No data was found

“แรงงานไทย” จากอิสราเอลถึงไทยเพิ่ม 320 ราย รวมเดินทางกลับประเทศแล้ว 4,296 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

"แรงงานไทย" จากอิสราเอลถึงไทยเพิ่ม 320 ราย รวมเดินทางกลับประเทศแล้ว 4,296 ราย

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 25 ตุลาคม 2566 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ต้อนรับและดูแลอำนวยความสะดวกแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบในอิสราเอล ที่เดินทางกลับถึงประเทศไทย จำนวน 320 คน โดยสายการบิน Spicejet SG 9014 เป็นเที่ยวบินตรงจากเทลอาวีฟ ขณะที่ปัจจุบันเมื่อรวมเที่ยวบินนี้ พบว่า มีแรงงานกลับมาถึงไทยแล้ว 26 เที่ยวบิน ยอดรวมทั้งสิ้น 4,296 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทันทีที่มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ กระทรวงแรงงานได้จัดเจ้าหน้าที่ตั้งโต๊ะให้บริการคำแนะนำเกี่ยวกับการยื่นคำร้องขอรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือแรงงานไทยไปทำงานต่างประเทศ เพื่อให้แรงงานไทยได้รับเงินสิทธิประโยชน์ดังกล่าวโดยเร็วที่สุด ณ บริเวณชั้น 2 ประตู 10 อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ และในช่วงค่ำวันนี้ เวลา 19.50 น. จะมีคนไทยอพยพกลับมาจากอิสราเอล อีกจำนวน 235 คน เดินทางโดยสายการบิน El Al Israel Airlines เที่ยวบินที่ LY081

ส่วนสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยในประเทศอิสราเอล จากรายงานของฝ่ายแรงงานประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ พบว่า มีผู้ขอเดินทางกลับจำนวน 8,478 คน ไม่ขอเดินทางกลับ 123 คน ถูกจับตัว 19 ราย บาดเจ็บ 18 ราย (ไม่สามารถระบุชื่อได้ 1 ราย) เสียชีวิต 30 ราย (ยืนยันจากทางการอิสราเอล 15 ราย) และส่งร่างกลับไทยแล้ว 8 ราย และสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ จะส่งร่างแรงงานไทยที่เสียชีวิตกลับมาอีก 7 ราย โดยสายการบิน El Al Israel Airlines เที่ยวบิน LY083 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันที่ 26 ตุลาคม 2566 เวลา 10.35 น.

ด้าน นายวีระพันธ์ จับแสงจันทร์ อายุ 39 ปี ชาวพิษณุโลก หนึ่งในแรงงานไทยที่อพยพกลับไทย กล่าวว่า สถานการณ์การสงครามบริเวณชายแดนอิสราเอล ตึงเครียดและอันตรายมาก โดยเฉพาะที่แคมป์ที่พักที่ตนไปทำงานสวนเกษตร ตั้งอยู่พื้นที่ติดชายแดนเลบานอน และ ซีเรีย มักจะมีจรวดและกระสุนปืนโจมตีกันระหว่างทหารอิสราเอลและกองกำลังติดอาวุธในเลบานอนบ่อยครั้ง จึงขอนายจ้างกลับไทย หลังจาการทำงานอยู่ที่อิสราเอลมา 8 – 9 ปี และไม่คิดจะกลับไปอีก มันอันตรายจริงๆ หลังจากนี้ จะกลับบ้านเกิดที่พิษณุโลก และหางานทำใหม่ในประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น