No data was found

สมุทรปราการ-นิคมอุตสาหกรรมบางปู เร่งวางเครื่องสูบน้ำ 11 จุดระบายน้ำออกจากนิคม

กดติดตาม TOP NEWS

นิคมอุตสาหกรรมบางปู เร่งวางเครื่องสูบน้ำ 11 จุดระบายน้ำออกจากนิคม

วันที่ 29 สิงหาคม 2564  หลังจากเมื่อช่วงกลางดึกเมื่อคืนนี้ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันตลอดทั้งคืน ส่งผลหมู่บ้าน และถนนหลายแห่ง ในพื้น จ.สมุทรปราการ มีปริมาณน้ำเออท่วมสูงหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ เขตส่งออกนิคมอุตสาหกรรมบางปู  พบว่ามีน้ำท่วมขังสูงกว่า 1  เมตร จนรถยนต์ทั่วไปไม่สามารถขับเข้าไปได้ ทางสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปู ระดมเจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วน ทั้งทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ ปภ. และประชาชนจิตอาสา  และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำรถบรรทุกขนาดใหญ่  และรถกระบะยกสูง เรือท้องแบน เข้าขนถ่ายพนักงานที่ติดอยู่ภายในออกมาด้านนอกนิคม จนกระทั่งในช่วงเย็นปริมาณน้ำด้านนอกเขตส่งออกเริ่มลดลง แต่ปริน้ำในเขตส่งออกยังสูงอยู่

นายปภินวิช ละอองแก้ว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า ขณะนี้โรงงานได้หยุดทำการหมดแล้ว ส่วนพนักงานที่ติดอยู่ภายในโรงงาน เจ้าหน้าที่ลำเลียงออกมาตั้งแต่ช่วงเช้า ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุดพนักงานจึงน้อยกว่าปกติ ส่วนแนวทางการระบายน้ำนั้น ได้ประสาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แขวงการทาง โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุการบายน้ำได้ช้ากว่าปกติ เนื่องจากมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมงและน้ำในคลองมีปริมาณสูง และยังเจอปัญหาเรื่องขยะเข้าไปอุดท่อ อีกจึงทำให้การระบายน้ำออกจากพื้นที่เป็นไปอย่างล่าช้า  อย่างไรก็ตามขณะนี้จากการสำรวจ ปริมาณน้ำเริ่มลดระดับลงบ้างแล้ว หากไม่มีปริมาณน้ำฝนเติมลงมาเพิ่มอีกคาดว่าจะระบายน้ำออกได้ภายใน 24 ชั่วโมง

นายทรงศักดิ์ ชื่นตา ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปู กล่าวว่า ภายหลังจากฝนตกหนักติดต่อกัน พบว่าน้ำเริ่มเพิ่มระดับสูงขึ้นตั้งแต่ช่วงประมาณตีหนึ่ง ก่อนจะไหล่ทะลักเข้าท่วมพื้นนิคมในช่วงตีสาม ซึ่งนับว่าท่วมเร็วมมาก จนพนักงานที่ทำงานในกะกลางคืน ไม่สามารถออกจากโรงานได้ และขับรถออกมาไม่ทัน สำหรับการบริการจัดการ ทางนิคมประสานทางเจ้าหน้าที่ทหาร และ ปภ.นำรถบรรทุก มาช่วยลำเลียงพนักงานออกมาก่อนได้อย่างปลอดภัย พร้อมกับประสานเครื่องสูบน้ำหลายภาคส่วน เข้ามาเสริม เพื่อเร่งระดมสูบมวลน้ำ ออกจากนิคมเต็มพิกัดจำนวน 11 จุด โดยจะสามารถระบายได้กว่า 7  หมื่นคิว ต่อชั้วโมง ส่วนความเสียหายขณะนี้ในพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรมบางปู มีโรงงานตั้งอยู่ประมา  374 โรง พบว่าน้ำท่วมประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ แต่หนักสุดอยู่ในเขตประกอบการเสรีเขตส่งออก ส่วนความเสียหายขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินได้

 

 

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปรากา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พายุฤดูร้อนมาแล้ว อุตุฯเตือนฉบับ 1 ไทยตอนบนรับมือฝนฟ้าคะนอง 3-7 พ.ค.นี้ ระวังฟ้าผ่า ลมแรง
"ธนาธร" กู่ไม่กลับ! ฉีกกฎเหล็ก "กกต." จูงจมูก สว.ส้ม หลอน "บิ๊กตู่" คอนเน็คชั่น
"ดร.ธรณ์" เผย "ทะเลไทย" ร้อนเท่าออนเซนญี่ปุ่น วัดอุณหภูมิน้ำจากแหล่งหญ้าในทะเล ทะลุ 40 องศา
“อ๋อม สกาวใจ” รับไม่ได้ โร่แจ้งความ "เกรียนคีย์บอร์ด" เมนต์คุกคามทางเพศ
"อนุทิน" นำทีมพบผู้ใช้แรงงาน รับ 10 ข้อเรียกร้อง ยันเดินหน้าปรับค่าจ้าง พัฒนาทักษะอาชีพ เพิ่มสวัสดิการชีวิต
ก้าวไกลตีปีก "ศาลรธน." อนุญาต ขยายเวลาชี้แจงคดียุบพรรคอีก 15 วัน
ศาลอุทธรณ์พิพากษากลับ คดีม.112 “บอส ฉัตรมงคล” หนุ่ม 3 นิ้ว สั่งจำคุก 3 ปี หลังศาลชั้นต้นยกฟ้อง
เปิดใจ "แรงงานนอกระบบ" เผยสิ่งที่ต้องการ ขอแค่สวัสดิการที่เท่าเทียม
หน้าชัดมาก "ทีมก้าวไกล" ร่วมเครือข่าย 3 นิ้ว นำแรงงานต่างด้าว ยกขบวนเรียกร้องสิทธิในไทย
"เสริมศักดิ์" อำลาตำแหน่งรมว.วธ. ฝากขับเคลื่อนงานซอฟต์พาวเวอร์ ข้าราชการจัดขบวนกลองยาวรำส่ง สุดชื่นมื่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น