No data was found

อบรม 181 แรงงานไทย เตรียมโกยเงินเข้าประเทศ ส่งทำงาน เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง

กดติดตาม TOP NEWS

อบรม 181 แรงงานไทย เตรียมโกยเงินเข้าประเทศ ส่งทำงาน เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2566 นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมให้โอวาทแก่แรงงานไทย จำนวน 181 คน ที่เข้ารับการอบรมก่อนเดินทางไปทำงานสาธารณรัฐเกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง และเดนมาร์ก โดยมีผู้บริหารกรมการจัดหางาน ผู้แทนบริษัทจัดหางาน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ ห้องอบรมคนหางานก่อนไปทำงานต่างประเทศ ชั้น 11 อาคารสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 3 เขตดินแดง กรุงเทพฯ

 

นายไพโรจน์ กล่าวว่า การอบรมคนหางานก่อนเดินทางไปทำงานต่างประเทศเป็นการเตรียมความพร้อมให้แรงงานไทยได้มีความรู้เข้าใจขั้นตอนการไปทำงานในต่างประเทศและปฏิบัติได้ถูกต้อง ทราบเงื่อนไขตามสัญญาจ้างงาน สภาพการจ้าง และขนบธรรมเนียม วัฒนธรรม ประเพณี กฎหมาย ภาษา มีความพร้อมในการทำงานและเกิดความมั่นใจ โดยในวันนี้มีจำนวนผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น 181 คน จำแนกตามประเทศปลายทาง ได้แก่ สาธารณรัฐเกาหลี 116 คน ไต้หวัน 45 คน เดนมาร์ก 13 คน ญี่ปุ่น 6 คน และฮ่องกง 1 คน โดยผู้เข้ารับการอบรมฯ ที่เดินทางไปสาธารณรัฐเกาหลีซึ่งมีจำนวนมากที่สุดในวันนี้ เป็นแรงงานกลุ่มทักษะฝีมือ วีซ่า E7 ตำแหน่งงานช่างเชื่อมในอุตสาหกรรมอู่ต่อเรือ ในส่วนของไต้หวันเดินทางไปทำงานในโรงงานอุตสาหกรรม/ก่อสร้าง เดนมาร์ก และญี่ปุ่นในตำแหน่งช่างไม้ และฮ่องกงในตำแหน่งแม่บ้าน โดยผู้เข้ารับการอบรมทั้งหมดจะเดินทางในรูปแบบบริษัทจัดหางานจัดส่ง ซึ่งเป็น 1 ในวิธีการเดินทางที่ถูกต้องตามกฎหมาย 5 วิธี ประกอบด้วย 1.บริษัทจัดหางานจัดส่ง 2.กรมการจัดหางานจัดส่ง 3.เดินทางด้วยตัวเอง 4.นายจ้างในประเทศไทยพาลูกจ้างของตนไปทำงานในต่างประเทศ และ5.นายจ้างในประเทศไทยส่งลูกจ้างของตนไปฝึกงานในต่างประเทศ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในโอกาสนี้อธิบดีกรมการจัดหางานได้มอบโอวาทและแสดงความยินดีกับแรงงานไทยที่กำลังจะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ ฝากข้อคิดให้ทุกคนตั้งใจทำงานและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด ทุกคนไปทำงานพร้อมชื่อเสียงของประเทศไทย ต้องปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศที่ไปทำงาน ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด การพนัน รู้จักเก็บออม ตลอดจนเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการทำงาน สิ่งใดที่ดีเป็นประโยชน์ ขอให้จดจำและนำกลับมาใช้ในบ้านเราเพื่อต่อยอดอาชีพในอนาคตต่อไป

“สำหรับผู้ที่สนใจเดินทางไปทำงานต่างประเทศ สามารถติดตามข่าวสารการประกาศรับสมัครได้ที่เว็บไซต์ doe.go.th/overseas และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด หรือสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694” อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าว

 

 

ด้านนายสุรศักดิ์ กรุงพลี แรงงานไทยที่เข้ารับการอบรม กล่าวว่า ตนเป็นช่างเชื่อมที่กำลังจะเดินทางไปทำงานไปทำงานที่เกาหลีใต้ ในโรงงานอู่ต่อเรือ ก่อนหน้านี้เคยเดินทางไปทำงานเป็นช่างเชื่อมอย่างถูกกฎหมายหลายประเทศแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ไปทำงานเกาหลี งานช่างเชื่อมที่เกาหลีรายได้ดีมากเดือนนึงเกือบแสนบาท การไปทำงานไม่ได้ยุ่งยาก แต่ทางการเกาหลีตรวจเอกสารค่อนข้างละเอียด เพราะมีผีน้อยลักลอบไปทำงานมาก ส่งผลให้คนไทยที่จะไปทำงานเกาหลีอย่างถูกกฎหมายถูกตรวจสอบเข้มงวดตามไปด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์
ครอบครัว-เพื่อนสนิท เคลื่อนศพ “บุ้ง ทะลุวัง” วนรอบเมรุ กล่าวคำอาลัยก่อนทำพิธีฌาปนกิจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น