No data was found

ป่วนยะลา คนร้ายเหิมหนักซุ่มโจมตี ยิง M79 ถล่มจุดตรวจสะพานดำ

กดติดตาม TOP NEWS

ป่วนยะลา คนร้ายเหิมหนักซุ่มโจมตี ยิง M79 ถล่มจุดตรวจสะพานดำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 ต.ค.66) พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผู้กำกับการ สภ.เมืองยะลา พร้อมด้วย ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา พร้อมด้วยทหาร ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเข้าตรวจที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธปืนยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 ใส่จุดตรวจ อส.อ.เมืองยะลา (จุดตรวจสะพานดำ) เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.10 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา (30 ต.ค.) แต่กระสุนพลาดเป้าไม่เข้าภายในจุดตรวจฯ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิตแต่อย่างใด โดย ทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นเส้นทางเข้า – ออก ทางเข้าจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดเกรงว่าคนร้ายอาจจะก่อเหตุซ้ำสอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่าบริเวณผนังบ้านและบานกระจกประตูหน้าต่าง ของชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมีร่องถูกกระสุนปืน ได้รับความเสียหาย จำนวนหลายจุด โชคดีไม่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ได้เก็บรวบรวมหลักฐาน อย่างละเอียด เพื่อนำตัวคนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธปืนยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 และ อาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิดและขนาด ได้ยิงมาจากฝังตรงข้ามแม่น้ำปัตตานี บ้านบาโด หมู่ที่ 3 ต.ยุโป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ทางชป.จุดตรวจ อส.อ.เมืองยะลา ได้ยิงตอบโต้ ประมาณ 10 นาที คนร้ายได้ล่าถอยหลบหนีไป นายหมู่เอกพงศ์ศักดิ์ พรหมเพชร อส.อ.เมืองยะลา เล่าว่า เมื่อคืนโดยประมาณเที่ยงคืน ได้ เปลี่ยนเวรพอดี เดินเข้าในห้องได้ยินเสียงระเบิดลูกแรกดังขึ้น เสียงดังขึ้นสักพัก ไม่ถึงสัก 1 นาทีได้ ก็ได้ยินระเบิดลูก 2 ดังขึ้น พวกนี้ได้ยิน ก็ได้มีการตอบโต้กับคนร้าย ตอบโต้ประมาณ 10 นาทีได้ ก็เสียงเงียบ จากนั้นได้ยินเสียง ได้ยินเสียงมอเตอร์ไซค์วิ่งออกออกไป

ทางด้านป้าอายุ 79 ปี เจ้าของบ้านที่ถูกกระสุน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุเกือบๆ เที่ยงคืนแล้ว ตนเองอยู่บ้านคนเดียว ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น แต่ไม่รู้ว่ามาทางไหน ไม่กล้าออกมาดู เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย รอจนเสียงเงียบจึงเข้านอน โชคดีที่ตนเองไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ต้องการสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงศักยภาพในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกองทัพอิสราเอล" ยืนยันพบศพตัวประกันฮามาสรายที่ 4 เตรียมนำร่างกลับบ้าน
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 2 เตือน 3 ภาคฝนถล่มหนัก เตรียมรับมือให้ดี เช็กเลยจังหวัดไหนโดนบ้าง
ชาวบ้านร้อง เด็กแว๊นป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ
ลุงเมาอาละวาดถือมีดไล่ถีบรถชาวบ้านพังเสียหาย
กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น