logo

โร่สยบดราม่า “กองทัพบก” แจงภาพ “สุทิน” นั่งบนปืนกลโบราณในพิพิธภัณฑ์ หลังโดนโซเชียลถล่มเละ

โร่สยบดราม่า “กองทัพบก” แจงภาพ "สุทิน" นั่งบนปืนกลโบราณในพิพิธภัณฑ์ หลังโดนโซเชียลถล่มเละ

จากกรณีดรามานายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นั่งถ่ายรูปบนปืนกลโบราณในพิพิธภัณฑ์กองทัพบก ล่าสุด วันนี้ พันเอกริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงว่า ตามที่มีผู้ให้ความสนใจการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติของคณะนายสุทิน ในโอกาสตรวจเยี่ยมกองบัญชาการกองทัพบกอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติของคณะนั้น กองทัพบกได้เชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เยี่ยมชมห้องโหมรอนราญ ซึ่งเป็นห้องนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ทหารตั้งแต่สมัยสุโขทัยจนถึงสมัยรัชกาลที่ 5 แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ อันเป็นเกียรติภูมิและพัฒนาการทางทหารที่สำคัญของกองทัพบกผ่านทางการจัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ใช้ในราชการแต่ละยุคสมัย

ข่าวที่น่าสนใจ

ภายในห้องโหมรอนราญมีพื้นที่จัดแสดงปืนแก๊ทลิ่ง ซึ่งเริ่มสั่งซื้อจากต่างประเทศเข้ามาใช้ในราชการสมัยรัชกาลที่ 5 กองทัพบกได้เรียนเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ซึ่งจุดนี้เป็นหนึ่งในจุดถ่ายภาพสำหรับการต้อนรับคณะบุคคลทั้งในประเทศและมิตรประเทศ อาทิ คณะหลักสูตรผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหาร คณะนักศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร คณะรองผู้บัญชาการกองทัพบกสหรัฐอเมริกาภาคพื้นแปซิฟิก คณะผู้บัญชาการทหารบกสิงคโปร์ และคณะผู้บัญชาการทหารบกมาเลเซีย

ทั้งนี้ กองทัพบกให้ความสำคัญแก่การเสริมสร้างความรู้ด้านประวัติศาสตร์ทหารให้แก่กำลังพลและประชาชนทั่วไป อีกทั้งยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรำลึกถึงความกล้าหาญความเสียสละของคนในชาติซึ่งธำรงไว้ซึ่งแผ่นดินมาตุภูมิมาจนถึงปัจจุบัน โดยพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติเปิดให้เยี่ยมชมในวันเวลาราชการ สามารถติดต่อได้ที่กรมยุทธการทหารบก กองบัญชาการกองทัพบก ถ.ราชดำเนินนอก เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

(ECST) หรือ กลุ่มลาขาดควันยาสูบ ชี้ ไทยแบนบุหรี่ไฟฟ้ามา 10 ปี ไม่เห็นมีอะไรดีขึ้นพร้อมเสนอร่างกฎหมายคุมให้ถูกกฎหมายเพื่อปกป้องเด็กและเยาวชน
"สมชัย" ติงหนัก หนังสือกกต. หลุดว่อน สั่งเปลี่ยนรูปแบบบัตรเลือกตั้งสว.
"ดร.อานนท์" ชี้ 4 ประเด็นติดตาม หลังอัยการสูงสุด สั่งฟ้อง "ทักษิณ" คดี 112
"เสมา 1" เน้นย้ำผ่อนผันแต่งชุดนร.มุ่งรองรับภาวะศก. สั่งสสวท.พัฒนาข้อสอบเด็กยุค 4.0 สำรวจเด็กหลุดการเรียนเข้าสู่ระบบ
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จับมือ ซาฟารีเวิลด์ หารือแนวทางการปรับปรุงสายพันธุ์สัตว์ร่วมกัน
ยังหาไม่เจอ "จิงโจ้" หลุดสวนสัตว์เชียงใหม่ วิ่งเตลิดขึ้นดอยสุเทพ จนท.ระดมกำลังเร่งค้นหา
เปิดผลประเมินองค์การมหาชน "สนง.พัฒนาการวิจัยการเกษตร" คว้าคะแนนเต็ม
"นายกฯ" เชื่อคดี 112 "ทักษิณ" ไม่กระทบรบ. แต่อาจกระทบใจ "อุ๊งอิ๊ง"
"นายกฯ" รับอดีตมีเห็นต่าง "วิษณุ" เชื่อทำงานด้วยกันได้ยึดประโยชน์ ปชช.
เกาหลีเหนือส่งบอลลูนทิ้งสิ่งปฏิกูลใส่เกาหลีใต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น