No data was found

“ปิยบุตร” ซัดเดือดไม่แยกแยะ โดนด้อมส้มถล่ม ปมวิจารณ์สส.ก้าวไกล แนะคิดใหม่ทำหน้าที่ฝ่ายค้าน

กดติดตาม TOP NEWS

"ปิยบุตร" ซัดเดือดไม่แยกแยะ โดนด้อมส้มถล่ม ปมวิจารณ์สส.ก้าวไกล แนะคิดใหม่ทำหน้าที่ฝ่ายค้าน

นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า ทวิตข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์) ตอบโต้แฟนคลับพรรคก้าวไกล เหตุไม่พอใจการวิจารณ์พรรคก้าวไกลว่าการอภิปรายในสภาฯควรเลิกคิดว่าเศรษฐาคือประยุทธ์ เพราะอาจไม่ได้แต้ม โดยนายปิยบุตร ระบุว่า ประเด็นปัญหาที่ผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลไม่พอใจผม มาจากการไปอ่าน “พาดหัว” ของคลิปที่มติชนตัดมา และผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยคนหนึ่งเอามาทวิตต่อ แล้วพวกผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ก็ไม่พอใจ รู้สึกตนเองโดนฉีกหน้า ก็เลยบานปลายกันไป โดยไม่ได้ไปสนใจเลยว่าผมพูดว่าอะไร ผมจะสรุปไล่ความเห็นเป็นข้อๆ เข้าใจง่ายๆนะ

1. ในรายการ ผมวิจารณ์ทั้งนายกฯ ทั้งรัฐบาล ทั้งเพื่อไทย ทั้งก้าวไกล ตามคำถามที่ผู้ดำเนินรายการถามมา หากเทียบจำนวน วิจารณ์ก้าวไกลใช้เวลาน้อยกว่าด้วย

2. ท่อนวิจารณ์ก้าวไกล ผมเสนอยุทธวิธีการต่อสู้ในสภา ให้พรรคก้าวไกลอย่าไปอภิปราย ตอด ด่า คุณเศรษฐาในลักษณะที่เคยทำกันมาในสมัยคุณประยุทธ์ เพราะมันไม่ได้แต้มเท่าเดิมแล้ว ต้องเปลี่ยนวิธี เพราะสมัยก้าวไกล เพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน คนไม่ชอบและเบื่อประยุทธ์มาก ด่าแรงๆก็ได้แต้ม แต่รอบนี้มันคนละคนแล้ว ต้องหาทางค้านแบบใหม่

เรื่องมันก็แค่นี้ แต่ผู้สนับสนุนก้าวไกลในโลกเอ็กซ์จำนวนมากที่ไม่พอใจผม เริ่มจากอ่านพาดหัวคลิปมติชนที่ว่า “เศรษฐา ไม่ใช่ ประยุทธ์” ประกอบกับเจอผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยเอาคลิปนี้แชร์กระจายขยี้ชี้นำ ก็เลยไม่พอใจ สรุปพวกคุณไม่พอใจในเนื้อหาที่ผมพูด ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ผมวิจารณ์ก้าวไกล? หรือพวกคุณรู้สึกเจ็บปวด รู้สึกว่าโดนผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยฉีกหน้า? หรือโมโหที่ทำไมต้องเป็นผมที่มาวิจารณ์กันแน่? แล้วพอไม่รู้จะออกยังไง ก็มาลงที่ผมเสียเลย ไปไกลกว่านั้น ก็จัดการผลักให้ผมเป็นพวกเพื่อไทย สร้างทฤษฎีสมคบคิดบ้าบอคอแตกว่าผมหวังได้ตำแหน่งต่างๆของรัฐบาล หวังไปออกรายการวอยซ์ทีวี นี่บ้าและเลอะเทอะไปกันใหญ่ ไม่รู้จักใช้สมองคิดแบบเติบโตทางปัญญากันบ้างเลย ไม่หัดใช้มันสมองหรือความจำไปดูเลยว่าความเห็นก่อนหน้านั้นของผมเป็นอย่างไร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายปิยบุตร ยืนยันว่า ปฏิเสธไม่ไปออกรายการวอยซ์ทีวีทุกรายการ เกือบสองปีแล้ว สาเหตุจากจุดยืนการทำงานของผู้ดำเนินรายการในวอยซ์ทีวีจำนวนมาก ที่ผมไม่เห็นด้วยอย่างรุนแรง ในขณะที่คนอื่นๆของพรรคก้าวไกล ยังไปออกกันสม่ำเสมอ แต่ทัวร์ก้าวไกลยังใช้สติปัญญาแบบไม่เติบโตทางปัญญา มาด่าว่าผมแสดงความเห็นแบบนี้ เพราะอยากได้งานทำที่วอยซ์ ทีวี

นายปิยบุตร ระบุอีกว่า สรุป ผมอยากชวนให้คิดกันระยะยาวว่า เราจะถกเถียงประเด็นสาธารณะด้วยพื้นฐานแบบนี้กันหรือ? ไม่แยกแยะอะไรกันเลย เอามาปนมั่วไปหมด แล้วก็ตีฟูในโลกโซเชียลนี้ ผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลส่วนใหญ่ที่ยังมีอีกมาก จะปล่อยให้ผู้สนับสนุนพรรรคก้าวไกลบางกลุ่มชี้นำความเห็นไปในทิศทางแบบนี้หรือ? เราต้องการพรรคการเมืองที่มีผู้สนับสนุนที่ไม่ต้องติดอาวุธความคิดทางการเมืองเลยหรือ? เราต้องการแต่ผู้สนับสนุนที่เป็นแฟนคลับเดนตาย ยกพวกถล่มกันไปมาแบบนี้หรือ? นักการเมืองของพรรคก้าวไกล อยากเห็นผู้สนับสนุนของตนเป็นแบบนี้ โดยไม่คิดจะสื่อสารใดๆเลย นอกจากจะกอบโกยเอาป๊อปปูลาริตี้อย่างเดียว? ผมเห็นว่าปล่อยแบบนี้เรื้อรัง กระทบต่อสุขภาพประชาธิปไตย แล้วที่สงสัยกันว่าทำไมผมจ้องวิจารณ์ก้าวไกล ทำไมไม่วิจารณ์เพื่อไทย หรือวิจารณ์ให้หนักกว่าก้าวไกลบ้าง? คำตอบคือ ผมมีความหวังกับพรรคก้าวไกลครับ ถ้าเราคาดหวังกับพรรคก้าวไกล เราก็จะยิ่งให้ความสำคัญ ยิ่งวิจารณ์ ยิ่งเสนอแนะ

 

ส่วนที่ถามว่า ทำไมไม่คุยกันภายใน? คำตอบ คือ ผมเป็นคนนอก ไม่มีช่องทางครับ ต่อให้ผมมีช่องทาง คุยภายในได้ ก็ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลสำเร็จ ตรงกันข้าม หลายเรื่อง ผมวิจารณ์ข้างนอก จนประชาชน ผู้สนับสนุนพรรคเห็นด้วย พรรคก้าวไกลจึงเอาไปคิดทำ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมคนร้ายร่วมกันก่อเหตุยิงดาบตำรวจ
หนุ่มหัวร้อนทะเลาะกิ๊ก แต่ดันแทงพลเมืองดีห้ามเหตุการณ์ หลบหนีคดี 10 ปี สอบสวนกลางจับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น