logo

“ชัยธวัช” เผยมติกก.บห.ก้าวไกล ชงโหวตขับ “สส.ปูอัด” พ้นพรรคอีกรอบ

มติกก.บห.ก้าวไกล ส่งกรรมการวินัยฟัน “สส.ปูอัด” พ้นสมาชิกพรรค หลังไม่ดำเนินตามมติ จ่อประชุมร่วมโหวตขับพ้นพรรคอีกรอบจันทร์นี้ “ชัยธวัช” ซัดยังมีท่าทีไม่ยอมรับผิด

5 พ.ย.2566 นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการดำเนินการของพรรค หลังส่งหนังสือถึงนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือ ปูอัด สส.กทม.พรรคก้าวไกลว่า มติของคณะกรรมการบริหารและ สส.พรรคขีดเส้นตายให้นายไชยามพยาน แสดงท่าทีขอโทษต่อผู้เสียหายและเยียวยาภายในวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

 

 

ซึ่งถือว่าขั้นตอนนี้จบไปแล้ว โดยวันนี้มีการประชุมกรรมการบริหารพรรคผ่านระบบออนไลน์ เพื่อพิจารณาในเรื่องนี้ว่าการแถลงดังกล่าวเป็นไปตามมติของที่ประชุม สส.และกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ หากไม่เป็นไปตามมติและเห็นว่าขัดต่อวินัยร้ายแรงถึงขั้นจะต้องขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ก็จะต้องเรียกประชุม สส.ร่วมกับกรรมการบริหาร ซึ่งในวันที่ 6-8 พฤศจิกายนนี้มีการสัมมนาและประชุม สส. จึงคาดว่าจะหารือกันในเรื่องดังกล่าวและมีมติร่วมกับกรรมการบริหารพรรค อย่างไรก็ตามส่วนตัวมองว่าสิ่งที่นายไชยามพวามแถลง เป็นการไม่ยอมรับการกระทำความผิดของตัวเอง แต่ตนต้องระมัดระวังในการแสดงความเห็นที่อาจจะกระทบกับข้อกฎหมาย จะพูดก่อนมีข้อสรุปของกรรมการบริหารพรรคไม่ได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นจะทำความเข้าใจกับผู้สนับสนุนพรรคและสังคมอย่างไรนั้น หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า หลังจากที่ดำเนินการขั้นตอนต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ก็จะทำความเข้าใจกับสมาชิกและผู้สนับสนุนพรรค รวมทั้งสังคม พร้อมยอมรับว่ากรณีที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเป็นการกระทำของ สส.ในพรรค แต่ตนคิดว่าการที่พรรคไม่ได้นิ่งเฉย มีกระบวนการตรวจสอบและพิจารณาโทษ ก็อาจทำให้ประชาชนเห็นได้ว่าพรรคก้าวไกลไม่มีวัฒนธรรมที่จะปกปิดเรื่องเหล่านี้และมีมาตรการขั้นเด็ดขาด

 

ล่าสุดมีที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลในวันนี้ ซึ่งได้ประชุมผ่านระบบออนไลน์ เมื่อเวลา 13.00 น. ได้ลงความเห็นว่า การแถลงข่าวของนายไชยามพวานเมื่อวันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น ไม่ได้แสดงให้เห็นถึงการสำนึกหรือยอมรับว่าพฤติการณ์ของตนเข้าข่ายเป็นการคุกคามทางเพศ อีกทั้งยังไม่ได้ขอโทษต่อผู้เสียหายอย่างจริงใจ ตลอดจนยังได้กระทำการก่อความเสียหายต่อผู้เสียหายโดยการเปิดเผยข้อมูลของผู้เสียหายด้วย กรรมการบริหารพรรคก้าวไกลจึงมีมติว่า ให้ส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณ เพื่อดำเนินกระบวนการวินัยสมาชิกพรรคต่อไปตามข้อบังคับพรรค โดยมีบทลงโทษขั้นสูงสุดคือการพิจารณาขับพ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค ในที่ประชุมร่วมกันระหว่าง สส.และกรรมการบริหารพรรคในวันพรุ่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ
"กรมที่ดิน" ผนึกกำลัง 7 หน่วยงาน เร่งออกหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง แก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น