No data was found

“ชาดา” เล่าวินาทีชีวิต บุกช่วยยายติดคาตึกไฟไหม้กลางเมืองอุทัยธานี

กดติดตาม TOP NEWS

ชาดา เล่านาทีระทึกบุกช่วยผู้สูงอายุ ที่ติดอยู่ในเหตุไฟไหม้ตึก กลางเมืองอุทัยธานี โดยไม่คิดชีวิต ช่วยเหลือได้สำเร็จ ย้ำผมเป็นอดีตนายกเทศมนตรี รู้วิธีดับไฟ มีเหตุไฟไหม้ในอุทัยก็ก็เข้าไปช่วยเสมอ

จากกรณีเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์กลางเมืองอุทัยธานี จนท.ต้องระดมกำลังนับร้อย-รถดับเพลิงอีกกว่า 10 คันฉีดน้ำสกัดควบคุมเพลิงไว้ได้ และมีรายงานว่ามีผู้สูงอายุติดอยู่ในอาคาร ชั้น 3 จนท.ต้องเร่งให้การช่วยเหลือ และพบว่ามีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย และนายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.เขต 1 จ.อุทัยธานี ได้ลุยเข้าไปช่วยเหลือด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้(31 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ได้ให้สัมภาษณ์เปิดเผยนาทีระทึกว่า “เมื่อวานระหว่างอยู่ในงานตักบาตรเทโว มีคนแจ้งว่าเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ จึงเข้าไป และพบนายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี เขต 1 พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นหลานชายอยู่ในที่เกิดเหตุ เมื่อพบว่าควันและไฟไหม้มากตนจึงรีบไปนำตัวผู้สูงอายุที่ป่วย และอาศัยอยู่บนชั้น 2 ของอาคาร ลงมาเพื่อไปส่งยังโรงพยาบาล “ผมเป็นอดีตนายกเทศมนตรี รู้วิธีการดับไฟ และวิธีการเข้าไปช่วยผู้สูงอายุ และเรื่องนี้ก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร เพราะเวลาเกิดเหตุเพลิงไหม้ในจังหวัดอุทัยธานีผมก็เข้าไปช่วยอยู่เสมอ”

สำหรับเหตการณ์นี้เกิดไฟไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ในกลางเมืองอุทัยธานี เขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี ซึ่งอาคาร 1 ห้องมีผู้สูงอายุคู่สามีภรรยาคือนายณัฐนัย เจงสุวรรณ อายุ 76 ปี และ นางสายใจ ปริกสุวรรณ ติดอยู่ภายในห้องนอนบนชั้น 3 ระหว่างนั้นได้มี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี เขต 1 ซึ่งกำลังต้อนรับนักท่องเที่ยวในงานประเพณีตักบาตรเทโวอยู่ที่บริเวณห้าแยกวิทยุ ซึ่งมีการแสดงโต๊ะหมู่บูชาประดับงาช้าง ได้รับรายงานก็ได้เดินทางมาตรวจสอบ

จากนั้นนายชาดา พร้อมด้วยนายเจเศรษฐ์ และเจ้าหน้าที่ได้ตัดสินใจรีบบุกเข้าไปภายในอาคารหลังดังกล่าวเพื่อเข้าไปช่วยเหลือนำตัวนางสายใจที่ยังคงติดอยู่ในห้องนอนชั้น 3 ออกมาได้ ส่วนนายณัฐนัย ผู้เป็นสามีนั้นได้วิ่งออกมาขอความช่วยเหลือ จึงทำให้ทั้งคู่ปลอดภัยจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ก่อนครอบครัวญาติพี่น้องของผู้ประสบเหตุการณ์เข้ามาโผกอดกันด้วยความโล่งใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น