No data was found

ตำรวจเตรียมส่งฟ้อง เจ้าอาวาสวัดดัง จัดปาร์ตี้ดื่มแอลกอฮอล์ – หมูกระทะ

กดติดตาม TOP NEWS

พนง.สอบสวน เตรียมส่งฟ้อง พระวัดดังเมืองเชียงใหม่ พร้อมฆราวาสอีก 2 คน  นั่งปาร์ตี้หมูกระทะและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในกุฏิวัดปันเสา

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดเชียงใหม่เข้าจับกุมพระวัดดัง พร้อมฆราวาสอีก 2 คน นั่งปาร์ตี้หมูกระทะและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในกุฏิวัดปันเสา กลางเมืองเชียงใหม่ และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกรวบได้คาหนังคาเขาเมื่อคืนที่ผ่านมา กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ พระทั้งหมดได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ นั้น

พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสินธ์ ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าได้นำเรื่องปรึกษากับพระราชรัชมุนี เจ้าคณะอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้ความว่าความผิดที่เกิดขึ้น ไม่เข้าข่ายอาบัติปาราชิก 4 ที่ประกอบด้วย เสพเมถุน ถือเอาทรัพย์ที่เจ้าของไม่ได้ให้มาเป็นของตน พรากกายมนุษย์จากชีวิต ( ฆ่าคน ) และ กล่าวอวดอุตริ จึงไม่เข้าขั้นต้องลาสิกขาบท ตามธรรมวินัย ขณะที่พระสงฆ์ทั้งหมดไม่สมัครใจลาสิกขาบท ทำให้ไม่สามารถบังคับได้   ส่วนในการดำเนินคดี แม้จะไม่ลาสิกขาบท แต่พนักงานสอบสวน สามารถนำตัวส่งฟ้องผู้ต้องหาขณะยังครองผ้าเหลืองได้ โดยไม่ผิดเงื่อนไข ซึ่งพนักงานสอบสวนจะส่งฟ้องศาลแขวงจังหวัดเชียงใหม่ ภายใน 48 ชั่วโมง หลังการจับกุม

โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา พระครูปลัดสุรเดช สายแผ่เยือง เจ้าอาวาสวัดยางกวง , พระครูมนูญธรรมศาสถ์พุทธกร วิมุติญาณกุง , พระอธิษฐณัฏฐ์ ปัญญาอินแก้ว , พระภานุกร คำป็อก , พระใบฏีกายนนนท์ ปัญญาปโตยานนท์ประทุม , พระทักษิณ ศรีธิ , นายจรัสวลี ราชสมบัติ และ นายสหการ สมศักดิ์ ในข้อหาร่วมกันชุมนุมมั่วสุ่มหรือทำกิจกรรม ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัดหรือสถานที่อื่น ในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ และ พรก.ฉุกเฉิน ฯ มีของกลางเป็นกระป๋องเบียร์เปิดแล้ว จำนวน 5 กระป๋อง และ ที่ยังไม่ได้เปิดอีก 3 กระป๋อง และ เครื่องดื่มไวน์อีก 3 ขวด ที่ยังไม่ได้เปิด นอกจากข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดแล้ว ในส่วนของพระครูปลัดสุรเดช , พระครูมนูญธรรมศาสถ์พุทธกร , พระอธิฐณัฏฐ์  และ นายสหการ ยังถูกแจ้งข้อหาเพิ่มในข้อหาบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวัด หรือสถานที่ปฏิบัติพิธีกรรมทางศาสนาอันเป็นความผิดตาม พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังสำนักงานเจ้าคณะอำเภอเมืองเชียงใหม่ พระเลขาเจ้าคณะอำเภอเมืองเชียงใหม่ แจ้งว่า เจ้าคณะอำเภอติดกิจนิมนต์ แต่ได้รับทราบเรื่องนี้แล้ว หลังจากนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการมาสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบว่าเข้าข่ายผิดวินัยสงฆ์ในขั้นใด จะดำเนินการตามขั้นตอน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ ระเบียบกลาโหม ติดดาบ นายกฯสั่งทหารก่อปฏิวัติ พ้นตำแหน่งทันที
ตะวันออกกลาง ยังไม่พ้นขีดน่ากังวล
สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น