No data was found

“เศรษฐา” เอาใจเทสลา นั่งรถเข้าประชุมครม.หวังดึงลงทุนในไทย

กดติดตาม TOP NEWS

"เศรษฐา" เอาใจเทสลา นั่งรถเข้าประชุมครม.หวังดึงลงทุนในไทย

วันที่ 16 ต.ค.66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นั่งรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ เทสล่า เลขทะเบียน 2 ขพ 5171 กรุงเทพมหานคร มาเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีคณะรัฐมนตรีวันนี้

โดยนายกฯ ระบุว่า ที่นั่งรถดังกล่าวมาประชุม เนื่องจากเดือนหน้าจะไปเจรจาพูดคุยเพิ่มเติมกับบริษัทเทสล่า จึงเอาใจเขาหน่อย เพราะรถที่บ้านก็มี อีกทั้งเป็นรถไฟฟ้าที่ช่วยเรื่องสิ่งแวดล้อม และเหมาะกับสภาพประเทศไทย

นายเศรษฐา ยังพูดถึงสมรรถนะและรูปลักษณ์ของรถเทสล่า ว่า อัตราเร่งดี เข้า-ออกรถได้ง่าย แม้จะเป็นคนตัวสูง ซึ่งจะมีการสนับสนุนการผลิตรถ EV กับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางของ South East Asia จึงเป็นหน้าที่หลักของรัฐบาลในการเชิญชวนให้มาลงทุนในไทย ซึ่งการที่ช่วยกันใช้รถไฟฟ้าเป็นสัญญาณที่ดี และหวังว่าในเดือนหน้าที่จะมีการพบกับบริษัทเทสล่าจะมีความคืบหน้าในการเข้ามาลงทุนในประเทศไทย

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกันการเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนวันนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าจะมีการพูดคุยเรื่องรถยนต์ไฟฟ้า ส่วนจะมีสิทธิพิเศษอะไรให้กับบริษัทเทสล่าที่จะมาลงทุนในไทยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิ์เท่ากัน ไม่สามารถจะให้ใครได้มากกว่า แต่มั่นใจว่าข้อเสนอของไทยจะเหนือกว่า ประเทศเพื่อนบ้าน

ส่วนเรื่อง ราคาค่าโดยสารสูงสุด 20 บาทต่อสาย รถไฟฟ้าสายสีแดงและสีม่วงที่จะเข้าพิจารณาในครม.วันนี้ จะมีผลทันทีและจะมีระยะทดลองใช้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอหารือและฟังความเห็นในที่ประชุมครม.ก่อน และเข้าใจว่าอยู่ในเรื่องที่จะพูดคุยกันในวันนี้

 

 

 

 

ทั้งนี้ถือเป็นการพิจารณาก่อนกำหนดที่ได้วางไว้จากเดิมปลายปีนี้หรือไม่ นายกฯ ยืนยันว่า ใช่ สิ่งไหนทำได้ก่อนก็จะทำ แม้ว่ายังไม่ครบทั้งหมด แต่คณะรัฐมนตรีเห็นความสำคัญ ถึงความเดือดร้อนของประชาชน ส่วนความชัดเจนจะมาแถลงให้ทราบหลังการประชุมครม.อีกครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ไทยภักดี" เลือก "ดร.กรรญดา" นั่งหน.พรรค "หมอวรงค์" เป็นประธาน เดินหน้าสอบนโยบายรัฐ
คุมตัวโชเฟอร์แท็กซี่เมาชนตำรวจสน.บางเขนดับ ส่งฝากขังศาล
หนุ่มคนสนิท แจงปมคลิปฉาว เป็นขนบประเพณีคนมุสลิม โต้เหตุ "รองผู้ว่าฯยะลา" โดนย้ายเข้ากรุ
ไขข้อสงสัย ดื่มแอลกอฮอล์แค่ไหน เรียก "เมาแล้วขับ" โทษหนักปรับ-จับ
ปลดป้ายชื่อ “หมอชลน่าน” คืนห้องรมว.สธ. เจ้าหน้าที่ขนของกลับ เหลือแค่พระพุทธรูปองค์เดียว
ทึ่ง..อดีตโปรดิวเซอร์รายการตลก ลาออกจากงาน คิดค้นสูตรกาแฟ อาหารประยุคอิตาเลี่ยน-อีสาน ขับรถตระเวนขายทั่วไทย ถูกใจลูกค้า สร้างรายได้ดี
เมืองไทยประกันภัย จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 จ่ายเงินปันผล 5.00 บาทต่อหุ้น
แพทย์ชนบทเปิดสาเหตุ “หมอชลน่าน” ถูกเด้งพ้นสธ.สุดโดดเดี่ยว
เปิดประวัติ "ม.ล.ชโยทิต กฤดากร" ผู้แทนการค้าไทย-ที่ปรึกษา 2 นายกฯ 2 รัฐบาล คีย์แมนสำคัญ ดึงดูดลงทุนเข้าประเทศ
อีลอน มัสก์ พบนายกฯจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น