No data was found

สุดช้ำ เพลิงไหม้บ้านครูวัยเกษียณ วอดทั้งหลัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือ

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ - สุดช้ำ เพลิงไหม้บ้านที่พักอาศัยครูวัยเกษียณ วอดทั้งหลัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เร่งให้การช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 24 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 22.10 น. หน่วยกู้ภัยสุรินทร์จุดอำเภอบัวเชดได้รับการประสานจาก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสวาท ตำบลสำเภาลูน อำเภอบัวเชด ร.ต.อ.ไตรรงค์ ธรรมบุตร ร้อยเวร รอง สว.(สอบส่วน)สภ.สะเดา ว่า มีเหตุไฟไหม้บ้านที่พักอาศัย เหตุเกิดบ้านเลขที่ 68 หมู่ที่ 4 ตำบลสำเภาลูน อำเภอบัวเชด พิกัด อยู่สี่แยกโรงเรียนบ้านสวาท หรือ บ้านครูทองเเหลม รุ่งเรือง อายุ 82 ปี ครูวับเกษียณ ให้ช่วยประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบัวเชด และ รถดับเพลิงจาก องค์การบริหารส่วนตำบลเเละ ไกล้เคียงช่วยระงับเหตุ

ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สิงชั้น ครึ่งตึกครึ่งปูน มีไฟโหม อย่างรุนแรง และ มีรถน้ำดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาลูน กำลังระงับเหตุและในเวลาต่อมา นายสมชาย วงค์จริยะเกษม นายอำเภอบัวเชด ได้ลงพื้นที่มาร่วมบัญชาการเหตุการโดยมีเจ้าหน้าที่ รถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาลูน เทศบาลตําบลบัวเชดองค์การบริหารส่วนตำบลอาโพน องค์การบริหารส่วนตำบลสะเดา อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ – กู้ภัย ในเขตอำเภอบัวเชด ร่วมระงับเหตุ

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถาม นางสุชาดา ดวงมาลา ผู้อยู่อาศัยในบ้านดังกล่าว เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่าในบ้านอยู่อาศัยกัน 4 คน มีตนและ พ่อ นายทองแหลม รุ่งเรือง ซึ่งได้ไปเฝ้าภรยยาที่ไม่สบายนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลสังขะ มีนายอธิป  น้องชาย อาศัยอยู่บ้าน ช่วงเกิดเหตุนางสุชาดา นอนข้างบนบ้านช้ัน 2 สักพักมีกลิ่นควันไฟ จึงมาดูพบว่าไฟไหม้ จึงลงมาและหนีออกจากทางหน้าต่าง วิ่งมาบอกชาวบ้านให้ช่วยแจ้งผู้นำชุมชนและรถดับเพลิงช่วยระงับเหตุ

 

สำหรับชนวนเหตุ เกิดจากนายอธิป (ขอสงวนนามสกุล) ก่อนพี่สาวจะขึ้นเข้านอน ผู้เป็นน้องชายเกิดอาการเมาสุราได้เกิดการกระทบกระทั่งกับพี่สาว(นางสุชาดา) ซึ่งคอยเตือนในการดื่มสุรา ในฐานะพี่สาวที่เห็นน้องชายเมาเเล้วชอบมากวนคนในบ้าน ซึ่งจะเห็นน้องชายเป็นเเบบนี้บ่อยๆถ้าเกิดอาการมึนเมา เเต่ไม่คิดว่าน้องชายเกิดอาการน้อยใจ ก่อเหตุดั่งกล่าวขึ้นเเละทางครอบครัวไม่โกรธน้อง เเต่เป็นห่วงความรู้สึกพ่อซึ่งอายุมากเเล้วสุขภาพไม่ดีนักเเละเเม่ก็ป่วยเข้ารพ.อยู่ตอนนี้ เเละเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ก่อเหตุฝากขังเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ตามที่อำเภอบัวเชดได้รายงานให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 22.00 น. ได้เกิดเหตุอัคคีภัย เป็นเหตุให้บ้านเรือน ที่พักอาศัยของนายทองแหลม รุ่งเรือง อายุ 82 ปี บ้านเลขที่ 68 หมู่ 4 บ้านสวาท ตำบลสำเภาลูน เสียหายทั้งหลังมูลค่าความเสียหายประมาณ 1,000,000 บาท ซึ่งไม่มีผู้ได้รับ บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใดนั้น

 

 

 

ทั้งนี้วันที่ 25 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น. อำเภอบัวเชด โดยนายสมชาย วงศ์จริยะเกษม นายอำเภอบัวเชด ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ และให้กำลังใจแก่ ครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย ดังนี้
1) ที่ทำการปกครองอำเภอบัวเชด ร่วมกับศูนย์ประสานงานอาสาสมัครเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ อำเภอบัวเชด มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค-บริโภค เครื่องนุ่งห่มเเละน้ำดื่ม
2) กองทุนเจ้าพ่อหมื่นขุนวังอำเภอบัวเชด ซึ่งก่อตั้งโดยชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบัวเชด ได้มอบเงินให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย จำนวน 30,000 บาท
3) องค์การบริหารส่วนตำบลสำเภาลูน มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภค เงินค่าใช้จ่ายการดำรงชีพเบื้องต้น จำนวน 3,800 บาท เเละ เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เหตุอัคคีภัย กรณีที่รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 49,500 บาท
4) ผู้ใหญ่บ้านและ ราษฎรบ้านสวาท หมู่ที่4 ได้ร่วมกันตั้งเต็นท์รับบริจาคสิ่งของรวมทั้งเงินช่วยเหลือจากราษฎรในหมู่บ้านและราษฎรหมู่บ้านข้างเคียงมีผู้ แจ้งความประสงค์ บริจาคทั้งเงินและสิ่งของ แล้วจำนวน 42 ราย
5) กลุ่มงานจิตเวช โรงพยาบาลบัวเชด ลงพื้นที่ประเมิน และให้คำปรึกษาด้าน สุขภาพจิตเเละสภาพความเครียดของครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย

ทั้งนี้อำเภอบัวเชดได้รายงานเหตุด่วนภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินให้จังหวัดสุรินทร์และเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ได้รับทราบและพิจารณาให้ความช่วยเหลือในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปด้วยแล้ว
หากท่านใดมีจิตเมตตา ก็สามารถช่วยผ่านทางคณะกรรมการหมู่บ้านสวาทได้โดยตรง หรือได้ที่ธนาคารกรุงไทย บัญชีออมทรัพย์ เลขบัญชี3291-1828-47 ชื่อบัญชีนายทองเเหลม รุ่งเรือง ผู้ประสบอัคคีภัย.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว : พูนสิน ยั่งยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น