No data was found

“เศรษฐา” ควง “สุริยะ” นั่งรถไฟหัวลำโพง-แหลมฉบัง ลงพื้นที่ชลบุรี-ระยอง

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้ (4 พ.ย.66) เวลา 8.13น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางลงพื้นที่ จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มีนายสนธยา คุณปลื้ม ประธานที่ปรึกษาเมืองพัทยา ร่วมคณะตรวจราชการด้วย โดยเดินทางด้วยรถไฟ จากสถานีรถไฟกรุงเทพฯ (หัวลำโพง) โดยก่อนขึ้นรถไฟ นายเศรษฐา ได้แวะดื่มกาแฟกับคณะ และถ่ายรูปร่วมกันบริเวณแลนด์มาร์คของสถานีรถไฟหัวลำโพง ทั้งนี้ก่อนขึ้นรถไฟ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เพิ่งนั่งรถไฟเมื่อไม่นานมานี้ โดยนั่งจากจังหวัดอุดรธานี ไป หนองคาย

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นนายกฯและคณะได้ขึ้นรถไฟขบวนรถพิเศษ 995 กรุงเทพ -แหลมฉบัง ที่ชานชาลาที่ 5 ไปยังสถานีรถไฟแหลมฉบัง ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อไปตรวจเยี่ยมท่าเรือแหลมฉบัง และพูดคุยประเด็นศักยภาพของพื้นที่สำหรับการรองรับสินค้าอุตสาหกรรมหนักในการนำเข้าและส่งออกของท่าเรือแหลมฉบัง โดยนายกฯได้นั่งประชุมร่วมกับคณะ ระหว่างนั่งรถไฟ ไปจนถึง แหลมฉบัง

จากนั้น ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะตรวจเยี่ยมอ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล เพื่อติดตามระบบการบริหารจัดการน้ำของอ่างเก็บน้ำให้รองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ณ อ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะมีน้ำใช้อย่างเพียงพอตลอดช่วงฤดูแล้งที่จะมาถึง โดยไม่กระทบต่อภาคการผลิตและการลงทุน

และเยี่ยมชมศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ จังหวัดระยอง ณ ศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ต่อด้วยไปตรวจเยี่ยมโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ที่ นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 2 (WHA ESIE2) อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

ทั้งนี้การเดินทางลงพื้นที่ จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง ในครั้งนี้ของนายกรัฐมนตรี เพื่อไปตรวจเยี่ยมโครงการสำคัญและอุตสาหกรรมเป้าหมายในการขับเคลื่อนพัฒนาประเทศตามนโยบายรัฐบาล รวมทั้งติดตามการบริหารจัดการน้ำในเขต EEC เพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะมีน้ำใช้อย่างเพียงพอตลอดช่วงฤดูแล้งที่จะมาถึง โดยไม่กระทบต่อภาคการผลิตและการลงทุน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น