No data was found

สธ. ออกประกาศ ยกเว้นกฎหมายสถานพยาบาล สำหรับที่พักผู้ป่วยโควิดที่รัฐกำหนดฯ

กดติดตาม TOP NEWS

สธ.ประกาศยกเว้นบ้านพัก โรงแรม โรงเรียน วัดหรือสถานที่อื่นใดที่ภาครัฐกำหนดให้เป็นที่พักของผู้ป่วยโควิด-19 ไม่ต้องอยู่ในบังคับของกฎหมายสถานพยาบาล เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยโรคโควิด

วันที่30 ส.ค. 2564 นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า เพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้ป่วยโรคโควิด 19 มีความเหมาะสม ประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึงระบบการดูแล รักษาพยาบาลอย่างรวดเร็ว และมีมาตรฐานสอดคล้องกับสถานการณ์การระบาดของโรคในปัจจุบัน กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ จึงออกประกาศกระทรวงกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง สถานพยาบาลอื่นซึ่งได้รับการยกเว้น ไม่ต้องอยู่ในบังคับตามกฎหมายว่าด้วยสถานพยาบาล เฉพาะผู้ป่วยโรคติดต่ออันตรายตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ กรณีโรคโควิด 19 ณ ที่พำนักของผู้ป่วย เป็นการชั่วคราว

 

โดยกำหนดให้สถานพยาบาล ประเภท 1. บ้านพักของผู้ป่วย หรือ Home Isolation 2. โรงแรม หอพัก หรือ อพาร์ตเมนท์ หรือ Hotel Isolation และ3. หมู่บ้าน โรงเรียน วัด หรือสถานที่อื่นใดที่ภาครัฐเห็นเหมาะสม หรือ Community Isolation ซึ่งใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด 19 ระหว่างรอการรักษาจากสถานพยาบาล ได้รับการยกเว้นไม่ต้องอยู่ในบังคับของพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 โดยประเภทที่ 1 คือ บ้านพักผู้ป่วย ไม่ต้องขอรับใบอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาล และไม่ต้องชำระค่าธรรมเนียม กับผู้อนุญาต ส่วนประเภทที่ 2 Hotel Isolation และประเภทที่ 3 Community Isolation ต้องยื่นคำขออนุมัติเพื่อดำเนินการต่ออธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ แต่ไม่ต้องชำระค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ขออภัยระบบรางนำไฟฟ้าขัดข้อง คมนาคมสั่งหยุดชั่วคราวเร่งสอบแก้ปัญหา
จีน ตากล้องจับภาพ 'ราชาแห่งภูเขาหิมะ' ระยะประชิด
"พระเลขาฯ" วัดเที่ยงพิมลมุข โต้กลับ “ทนายตั้ม” ยัน "บิ๊กตร." ไม่เคยโอนเงินให้วัด
"อัษฎางค์" ซัด UN สองมาตรฐาน หยุดสร้างความเหลื่อมล้ำ หลังจี้ยุติดำเนินคดี112 "อานนท์ นำภา"
ออสเตรเลีย ประกาศเคอร์ฟิวเมืองท่องเที่ยวหลังวัยรุ่นตีกัน
กลุ่มศปปส.นัดรวมพล 29 มี.ค.นี้ ยื่นหนังสือถึง UN ประจำประเทศไทย คัดค้านยุติช่วยเหลือ "อานนท์ นำภา" นักโทษคดี 112
"จักรภพ" มอบตัวกองปราบปฏิเสธทุกข้อหา เปิดใจได้คุยทักษิณ เลือกเลี่ยงทำตัวมีปัญหา พร้อมช่วยงานรัฐบาล
ซีพีเอฟ คว้า 3 รางวัล สุดยอดแบรนด์น่าเชื่อถือ กลุ่มธุรกิจอาหาร '2023-2024 Thailand's Most Admired Company' จากนิตยสาร BrandAge
“บิ๊กเต่า” ลั่นลุยสอบข้อมูลเงิน “บิ๊กตำรวจ” เอี่ยวเว็บพนันเต็มที่ ลั่นไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น