No data was found

“หมอวรงค์” ซัดแรง “ก้าวไกล” แก้รธน.หวังเปลี่ยนการปกครอง ช่วยพวกพ้องม.112

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอวรงค์" ซัดแรง "ก้าวไกล" แก้รธน.หวังเปลี่ยนการปกครอง ช่วยพวกพ้องม.112

วันที่ 22 ต.ค.66 เวลา 10.00 น. นายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ให้สัมภาษณ์ กับ ท็อปนิวส์ กรณี การแก้รัฐธรรมนูญฉบับปราบโกงของก้าวไกล โดยนายแพทย์ วรงค์ ให้ความเห็นว่า ก็เพราะเป็นรัฐธรรมนูญฉบับปราบโกง ทำให้คนถึงอยากแก้ หากดูในข้อเท็จจริงแล้ว  นักการเมืองต้องการแก้ระบบการเลือกตั้ง ซึ่งได้รับการแก้ไขไปแล้ว จากบัตร 1 ใบเป็นบัตร 2 ใบ

ข่าวที่น่าสนใจ

การปรับโกงที่ไม่มีอายุความ และสิทธิต่างๆ ของนักการเมืองที่ทุจริตและไม่ได้ลงเลือกตั้ง ลึกๆเชื่อว่า คนกลุ่มหนึ่งที่เป็นรัฐบาลต้องการแก้รัฐธรรมนูญฉบับ เพื่อคืนสิทธิ์การเลือกตั้งให้พรรคพวกตนเอง และอาจคืนสิทธิ์งบประมาณให้กับ สส. รวมทั้งการแทรกแซงราชการ ซึ่งรัฐธรรมนูญปี 60 ได้ห้ามไว้ ส่วนจะแตะหมวด 1-2 หรือไม่ ทางรัฐบาล อ้างว่า ไม่แตะ (ฝั่งรัฐบาล) ส่วนฝั่งฝ่ายค้าน ที่ต้องการตั้ง สสร. เนื่องจากต้องการแก้ทุกหมวดทุกมาตรา บุคคลเหล่านี้จงใจเปลี่ยนแปลงระบบการปกครองโดยใช้การร่างรัฐธรรมนูญ หากพูดง่ายๆ คือ ทำลายสถาบันฯ โดยใช้กระบวนการร่างรัฐธรรมนูญที่ประชาชนตามไม่ทัน ซึ่งแก้ได้ทุกมาตราและทุกหมวด // ฉะนั้น นี่จึงเป็นการล้มล้างสถาบันเบื้องสูง โดยใช้ สสร.มาเป็นเครื่องมือ

วันนี้ต้องยอมรับว่าสังคมไทยเป็นสังคมยุค โซเชียล มีเดีย (social media) ซึ่งสามารถควบคุมและถูกล้างสมองได้ โดยเฉพาะวัยรุ่น

ดังนั้น พรรคก้าวไกล จึงต้องการให้เกิดการเลือกตั้งสสร. เพราะสามารถควบคุมช่องทาง โซเชียล มีเดียได้ เมื่อพรรคก้าวไกลได้ประโยชน์จุดนี้ ทุกอย่างจะเป็นไปตามที่เขาต้องการได้หมด ซึ่งอันตรายมาก

หมอวงรค์ ยังกล่าวถึง การที่พรรคก้าวไกลจะ เสนอ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม นายแพทย์ วรงค์ มองว่า เป็นการเสนอ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่เห็นแก่ตัวมากที่สุด เนื่องจาก พรรคก้าวไกลพุ่งเป้าไปที่ ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 แต่ภาษากฎหมายเขียนกว้างๆ ให้ครอบคลุมมูลเหตุจูงใจทางการเมือง ทั้ง ผู้ร่วมชุมนุม และไม่ร่วมชุมนุม ที่แสดงความคิดเห็นรวมทั้งแสดงออกทางกายภาพ ซึ่งเป็นการจงใจช่วย บุคคลที่ต้องโทษคดี 112 (พวกเขา) โดยเฉพาะ เ พราะ พรรคก้าวไกล ยกเว้นไว้ 3 ข้อ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่รัฐ (เข้านิรโทษไปแล้ว) / ฆ่าคนตาย (คาดว่าน่าถูกดำเนินคดีไปแล้ว) / ยกเว้นม. 113 คือ กบฏ แน่นอนว่า ทั้งพันธมิตร พี่น้องเสื้อแดง และ กปปส. แกนนำจะถูกเรื่องกบฏ มาตรา 113 แต่ มาตรา 112 ได้รับอานิสงส์เต็มที่

ดังนั้น การเสนอของพรรคก้าวไกลเป็นการเสนอเพื่อเอาแต่ได้ และเอาเฉพาะพรรคพวกตนเอง “ซึ่งเห็นแก่ตัว” หากจะช่วย พักพวก ตนเอง มาตรา 112 ต้องช่วย คนอื่นได้วย สรุป แกนนำ พันธมิตร ,กปปส ,เสื้อแดง พรรคก้าวไกลไม่ได้ช่วยพวกเขา ซึ่งมีบุคคลเดียวที่ได้ประโยชน์ คือ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนักโทษคดี โครงการจำนำข้าว ซึ่งไม่ใช่ประชาธิปไตย และอย่าอ้างเรื่องนิติสงคราม และปัญหามาตรา 112 ไม่ใช่ปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง แต่พวกคุณ (พรรคกก้าวไกล) จงใจกระทำเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่น้องไนซ์ เชื่อมจิต" ร่อนจดหมายขอพบ "รมต.-ผอ.สำนักพุทธฯ" โวยถูกโซเชียลและสื่อบิดเบือน
ประเทศไทย แถลงความสำเร็จ เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก คาดสร้างรายได้เข้าประเทศมหาศาล
ปัสสาวะเป็นเลือด สัญญาณอันตราย เสี่ยงภัยมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ
ผลสำเร็จ กระตุ้นศก.ไทย "นายกฯ" ดันส่งออกสินค้ากลุ่มคลายร้อน อันดับ 1 อาเซียน และ Top10 ของโลก
"ตร.พัทยา" บุกรวบ 9 นักพนันชาวต่างชาติ เปิดร้านกาแฟบังหน้า ยึดของกลางได้เพียบ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 61 จว.รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย
ปูตินไม่มีแผนยึดคาร์คิฟ รุกยึดพื้นชายแดนเพื่อสร้างเขตกันชน
จีนดัน "กุ้ยโจว" เมืองเสน่ห์ท่องเที่ยวธรรมชาติ-วัฒนธรรมยุคใหม่ เต็มไปด้วยมรดกธรรมชาติอันล้ำค่า สวยสดงดงาม
นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น