No data was found

“หมอวรงค์” ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน จี้นายกฯ อย่าลอยตัวปม “น.ช.ทักษิณ” เลือกปฏิบัติ ไม่บังคับใช้กม.จริงจัง

กดติดตาม TOP NEWS

“หมอวรงค์” ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน จี้นายกฯ อย่าลอยตัวปม “น.ช.ทักษิณ” เลือกปฏิบัติ ไม่บังคับใช้กม.จริงจัง

25 ต.ค.2566 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี เดินทางมาที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน กรณีหน่วยงานของรัฐปล่อยปละละเลยการบังคับใช้กฎหมายกับนายทักษิณ ชินวัตร และบังคับใช้กฎหมายไม่เท่าเทียมกับคนอื่น

 

 

 

 

นพ.วรงค์ กล่าวว่า ที่มาร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน เนื่องจากผ่านมา 60 กว่ากัน นช.ทักษิณ มาถึงประเทศไทย สะท้อนให้เห็นถึงเจ้าหน้าที่รัฐ มี่ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เป็นการทำลายนิติรัฐ นิติธรรม อย่างจงใจ ที่เรารอมา 60 กว่าวัน ถึงเวลาแล้วที่นายกฯ และรัฐมนตรีผู้เกี่ยวข้อง ต้องหยุดลอยตัว ถึงเวลาแล้วที่ นายกฯ และรัฐมนสตรีที่เกี่ยวข้องจะลอยตัวไม่ได้ ต้องมาจัดการการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างจริงจัง โดยเฉพาะไม่ปฎิบัติตามรัฐธรรมนูญ การที่นช.ทักษิณมารักษาตัวที่รพ.ตำรวจ 60 กว่าวัน การกระทำของคณะแพทย์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ มีการปิดบังการรักษาของนักโทษชายท่านนี้ โดยอ้างพ.ร.บ.ประกันหลักสุขภาพแห่งชาติ

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

จากการตรวจสอบ นช.ทักษิณ ไม่ได้ไปรักษาที่รพ.ตำรวจตาม พ.ร.บ.ประกันหลักสุขภาพแห่งชาติ แต่เป็นการส่งตัวไปของรพ.ราชทัณฑ์ เพราะ รพ.รักษาไม่ได้ จะอ้างว่า ใช้หลักพ.ร.บ.ประกันหลักสุขภาพแห่งชาติไม่ได้ และจุดตายที่เป็นอันตราย ต่อกระบวนการกฎหมายของประเทศก็คือ กฎระเบียบกรมราชทัณฑ์กำหนดไว้ชัดเจนว่า เมื่อนักโทษไปรักษานอกราชทัณฑ์ ไม่มีสิทธิ์รักษาอยู่ห้องพิเศษ แต่นช.ท่านนี้กลับได้รับเอกสิทธิ์พิเศษ ชั้น 14 ตรงนี้ถือเป็นการสมรู้ร่วมคิดไม่บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ตนและทีมงาน จึงดำเนินการตามมาตรา 66 (3) ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยผู้ตรวจการแผ่นดิน พ.ศ.2560 เพื่อเสนอต่อ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ทราบ ยืนยันว่าการกระทำของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ผู้บัญชาการเรือนจำ แพทย์ผู้รักษาที่เรือนจำและโรงพยาบาลตำรวจ ถือได้ว่า เป็นการร่วมมือกันทำลายกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย ทำลายความเป็นนิติรัฐของ ประเทศ ทำลายหลักนิติธรรม ด้อยค่า และขัดขวางทำให้เสื่อมเสียซึ่งคำพิพากษาของศาลยุติธรรม มิให้เกิดผล

อย่างไรก็ตาม ในทางปฏิบัติ การฝ่าฝืนต่อบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญหลายบทหลายมาตรา เช่น ม.3 และ ม.4 ม.27 และม.53 นั้นสร้างความไม่เป็นธรรม สร้างความเหลื่อมล้ำในสังคม จนอาจก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยในสังคมได้

 

 

นพ.วรงค์ ระบุว่า อยากให้โรงพยาบาลตำรวจชี้แจงว่านายทักษิณ เข้ารับการผ่าตัดตรงไหน กระดูก และเอ็น หรือมีความผิดปกติที่ระบบประสาทส่วนไหน ดังนั้นจึงชี้ได้ว่า คำแถลงการณ์นั้นไม่สัมพันธ์กับข้อเท็จจริง โรงพยาบาลตำรวจก็แค่แถลงว่า ทำไมถึงรักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ไม่ได้ มันดูเหลื่อมล้ำมากเกินไป แต่เชื่อว่าคนไทยมีจิตใจอารี หากแถลงแบบตรงไปตรงมา คนไทยอาจส่งกำลังใจให้ทักษิณ แต่หากไม่ตรงไปตรงมาพี่น้องประชาชนเขาก็อึดอัด “ตามปกติแล้วการเจ็บไข้ได้ป่วยจะมีคณะแพทย์ที่แถลงแบบตรงไปตรงมา แม้แต่นายกฯ ไม่สบายก็จะมีแถลง แต่ครั้งนี้เห็นได้ชัดว่า เขาไม่แถลง เพราะถ้าเขาแถลงเขาจะติดบ่วงกฎหมายจริยธรรม จงใจให้มันผิด”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น