No data was found

โคราชเตรียมจัดงานเทศกาลอาหารย่าง ครั้งที่ 16 BBQ FESTIVAL@KORAT 2023 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้ (26 ตุลาคม 2566) ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา นายชัยวัฒน์ วงศ์เบญจรัตน์ กรรมการที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และรักษาการประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดนครราชสีมา และนายปราโมทย์ ตัณฑเศรณีวัฒน์ ประธานการจัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 16 พร้อมคณะ ได้เข้าพบ ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เพื่อปรึกษาหารือพัฒนาการท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยเฉพาะการจัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 16 ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และอยู่ในปฏิทินการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชัยวัฒน์ วงศ์เบญจรัตน์ กรรมการที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และรักษาการประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การเข้าพบหารือกับ ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเตรียมจัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 16 หรือ BBQ FESTIVAL@KORAT 2023 โดยได้รับการสนับสนุนจาก อบจ.นครราชสีมาเป็นอย่างดี พร้อมทั้งยังได้สนับสนุนให้เยาวชนนักเรียนในสถานศึกษาสังกัด อบจ.นครราชสีมา ได้มีโอกาสแสดงความสามารถทางด้านการแสดง และดนตรี เพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวชมงาน โดยภายในงานจะมีกิจกรรมมากมาย การแสดงบนเวทีของศิลปินชื่อดังระดับประเทศตลอดทั้ง 5 วัน การแสดง แสง สี เสียง และบูธจำหน่ายอาหารย่าง และอาหารชื่อดังจากทั่วประเทศกว่า 200 บูธ ซึ่งงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 16 จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม 2566 รวม 5 วัน 5 คืน

ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า การจัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าผู้ประกอบการร้านอาหารก็จะได้มีโอกาสสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวที่ไปจับจ่ายใช้สอยซื้ออาหาร โดยทางหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาได้มาขออนุญาตใช้โลโก้ของ อบจ.นครราชสีมา เพื่อให้มีส่วนร่วมกันในการจัดงาน ซึ่งทาง อบจ.นครราชสีมาก็ยินดีให้ใช้โลโก้ได้ รวมทั้งมีการนำเสนอให้สมาชิกสภาจังหวัดนครราชสีมาทั้ง 32 อำเภอ ช่วยในการประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนในพื้นที่ให้เดินทางมาเที่ยวชมในงานนี้ด้วย ซึ่งหากพวกเราช่วยกันทำงานในหลายมิติก็จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดนครราชสีมาได้เป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ
'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'
สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15
"นายกฯ" เอาจริง ปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้ากว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน
ตำรวจศรีราชา ตามล่านายไอซ์ ห้วยยายพรม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอา
ฮูตี พร้อมตีทุกอย่างหากอิสราเอลตีราฟาห์
สหรัฐ ส.ส. 86 คนชี้ อิสราเอลจำกัดช่วยเหลือกาซา
สหรัฐ ปธน. เลี่ยงพูดถึงยูเครน ช่วงหาเสียง
สุดระทึก ไฟไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิล จว.สมุทรสาคร ล่าสุดเพลิงยังไม่สงบ คาดใช้เวลา 1 วัน
"ลิณธิภรณ์" ปัด "อุ๊งอิ๊ง" แทรกแซงแบงก์ชาติ ชี้แค่อยากให้รับฟังเสียงรบ.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น