No data was found

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด! เฮอริเคนไอด้าเตรียมถล่มรัฐทางใต้ของสหรัฐ

กดติดตาม TOP NEWS

สหรัฐประกาศเตือนภัยหลายรัฐทางภาคใต้ให้เตรียมพร้อมรับมือเฮอริเคนไอด้า ที่คาดว่าจะมีความรุนแรงที่สุดในรอบ 171 ปี คาดว่าจะสร้างความเสียหายอย่างหนักตลอดแนวชายฝั่งทางภาคใต้ ซึ่งตอนนี้ก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโควิดอยู่แล้ว

ชาวอเมริกันที่เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐหลุยส์เซียน่า ต่างรีบเร่งตอกแผ่นไม้ตามประตูหน้าต่างบ้านเรือนและร้านค้า ขณะที่บางส่วนได้อพยพออกไปอยู่ที่ศูนย์ผุ้ประสบภัยที่กระจายอยู่ในหลายพื้นที่เพื่อหนีเฮอริเคนไอด้าที่ขณะนี้ทวีกำลังขึ้นเป็นเฮอริเคนระดับ 4 ซึ่งรุนแรงที่สุดเป็นอันดับ 2 จากทั้งสิ้น 5 ระดับ โดยมีความแรง 208 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มุ่งหน้าจากอ่าวเม็กซิโกเคลื่อนสู่ชายฝั่งทางภาคใต้ของสหรัฐ คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งที่เมืองนิวออร์ลีนส์ในคืนวันอาทิตย์นี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือเช้าวันจันทร์ตามเวลาของไทย

ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐเตือนว่าเฮอริเคนไอด้าเป็นเฮอริเคนที่อันตรายมากและคาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นอีก และเตือนว่าอาจจะเป็นพายุที่มีความรุนแรงที่สุดในรอบ 171 ปีของสหรัฐ และหากพัดขึ้นฝั่งที่นิวออร์ลีนส์ตามที่คาดการณ์ไว้ในวันนี้ก็จะตรงกับวันครบรอบ 16 ปีที่เฮอริเคนคาทริน่าพัดถล่มนิวออร์ลีนและรัฐหลุยส์เซียน่าเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมเมื่อ 16 ปีที่แล้วพอดี ครั้งนั้นได้สร้างความเสียหายอย่างหนักหนาสาหัสและทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 1 พัน 800 คน

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้จัดส่งเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์หลายร้อยนาย รวมทั้งสิ่งของจำเป็น ทั้งน้ำดื่มและอาหารกระจายไปยังศูนย์ผู้ประสบภัย พร้อมเตือนผู้ประสบภัยให้ใส่หน้ากากอนามัยป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด ขณะที่รัฐหลุยส์เซียน่าได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน และแนะนำให้ประชาชนที่ไม่ได้อยู่ในโซนที่ต้องอพยพซื้อน้ำและอาหารกักตุนไว้อย่างน้อย 3 วัน เนื่องจากคาดว่าเฮอริเคนไอด้าจะทำให้เกิดฝนตกหนัก พายุพัดแรงและคลื่นยักษ์ ตลอดแนวชายฝั่งทางใต้ตั้งแต่รัฐหลุยส์เซียน่าไปจนถึงฟลอริด้า ซึ่งพื้นที่เหล่านี้ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดโควิด รัฐหลุยส์เซียน่าเองก็เป็นหนึ่งในรัฐที่มีจำนวนผู้ป่วยโควิดมากที่สุดของสหรัฐ อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลที่เมืองนิวออร์ลีนไม่ได้สั่งอพยพผู้ป่วย แต่ออกประกาศว่าใครที่ไม่ป่วยฉุกเฉินจริงๆ ให้งดมาโรงพยาบาลในช่วงนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น