No data was found

อยุธยา-ชมรมช่างภาพสื่อมวลชน กรุงเก่า แต่งชุดแฟนซี นำข้าวกล่องมอบให้ผู้ป่วยโควิด และบุคลากรทางการแพทย์ สร้างสีสัน เรียกรอยยิ้ม และ เสียงหัวเราะ

กดติดตาม TOP NEWS

ชมรมช่างภาพสื่อมวลชน กรุงเก่า แต่งชุดแฟนซี นำข้าวกล่องมอบให้ผู้ป่วยโควิด และบุคลากรทางการแพทย์ สร้างสีสัน เรียกรอยยิ้ม และ เสียงหัวเราะ

วันที่ 29 สิงหาคม 2564 ที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงชินวราลงกรณ์ อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายมีชัย  จันทร์ศิลา รองประธานชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา  ได้ร่วมกับชาวบ้านในชุมชนหมู่บ้านภิรมย์สุข นำข้าวกล่องจำนวน 200 กล่องมาส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งถือว่าเป็นบุคลคลด่านหน้าที่เป็นกลุ่มเสี่ยง รวมถึงผู้ป่วยโควิด-19 ที่กำลังรักษาตัว ได้รับประทาน   โดยมี นพ.ประเสริฐ ตั้งจิตธรรม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช  เป็นตัวแทนรับมอบ ในการนำข้าวกล่องมามอบในครั้งนี้นายมีชัย  จันทร์ศิลา รองประธานชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา  ลงทุนใส่ชุดแฟนซีสีสันสดใส  มาสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับบุคลากรทางการแพทย์

นายมีชัยฯ  รองประธานฯ กล่าวว่า  ในนามชมรมช่างภาพสื่อมวลชนพระนครศรีอยุธยา  ได้ร่วมกับหมู่บ้านภิรมย์สุข และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคทำบุญในการประกอบ อาหาร คาวหวาน พร้อมน้ำดื่ม นำมามอบให้ บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช  ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาโรคโควิด-19 และ ผู้ที่ให้ความร่วมมือกักตัวอยู่กับบ้าน ไม่สามารถเดินทางออกไปไหนได้   จึงได้จัดทำโครงการ  “ร่วมใจสามัคคีทำความดีด้วยหัวใจ…สู้ภัยโควิด”  ทำอาหารแจกจ่ายให้   ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์ และ เมตตาจากพระครูเกษมจันทวิมล พระอาจารย์แดงเจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ  ร่วมทำบุญ และ อนุเคราะห์ อุปกรณ์เครื่องครัว ที่ใช้สำหรับประกอบอาหารในโรงครัว  โดยมีชาวบ้านในหมู่บ้านภิรมย์สุข  ได้มาร่วมด้วยช่วยกันประกอบอาหาร

ซึ่งได้ทำเป็นอาหารกล่อง  นำไปแจกจ่าย ซึ่งได้ทำมาแล้วตั้งแต่วันอาทิตย์แรกของเดือนสิงหาคม  จนถึงวันอาทิตย์สุดท้ายคือวันนี้ได้ 4 อาทิตย์แล้ว  แล้วต้นเห็นว่าการแต่งตัวแฟนซีชุดหลากสีก็เพื่อสร้างสีสันและสร้างเสียงหัวเราะให้กับบุคลากรทางการแพทย์ซึ่งเป็นด่านหน้าที่เสียสละ    ตนเองจึงอยากทำอะไรเพื่อสังคมบ้างเพื่อไม่ให้บุคลากรทางการแพทย์เกิดความเครียดและสิ่งที่ตอบรับมาคือรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และกราบขอบพระคุณทุกท่านผู้ที่ร่วมทำบุญในครั้งนี้

เกียรติยศ  ศรีสกุล  ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ช้างป่าบุกเข้าโรงเรียนบ้านวังหิน กินมะม่วงเกือบหมดต้น เหลือไว้ให้ดู 4 ลูก ก่อนเดินออกไปอย่างใจเย็น ทำ ผอ. ครู แก้อาการกลัวปล่อยมุขช้างคงมาสมัครเรียน
กสทช. ลุยตลาดชายแดนโป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เช็คสัญญาณโทรศัพท์ จุดขายซิมการ์ด ป้องปรามอาชญากรรมออนไลน์
"ดร.นิว" ซัด "ธนาธร" ชี้นำเลือกตั้ง "ส.ว." ทำให้นึกถึง "หัวหน้าปรสิต" ในหนังดังกระเสือกกระสนให้ได้อำนาจ
เครือ กล้วยโผล่กลางลำต้นเป็นรูปเศียรพญานาค ชาวบ้าน รู้ข่าว แห่ขอหวย เจ้าของเชื่อให้โชค
เสมา 1 พร้อม เสมา 2 และผู้บริหาร สพฐ. พบ 245 เขตพื้นที่ มอบนโยบายเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน 1/2567
ปชช.โอดหมูแพง ขณะที่เขียงหมูช่องจอม ตรึงราคาขายไว้เองไม่รอรัฐบาล ยอมกำไรน้อยลง หวังให้ลูกค้าอยู่ได้ วอนรัฐบาลอย่าปล่อยให้ราคาหมูขึ้นไปมากกว่านี้
MEA ร่วมด้วย สพร. ธปท. กฟภ. กปน. และ กปภ. ลงนาม MOU การพัฒนากลไกการใช้ประโยชน์ข้อมูลการใช้และการชำระค่าไฟฟ้าและน้ำประปาภายใต้ความยินยอมของเจ้าของข้อมูล
เปิดผลตรวจวัดสารเคมีในอากาศ "ไฟไหม้โรงงานระยอง" ส่งผลระคายเคืองผิวหนัง-ทางเดินหายใจ
หนักสุดรอบ 100 ปี จีนอ่วมน้ำท่วมกวางตุ้ง อพยพแล้วกว่าแสนคน ดับ 4 ราย
"โฆษกรบ." โชว์ตัวเลขสงกรานต์เชียงใหม่ นทท.ต่างชาติแน่น เงินสะพัดพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น