No data was found

“เศรษฐา” ไม่ฟังค้านแจกเงินดิจิทัล อ้างไม่มีเหตุผล เล่นแรงปลุกคนต้องการอย่ายอมให้เกิดกระแสยับยั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

"เศรษฐา" ไม่ฟังค้านแจกเงินดิจิทัล อ้างไม่มีเหตุผล เล่นแรงปลุกคนต้องการอย่ายอมให้เกิดกระแสยับยั้ง

วันที่ 14 ต.ค.66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ตรวจเยี่ยมโรงผลิตน้ำประปาที่เทศบาลนครพิษณุโลก รับฟังและพูดคุยถึงปัญหาน้ำประปาเพื่ออุปโภคบริโภคที่มีปัญหาอยู่พร้อมกล่าวว่า  ถือเป็นจังหวัดแรกที่รับทราบปัญหาน้ำอุปโภคบริโภคขาดแคลนซึ่งจังหวัดอื่นจะมีปัญหาเรื่องการเกษตร  โดยจะให้นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย นำเรื่องนี้เรียนแจ้งให้นายชาดา ไทยเศรษฐ์  รมช.มหาดไทย ที่รับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องนี้เพราะเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ทั้งเรื่องแหล่งเก็บน้ำ ท่อส่งน้ำประปา ซึ่งในพื้นที่สร้างมากว่า 80 ปีแล้วมีการรั่วซึมระหว่างทาง

 

ทั้งนี้จังหวัดพิษณุโลก ที่ผ่านมาถูกพัฒนาเป็นเมืองรอง และจะเป็นเมืองหลักแห่งการท่องเที่ยวแล้วในเรื่องของน้ำอุปโภคบริโภคเป็นเรื่องสำคัญหากตรงนี้ไม่สามารถแก้ปัญหาได้การพัฒนาเมือง หรือที่เป็นพื้นที่รอบไข่แดงซึ่งเรื่องสาธารณูปโภคพื้นฐานรัฐบาลต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมากหากวันนี้กลับไปตนจะโทรหา นายชาดา ว่าให้ลงพื้นที่มาดูและช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้มากน้อยแค่ไหน เพื่อแก้ปัญหาในระยะสั้นระยะกลางและระยะยาว  ช่วงที่มีการหาเสียงเลือกตั้งลงพื้นที่มาก็ไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อนหากทราบก่อนหน้านี้จะได้เตรียมหาทางออกไว้ให้ล่วงหน้าแต่ทำช้าดีกว่าไม่ทำ ต้องขอโทษที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อนมานาน แต่วันนี้สส.ในพื้นที่ก็มากันหลายคน ทุกคนให้ความสำคัญและเป็นห่วงพี่น้องประชาชนทุกคน

 

 

โดยในนามรัฐบาล ต้องขอโทษและจะพยายามเร่งแก้ปัญหาและพัฒนาทำให้ดีขึ้น ส่วนระยะยาวต้องแก้ไขปัญหากันไปเมืองรองที่มีคุณค่าอย่างพิษณุโลกไม่สามารถเจริญเติบโตตามแผนงานพัฒนาเศรษฐกิจของชาติได้จะกลับไปเร่งแก้ปัญหาด่วนให้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาทว่า ให้ทุกคนลองคิดดูว่าสมมุติวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 นี้คนที่มีอายุ16 ปีขึ้นไป ลองคิดดูหากบ้านมี 3-7 คนได้คนละ 10,000 บาท ก็จะได้ 30,000 50,000 70,000 บาทแล้ว สามารถเอามาตั้งตัวได้ เปลี่ยนชีวิตได้ ทำธุรกิจหลายอย่างได้ ลองคิดดูว่าเป็นประโยชน์มากน้อยขนาดไหน อย่างไรและยืนยันว่าเงินที่ได้ นำไปใช้กรุงเทพฯไม่ได้ ต้องใช้ในเขตที่อยู่เท่านั้น จะช่วยพัฒนาชุมชนที่ท่านอยู่ด้วย ไม่ใช่พัฒนาแค่เมืองใหญ่อย่างเดียว

 

 

“ตรงนี้ตนมองว่าเป็นเรื่องที่มีหลายคนไม่เห็นด้วย แต่ผมก็ไม่เห็นด้วยกับคนที่ไม่เห็นด้วยแต่เราก็พยายามจะฟังรับฟังความคิดเห็นเพราะเราเป็นรัฐบาลของประชาชนเราเองเราก็ต้องรับฟังเพราะเป็นนโยบายที่ดีและโดนใจคนทุกคน”

นายเศรษฐา ยังระบุอีกว่า ลองคิดดูว่า 1 กุมภาพันธ์จะมีเงินเข้ามาในระบบ 560,000 ล้าน มีเลข 0 กี่ตัวผมยังจำไม่ได้เลย ถ้าเกิดเป็นภาคอุตสาหกรรม ท่านจะสามารถผลิตสินค้ามารองรับได้หรือไม่จะมีการซื้อขายวัสดุที่จะเป็นของเตรียมขายมากขึ้นหรือไม่ จะมีการจ้างงานเพิ่มมากขึ้นไหม เงินจะอยู่ในกระเป๋าพี่น้องประชาชนมากขึ้นขนาดไหน อย่างไร

 

 

“ท่านอย่ายอมนะ อย่ายอมให้คนที่ไม่เห็นด้วยที่ไม่มีเหตุผล มายับยั้งโครงการนี้ ไม่ได้นะ อันนี้ถ้าชอบอยู่ ดีอยู่ก็ขอให้พูดบ้าง เปล่งเสียงออกมาบ้าง อย่างเช่นภาคอุตสาหกรรม ได้ลดค่าไฟ ลดค่าน้ำมัน เหล่านี้ต้องพูดนะ ว่าท่านมีความสุข ท่านดีใจที่รัฐบาลนี้ทำให้ เราเองเราก็เป็นคนเหมือนกัน เราก็ต้องการขวัญและกำลังใจเหมือนกัน ทุกคนที่นั่งอยู่ที่นี่ วันนี้เป็นวันเสาร์ ก็อยากตีกอล์ฟ อยากอยู่บ้านเหมือนกัน แต่วันนี้เข้าใจถึงความเดือดร้อนของประชาชน เราก็อยากมาฟังไม่ได้มาหาเสียงเพราะหาเสียงจบไปแล้วแต่วันนี้จะมาทำงานให้จริงๆ ยังไงก็ฝากทุกคนไว้ด้วย” นายเศรษฐา กล่าว

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทักษิณ” หรอยแรงแกงใต้ เชิญ “อนุทิน-ธรรมนัส” นั่งร่วมโต๊ะ ที่ร้าน “เต้น ณัฐวุฒิ”
“แม่เณร” เปิดใจ หลังคลิปกอดลูก กลายเป็นไวรัล ยอดวิว 2.3 ล้าน เล่าชีวิตไปทำงานไต้หวันไม่ได้กลับบ้านนาน
รวบตัวแล้ว ชายเมียนมาวัย 49 ปี คว้ามีดปาดคอภรรยา ต่อหน้าลูก เตรียมขึ้นรถทัวร์หนีไปแม่สอด
กกต. ประกาศระเบียบเลือกตั้ง สว. ฉบับที่สอง ผ่อนคลาย ผู้สมัคร หาเสียงแนะนำตัว ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ ไม่จำกัดเฉพาะผู้สมัคร
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ-อีสาน ร้อนจัด อุตุฯเตือน 50 จว. รับมือฝนถล่ม กทม.ก็ไม่รอด
วงจรปิดสามารถจับภาพนาทีกระบะพุ่งชนกระบะกระเด็น
"บิ๊กโอ๋" เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าประชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบตามพระราชบัญญัติศุลกากร
รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น