No data was found

โซเชียลแห่ชื่นชมตำรวจไทย สมชื่อ “ตำรวจดีเด่น” ขุดประวัติพบสร้างผลงานช่วยสังคมเพียบ

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ - โซเชียลแห่ชื่นชมตำรวจไทย สมชื่อ “ตำรวจดีเด่น” ขุดประวัติพบสร้างผลงานช่วยสังคมเพียบ

7 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับทราบข้อมูลเรื่องราวดีดีในสังคม เมื่อมีประชาชนในโซเชี่ยลแห่ชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ในเพจดัง “คนล่าข่าวชัยภูมิ” ที่นำเสนอข้อมูลภาพจากเฟสบุ๊คของผู้ใช้ชื่อ “ปาหนัน เจนชัย” ซึ่งลงภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายกำลังทำการเปลี่ยนล้อยางรถยนต์ที่ชำรุดยางแบน โดยมีข้อความว่า “ขอบคุณพี่ตำรวจ อ.เมือง ชัยภูมิ ที่มาช่วยเปลี่ยนล้อรถยนต์ เป็นที่พึ่งของประชาชนจริงๆ ขอบคุณมากๆค่ะ” โดยมีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย เป็นอย่างมาก เช่น “ชื่นชมค่ะ” “ชื่นชมนะครับเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ทำดี” “นับถือน้ำใจค่ะ” “สุดยอดค่า” “ปรบมือให้เลยค่ะ” “เนี่ยของแท้” “ป้าดๆๆๆน่ายกย่องจริงๆ” “เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว” “จังซี้แน่แม้” เป็นต้น

 

 

 

ซึ่งจากการการตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย คือ พ.ต.ท.สุอารีย์ สาแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น และ ด.ต.สุภีร์ วงษ์ชัย ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองชัยชัยภูมิ จากการสอบถามเหตุการณ์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ทราบว่า พ.ต.ท.สุอารีย์ สาแก้ว ซึ่งเคยปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ตั้งแต่ยศ ร.ต.ท. และภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดชัยภูมิ แต่ในปัจจุบันดำรงตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรองผู้กำกับการสืบสวนอยู่ใน จ.ขอนแก่น อยู่ระหว่างการลาพักผ่อน ได้มารับประทานอาหารอยู่ที่ศูนย์อาหารภายในปั๊ม ปตท.สาขาชัยภูมิ-บ้านเขว้า ริมทางหลวงหมายเลข 225 บริเวณใกล้เคียงกับสี่แยกโนนกอก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ได้พบกับ ด.ต.สุภีร์ วงษ์ชัย ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาที่เคยปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันใน จ.ชัยภูมิ มาก่อน มารับประทานอาหารกลางวันในที่เดียวกัน ในขณะที่ก็ได้พบสุภาพสตรีกำลังทำการเปลี่ยนล้อรถยนต์ของตนเองเนื่องจากล้อรถยนต์ด้านหลังยางแบนเพียงลำพัง เมื่อเห็นเช่นนั้น จึงได้แสดงตัวเพื่อให้ความช่วยเหลือ แต่ด้วยรถยนต์ดังกล่าวไม่มีอุปกรณ์ครบ จึงได้ให้ ด.ต.สุภีร์ วงษ์ชัย ได้ไปยืมอุปกรณ์จากอู่ซ่อมรถใกล้เคียงมา แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย จึงได้ทำการเปลี่ยนล้อยางอะไหล่ให้กับสตรีรายนี้ที่กำลังเดือดร้อนจนสามารถเดินทางต่อไปได้

 

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวลองทำการหาข้อมูลและผลงานย้อนหลังของนายตำรวจท่านนี้ทางเฟสบุ๊คส่วนตัวของ พ.ต.ท.สุอารีย์ สาแก้ว พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวเคยปฏิบัติหน้าที่อยู่ในจังหวัดชัยภูมิหลายตำแหน่งตั้งแต่ระดับรองสารวัตร ในปี 2552 จนถึงระดับสารวัตรและได้ย้ายไปดำรงตำแหน่งรองผู้กำกับการในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ตั้งแต่ปี 2563 โดยตลอดเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่เป็นภาพที่คุ้นตาทั้งในสื่อโซเชียลและการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน ที่มักพบเห็น พ.ต.ท.สุอารีย์ สาแก้ว เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนไม่ว่าจะอยู่ในเครื่องแบบระหว่างปฏิบัติหน้า หรือในช่วงที่ไม่ได้อยู่ในเครื่องแบบ และไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของตนเองหรือไม่อยู่เป็นประจำ

ซึ่งในแต่ละครั้งก็สามารถช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสบเหตุร้ายให้ปลอดภัยได้เป็นประจำ ทั้งการเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสบอุบัติเหตุ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เป็นลมระหว่างหาปลาในช่วงน้ำท่วม ช่วยเหลือประชาชนที่มีอาการป่วยซึ่งกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ให้ถึงบ้านจนปลอดภัย ช่วยเหลือนำถังดับเพลิงพยายามช่วยเหลือประชาชนที่รถกำลังไฟไหม้ อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับรถฉุกเฉินนำส่งผู้ป่วยที่กำลังปั๊มหัวใจให้ถึงโรงพยาบาลโดยเร็วจนผู้ป่วยกลับมามีลมหายใจ อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับรถดับเพลิงในการปฏิบัติหน้าที่ในการดับไฟที่กำลังไหม้ให้ได้รับความความสะดวกในการช่วยเหลือประชาชน

 

 

 

และล่าสุดสื่อมวลชนทราบว่า พ.ต.ท.สุอารีย์ สาแก้ว ได้รับประกาศนียบัตรเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ตามโครงการ “ตำรวจดีเด่น 2566”(ด้ารงานจราจร) เนื่องจากมีความประพฤติดี สามารถครองตน ครองคน ครองงาน และมีจิตสาธารณะ เป็นที่ยอมรับจากผู้บังคับบัญชา และผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงาน และสังคมเป็นที่ประจักษ์ จาก พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. โดยมี พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เป็นผู้แทนมอบประกาศนียบัตร ณ ภ.จว.ขอนแก่น ซึ่งถือได้ว่าเป็นรางวัลที่เหมาะสมแก่การปฏิบัติหน้าที่ที่ ตำรวจนายดังกล่าวได้ปฏิบัติหน้าที่ราชการเพื่อบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้กับประชาชนมาโดยตลอดอีกด้วย.

 

 

มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาคชัยภูมิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้
จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง
ยูเครน เซเลนสกี้ระงับทริปต่างปท.หลังรัสเซียรุกหนักคาร์คีฟ
มาเลเซีย จี้เฟสบุ๊คชี้แจงเหตุลบโพสต์อันวาร์พบฮามาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น