No data was found

“ศปปส.” ลุยร้องสอบ “รังสิมันต์ โรม” นั่งประธานกมธ.มั่นคงฯ พัวพันตั๋วปารีสโยงรับเงินต่างชาติ

กดติดตาม TOP NEWS

"ศปปส." ลุยร้องสอบ "รังสิมันต์ โรม" นั่งประธานกมธ.มั่นคงฯ พัวพันตั๋วปารีสโยงรับเงินต่างชาติ

วันที่ 1 พ.ย. 66 ที่รัฐสภา นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมด้วยนักรบเลือดสีน้ำเงินฯ ยื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ ให้ตรวจสอบ นาย รังสิมันต์ โรม สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กรณีตั๋วปารีส

ทั้งนี้ แถลงการณ์ช่วงหนึ่ง ระบุว่า ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และนักรบเลือดสีน้ำเงินฯ เคยยื่นหนังสือต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา ให้ตรวจสอบ และสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่ปรากฏข่าวสารตามสื่อมวลชนหลายแขนงนำเสนอประเด็นตั๋วปารีส ซึ่งเนื้อหาพาดพิง รังสิมันต์ โรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลว่า การผลักดันการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 รวมถึงข้อเสนอปฏิรูปสถาบัน มีความเกี่ยวข้องกับเงินสนับสนุนที่ปารีสหรือไม่นั้น

 

 

 

ทั้งนี้ ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรชุดที่ 26 ปีที่ 1 ครั้งที่ 19 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1) วันพุธที่ 4 ต.ค. 2566 ที่ประชุมได้ลงมติตั้งคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรพ.ศ. 2562 ข้อ 90 (9) โดยให้มีหน้าที่และอำนาจกระทำกิจการพิจารณาสอบหาข้อเท็จจริง หรือศึกษาเรื่องใดๆ ที่เกี่ยวกับความมั่นคงแห่งรัฐ การค้าชายแดนการค้าผ่านแดน จุดผ่านแดนถาวร จุดผ่านแดนชั่วคราวจุดผ่อนปรนเพื่อการค้า ช่องทางธรรมชาติ และช่องทางตามกฎหมายศุลกากร การเดินทางข้ามแดนการจัดการ และการดูแลแรงงานข้ามแดน การส่งเสริมความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน และเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาและการพัฒนาชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเฉพาะปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง ทั้งเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี รวมทั้งส่งเสริม สนับสนุน และแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับดินแดนและความมั่นคงของประชาชน

ทางศปปส. และนักรบเลือดสีน้ำเงินฯ จึงได้ทำหนังสือร้องให้คณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ ฯ นำประเด็นตั๋วปารีส ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความคงแห่งรัฐ เข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมาธิการฯทเพื่อหาข้อเท็จจริง สร้างความกระจ่างต่อสาธารณะข้อเสนอแนะต่อรัฐบาลเพื่อยุติประเด็นอันจะก่อให้เกิดความขัดแย้งของคนในชาติต่อไป

 

 

นายอานนท์ กล่าวว่า รังสิมันต์ เป็นผู้ถูกกล่าวหามีความเกี่ยวข้องตั๋วปารีสดังกล่าว มีรับเงินจากผู้ต้องหาที่หลบหนีคดีจากประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งขณะนี้ลี้ภัยอยู่ในต่างประเทศ ตนเองไม่ต้องการให้มีการกล่าวหา จึงต้องการให้มีการตรวจสอบว่ามีความเกี่ยวข้องกับความมั่นคงด้วยหรือไม่ หากมีความเกี่ยวข้องกับประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ก็มีความเกี่ยวข้องกับความมั่นคงด้วย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การยื่นตรวจสอบ รังสิมันต์ที่เป็นประธานกรรมาธิการชุดนี้อยู่จะมั่นใจได้อย่างไรว่าจะมีการตรวจสอบ อานนท์กล่าวว่า คณะกรรมาธิการมีหลายคน หากประธานกรรมาธิการไม่ตรวจสอบ กรรมการท่านอื่นก็ต้องเสนอตัวที่จะตรวจสอบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนส่งยาน ฉางเอ๋อ-6 สำรวจด้านไกลดวงจันทร์ครั้งแรก
อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น