No data was found

สถานีรถไฟหาดใหญ่เงียบเหงาหลังเกิดเหตุลลอบวางระเบิด

กดติดตาม TOP NEWS

การเดินรถไฟในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงให้บริการตามปกติแต่สิ้นสุดปลายทางแค่สถานีรถไฟยะลา หลังจากเกิดเหตุลอบวางระเบิดและยิงซ้ำขบวนรถไฟพิเศษห่อพัสดุภัณฑ์ ขบวนที่ 986 ระหว่างสถานีรถไฟป่าไผ่-สถานีรถไฟตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ด้านสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย สาขาหาดใหญ่ ออกแถลงการณ์ประณามผู้ก่อเหตุและเรียกร้องให้หน่วยงานความมั่นคง เพิ่มมาตรการความปลอดภัยในเส้นทางรถไฟ ขบวนรถ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนและพนักงาน

วันที่ 29 ส.ค. 2564 หลังจากที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดและยิงซ้ำขบวนรถไฟพิเศษห่อพัสดุภัณฑ์ ขบวนที่ 986 ระหว่างสถานีรถไฟป่าไผ่ – สถานีรถไฟตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ โดยเป็นรถไฟขบวนแรกที่ทางการรถไฟเปิดเดินรถรับสินค้าทางการเกษตรที่มีราคาตกต่ำและเป็นการลดต้นทุนในการขนส่งสินค้าในราคาที่ถูกลง รวมทั้งสินค้าพัสดุภัณฑ์อื่นๆ ของประชาชนในพื้นที่ที่ขบวนรถไฟพาดผ่าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของบรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันนี้การเดินรถไฟเส้นทาง3จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงเปิดเดินรถตามปกติ รวมถึงขบวนรถไฟพิเศษห่อพัสดุภัณฑ์ที่ถูกลอบวางระเบิด แต่เปิดเดินรถขึ้นล่องแค่สถานีรถไฟยะลาเท่านั้นส่วนปลายทางที่สถานีรถไฟสุไหโก-ลก ต้องหยุดเดินรถชั่วคราว โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งตำรวจรถไฟและอส.ดูแลคุ้มกันความปลอดภัยทั้งบนขบวนรถและลาดตระเวนเส้นทางรถไฟในพื้นที่เสี่ยงมากขึ้น แต่บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ค่อนข้างเงียบเหงาผู้โดยสารบางตาเป็นผลมาจากสถานการณ์โควิด19 ที่ประชาชนงดเดินทางรวมถึงเหตุลอบวางระเบิดเมื่อวานนี้ที่ต้องเปิดเดินรถแค่สถานีรถไฟยะลาเท่านั้น


ในขณะที่ทางสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย สาขาหาดใหญ่ ได้ออกแถลงการณ์ประณามการลอบวางระเบิดเส้นทางรถไฟและยิงขบวนรถไฟซ้ำ ทำให้ขบวนรถไฟเสียหายและเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรและประชาชน เพราะเป็นการกระทำของผู้ที่ไม่มีอุดมการณ์ และเป็นการกระทำอันป่าเถื่อน ไร้มนุษยธรรม ไม่คำนึงถึงถึงความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกร พี่น้องประชาชน ในพื้นที่ และเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19ที่แสนสาหัสอยู่แล้ว  พร้อมกับขอเรียกร้องให้หน่วยงานความมั่นคงที่รักษาความปลอดภัย เพิ่มมาตรการความปลอดภัยในเส้นทางรถไฟ ขบวนรถ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนและพนักงาน

นภาลัย ชูศรี  ผูู้สื่อข่าภูมิภาค  จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น