No data was found

นายกฯ สั่งสอบ 6 ไฮโซ ต้นตอคลัสเตอร์ทองหล่อ ทำระบาดทั้งประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯ พอใจความพร้อมโรงพยาบาลสนามยืนยันรับมือสถานการณ์โควิด 19 ได้ ขอร่วมมือกันให้สถานการณ์ดีขึ้น เชื่อ ไม่ต้องยกระดับถึงเคอร์ฟิวส์ พร้อมสั่งสอบ6ไฮโซ ต้นตอคลัสเตอร์ทองหล่อ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เปิดเผยว่าพอใจภาพรวมการลงพื้นที่ตรวจโรงพยาบาลสนามครั้งนี้ รวมถึงการเตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนามในพื้นที่อื่นๆด้วย ที่จะรองรับผู้ติดเชื้อได้ไม่น้อยว่า 3 พันเตียง พร้อมย้ำให้ทุกคนเข้าใจว่า ผู้ติดเชื้อแบ่งออกเป็น 3ระดับ คือ แดง เหลือง เขียว โดยกลุ่มผู้ติดเชื้อสีเขียวคือติดเชื้อไม่มีอาการรุนแรง จะต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม โดยขอให้อดทนระหว่างการกักตัว 14 วัน ส่วนผู้ติดเชื้อในกลุ่มสีแดง และเหลือง 500 คนในพื้นที่ กทม. จะต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว ดังนั้นรัฐจึงประสานกับโรงแรมที่จะตั้งเป็น Hospitel ร่วมมือรัฐบาล โดยจะมีการดูแล เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ

พลเอกประยุทธ์ ยืนยัน ขณะนี้รัฐบาลมีความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ ถึงแม้ว่าสถานการณ์จะรุนแรงขึ้นก็ตาม แต่รัฐบาลขอเวลาประเมินสถานการณ์อีกระยะหนึ่งว่าจะเพิ่มขึ้นหรือลดลง หากสถานการณ์ไม่รุนแรง ก็ไม่ต้องยกระดับมาตรการถึงขั้นเคอร์ฟิวส์ เพราะจะส่งผลกระทบต่อผู้มีรายได้น้อย ซึ่งรัฐบาลก็วางแนวทางด้านเศรษฐกิจอยู่ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ในขณะนี้และอนาคต แต่ขอเวลาในการเตรียมงบประมาณ หากควบคุมได้ก็จะเป็นไปตามแผน รวมถึงแผนการฉีดวัคซีนด้วย ที่ยืนยันว่าการฉีดวัคซีนไม่ได้ล่าช้าเกินไป เนื่องจากตัวเลขวัคซีนที่จะเข้ามาเป็นระยะ และวัคซีนจำนวน 2 ล้านโดสนั้น เพิ่งเข้ามาถึงไทย ซึ่งจะกระจายให้มีการฉีดตามความสำคัญของแต่ละจังหวัด โดยจะต้อง ครอบคลุมทั้ง 2 เข็ม ไม่ใช่แค่เข็มแรกเท่านั้น ซึ่งรัฐบาลเปิดเสรีกับภาคเอกชนนำเข้าวัคซีนได้อยู่แล้ว แต่ต้องเป็นไปตามกติกาในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่รัฐบาลต้องดูแลผลกระทบที่จะตามมา

นายกฯ กล่าวขอบคุณที่ภาคเอกชน โดยเฉพาะนายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ที่ยินดีให้ความร่วมมือกับรัฐบาลโดยไม่หวังผลตอบแทน ซึ่งรัฐบาลจะทำอย่างเต็มที่ให้ประชาชนปลอดภัย แต่ทุกคนต้องให้ความร่วมมือ ขอให้ฟังข้อมูลจากรัฐบาลในช่องทางต่างๆ เพราะบางข้อมูลซับซ้อน ยอมรับวันนี้ข้อมูลออกมาหลากหลาย แต่ประชาชนต้องแยกแยะ อย่าเชื่อโซเชียลไปทั้งหมด ที่สำคัญรัฐบาลต้องรับผิดชอบดูแลประชาชนอยู่แล้วในทุกปัญหา

ส่วนมีกระแสข่าวเปิดเผยออกมาว่า ต้นตอของการแพร่เชื้อคลัวเตอร์ที่ทองหล่อ มาจากไฮโซ 6 คนจะมีการตรวจสอบอย่างไรนั้น นายกฯกล่าวว่า ก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่ต้องตรวจสอบอยู่แล้ว และรับทราบว่าจะต้องลงโทษอย่างไร หากทำผิด

ทั้งนี้นายกฯไม่ขอตอบกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเสนอแนวทางแก้ปัญหาโควิด-19 โดยระบุเพียงว่าขออย่าเอาเรื่องคนที่ไม่อยู่ในประเทศไทย มาถามตนเอง ไม่รู้จักและไม่รู้เรื่องกับเขา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น