No data was found

“อุ๊งอิ๊ง” โชว์สปีชแรก ประกาศพาเพื่อไทยกลับมาผงาดอีกครั้ง ลั่น ลบคำสบประมาทด้วยผลงาน

กดติดตาม TOP NEWS

“อุ๊งอิ๊ง” โชว์สปีชแรก ประกาศพาเพื่อไทยกลับมาผงาดอีกครั้ง ลั่น ลบคำสบประมาทด้วยผลงาน

เมื่อเวลา 14.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย ภายหลังที่การประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อไทย มีมติเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค รวม 23 คน ประกอบด้วย นส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าพรรคคนที่ 8 ด้วยคะแนน 289 คะแนน จากผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนทั้งหมด 290 คะแนน และมีผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนนอีก 1 คน นอกจากนี้ ยังมีรองหัวหน้าพรรคอีก 6 คนคือ นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายจุลพันธุ์ อมรวิวัฒน์ นายโอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย นส.จิราพร สินธุไพร นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล สำหรับตำแหน่ง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย คือ นายสรวงศ์ เทียนทอง ตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค 3 คน ประกอบด้วย นส.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ นส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ นายศรัณย์ ทิมสุวรรณ ส่วน นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เป็นเหรัญญิกพรรค นายณณัฏฐ์ หงส์ชูเวช เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค และ นายดนุพร ปุณณกันต์ เป็นโฆษกพรรค สำหรับกรรมการบริหารพรรคอีก 9 คน ประกอบด้วย นส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ นายวรวงศ์ วรปัญญา นายพชร จันทรรวงทอง นายนิกร โสมกลาง นายธิติวัฐ อดิศรพันธ์กุล นายจเด็ศ จันทรา นายพลนชชา จักรเพ็ชร นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ นส.สรัสนันท์ อรรณนพพร จากนั้น นส.แพทองธาร ได้ขึ้นแสดงวิสัยทัศน์หลังขึ้นรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ซึ่งมีล่ามภาษามือคอยแปลภาษาอยู่ข้าง ระบุว่า ขอบคุณสมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคน ที่มอบความไว้วางใจให้มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง เพราะนี่ไม่ใช่เป็นเพียงกระบวนการของพรรค แต่เป็นการเชื่อมความเชื่อมั่น ความมั่นคง ความศรัทธา เชื่อมการต่อสู้ของทุกคนเข้าด้วยกันอีกครั้ง “พรรคเพื่อไทยผ่านอะไรมาเยอะมาก เราเป็นพรรคการเมืองที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด และเรายังเป็นพรรคการเมืองที่ถูกกระทำมากที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย ดิฉันเติบโตมาในแวดวงการเมือง ได้สังเกต ได้ใกล้ชิด ทำให้ได้เรียนรู้อะไรมากมาย ต้องขอขอบท่านทักษิณ ชินวัตร คุณพ่อ ที่ทำให้ดิฉันได้เห็นถึงความตั้งใจ เห็นถึงอุดมการณ์ ของท่าน และทำให้ได้เรียนรู้ ได้ใกล้ชิด ที่ได้เป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญของดิฉันในการดำรงชีวิต”

นางสาวแพทองธาร ยังกล่าวอีกว่า ตนรู้ดีว่าภารกิจนี้เป็นภารกิจที่ยิ่งใหญ่ และสำคัญมาก โดยเฉพาะบริบทของการเมืองที่เปลี่ยนแปลงไปรวดเร็วในทุกวัน มั่นใจว่าเรามีบุคลากรที่มีความสามารถ สั่งสมประสบการณ์มาตั้งแต่เป็นไทยรักไทย จนถึงเพื่อไทยในปัจจุบัน เราจะทำเพื่อไทยให้พัฒนาขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง “การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ทำให้เราต้องเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ ทีมคณะบริหารพรรคเพื่อไทยทีมใหม่จะต้องถอดบทเรียน ทบทวนการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว เพื่อทำให้ดีขึ้นเพื่อนำพรรคเพื่อไทยให้กลับไปยืนอยู่ในใจของประชาชน ในฐานะพรรคการเมืองอันดับหนึ่งอีกครั้งอย่างยั่งยืน” นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาสองเดือนที่ผ่านมา ภายใต้รัฐบาลและการนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่าการจัดตั้งรัฐบาลในวันนั้นเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุด มีสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ทั้งการลดค่าไฟ ค่าน้ำมัน การปรับลดค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย การเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ การให้ภาคเอกชนและคนรู้จริงเข้าไปพัฒนาเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทยอย่างจริงจังเป็นครั้งแรก การนำร่องใช้บัตรประชาชนเพื่อรักษาพยาบาลในโครงการ 30 บาทรักษาได้ทุกที่ การรับมือวิกฤติทันท่วงทีช่วยคนไทยกลับบ้านในสถานการณ์สงครามในตะวันออกกลาง การเจริญสัมพันธไมตรีทางการทูตกับนานาประเทศ นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในระยะเวลาสองเดือน สามารถสร้างโอกาสให้ประชาชนและประเทศอย่างมากมาย และตนมั่นใจว่า 4 ปี หลังจากนี้ก็จะมีบทบาทเพิ่มขึ้นให้ประเทศของเราอย่างแน่นอน ณภาพชีวิตของประชาชน ทั้งด้านความเป็นอยู่ สิทธิเสรีภาพอย่างที่ทำต่อเนื่องมา 25 ปี เรามีวันนี้ได้เพราะผู้ใหญ่ในพรรค รดน้ำพรวนดินให้ต้นไม้ต้นนี้แข็งแรงและมีรากฐานที่มั่นคง ตนมองเห็นได้ชัด ได้ไกลขึ้นเพราะทุกท่านได้ร่วมสร้างกันไว้ จากนี้ไปตนอยากให้พรรคเพื่อไทยเป็นมากกว่าพรรคที่ให้โอกาส แต่สามารถขจัดความเสี่ยงในชีวิตของประชาชนได้ด้วย เพื่อปลดล็อคศักยภาพของคนได้อย่างเต็มที่ มีสิทธิ์ มีเสียงในการพัฒนาประเทศไปด้วยกัน เราจะไม่ทิ้งดีเอ็นเอเดิมของพรรคเพื่อไทย นั่นคือการทำนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชนให้เป็นจริงได้ เราจะทำความฝันให้เป็นความจริง เราจะทำเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ เราจะลบทุกคำสบประมาทด้วยผลงานที่ปฎิเสธไม่ได้ ดีเอ็นเอนี้จะยังคงอยู่กับพรรคเพื่อไทย และพัฒนาตามยุคสมัย

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยมี 4 เรื่องหลักที่สำคัญที่ทีมบริหารทีมใหม่จะต้องทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในพรรคอย่างชัดเจน คือ 1. จะทำ Digital transformation อย่างเต็มรูปแบบ นำข้อมูลทุกอย่างให้อยู่ในระบบดิจทัลเพื่อให้เกิดการต่อยอดและพัฒนาได้ง่ายขึ้น 2. เราจะสร้างองค์กรแนวราบและเพิ่มการมีส่วนร่วมของทุกคนทำให้พรรคเกิดประสบการณ์ มีกระบวนการตัดสินใจที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพเพื่อประชาชนมากยิ่งขึ้น 3. เราจะทำให้องค์กรพรรคเพื่อไทย เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ learning organization ที่จะมีสูงข้อมูลศูนย์วิจัยเพื่อนำมาพัฒนานโยบายของเรา ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี เพื่อปรับใช้ให้ทันยุคสมัยและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกได้อย่างเท่าทัน จะมีการอบรมศักยภาพทั้งยุวสมาชิก และสมาชิกทั่วไป แบ่งพื้นที่ให้คนทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่แลกเปลี่ยนความคิดเห็น แชร์ไอเดียเพื่อพัฒนาแก้ไขปัญหาประชาชนให้ครบทุกพื้นที่ 4. เราจะสร้างเครือข่ายครอบครัวเพื่อไทยให้แข็งแรง และมีในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อรับฟังเสียงประชาชนที่สะท้อนมาทั้งของตัวเองและครอบครัวได้อย่างชัดเจนให้ถึงพรรคเพื่อไทยได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ในช่วงท้าย นส.แพทองธาร ยังกล่าวถึงสิ่งที่บอกกับตัวเองและสมาชิกทุกคนในพรรคว่า “ตายังคงดูดาว เท้ายังคงติดดิน ยืนหยัดอยู่ข้างประชาชนอย่างเข้มแข็ง มั่นคง เพราะพรรคเพื่อไทยหัวใจคือประชาชน“

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการขึ้นพูดของ นส.แพทองธาร พรรคเพื่อไทยได้เปิดวีดีโอย้อนเหตุการณ์สำคัญที่แกนนำพรรคเพื่อไทยได้รับเลือกตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีตั้งแต่สมัยนายทักษิณ ชินวัตร นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และภาพของอดีตหัวหน้าพรรคทั้ง 7 คนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่สังเกตว่าในการแสดงวิสัยทัศน์ของนางสาวแพทองธาร มีบุคคลสำคัญและสมาชิกพรรคคนสำคัญเข้าร่วมรับฟังด้วย อาทิ นายเศรษฐา, นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี, นางสาวพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ พี่สาว และนายคชาภา ตันเจริญ หรือ มดดำ พิธีกรชื่อดัง เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงประกอบพิธีเจิมเรือหลวงช้าง
"รมว.อุดมศึกษาฯ" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้สู่ความสำเร็จ" นำบุคคลต้นแบบ ร่วมปลุกแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่ทั่วปท.
หนุ่ม 45 ท้องเสียเข้าห้องน้ำวัด แต่พลาดท่าลื้นล้มหัวฟาดพื้นดับ
"เอกภพ" นำทีมสายไหมต้องรอด เข้าเจรจาสาวจิตป่วน คุกคามชาวบ้าน ส่งตัวบำบัดรักษา
ยิ่งใหญ่อลังการ "งานฮักบั้งไฟพุเตย ปีที่ 23" ขบวนแห่จัดเต็ม นางรำกว่า 500 คน บรรยากาศคึกคัก สนุกสนาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น