรู้สึกโมโหทุกครั้งกับการกระทำ ซึ่งภายหลังที่โพสต์ไปตนก็ถูกขุดภาพประวัติส่วนตัว ถูกข่มขู่กลับด้วย และได้ออกมาโพสต์ขอโทษยุติทุกอย่าง อย่างไรก็ตามขอโทษในสิ่งที่ผมโพสต์ด่า และแสดงเจตนาที่ไม่เหมาะสมออกไป ด้วยอารมณ์และความไม่ยั้งคิดทำให้ผมขาดสติ จนทำให้เกิดความไม่พอใจ จะปรับปรุงการกระทำคิดให้เยอะขึ้น และจะขอยุติเป็นแค่ผู้อ่านข่าวอย่างเดียวโดยไม่แสดงความคิดเห็นอะไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวไปสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา ม.392 “ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ โดยการขู่เข็ญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนหรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ” ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พ่อแม่อัดคลิปเสียง “น้องไนซ์” ฟาดแรง “ซินแสเข่ง” เหน็บแรงรวยเพราะสมบัติเมีย
"หมอเหรียญฯ" ฉุนขาด "รพ.มงกุฎวัฒนะ" โดนร้องไม่ปลอดภัยผู้ใช้บริการ สวนกลับสุดแรง ทีมกุ๊ยมีหน้าหงาย
รวบหนุ่มเบลเยียมโหดสังหารเพื่อน เผานั่งยางอำพรางศพ ใกล้บ้านพักจ.บึงกาฬ ตร.เร่งสอบปมลงมือ
เช็กลิสต์ผู้สมัครสว. 48,117 คน "ผู้สูงอายุ-คนพิการ" มากสุด "ศรีสะเกษ" แชมป์เยอะสุด
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ 24 พฤติกรรมที่ประชาชนเบื่อ นิสัยชอบออกสื่อ เห็นแก่ตัว แซะผู้อื่น
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 14 เตือน 43 จังหวัด ฝนตกหนักถึงหนักมาก เตรียมรับมือให้ดี ระวังน้ำท่วมฉับพลัน
เปิดแล้ว!!งานกาชาดบางใหญ่ สาวออฟฟิศกรี๊ดลั่นตักไข่มัจฉา 100 บาท ได้ลาบูบู้ ราคา 2 หมื่น
"ชาวบ้านริมคลองพระยากง" เดือดร้อนหนัก รง.ปล่อยคราบน้ำมัน ทำน้ำเน่าเสีย วอนผู้ว่าฯนครปฐมเร่งแก้ไขด่วน
"โฆษก ตร." เผย เตรียมตั้งคณะทำ "คดีเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี" จ.ระยอง พบใครเอี่ยวดำเนินการตามกม.เด็ดขาด
"พายุ" ซัดก้าวไกล โพสต์ข้อความเรียกแขก บิดเบือนประเด็นรัฐบาล ลดค่าทางด่วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น