No data was found

รอง ผวจ.เลย ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำบริเวณ ทม.เลย เตรียมพร้อมรับน้ำ ป้องกันพื้นที่เศรษฐกิจ

กดติดตาม TOP NEWS

เลย-รอง ผวจ.เลย ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ บริเวณ ทม.เลย เตรียมพร้อมรับน้ำ ป้องกันพื้นที่เศรษฐกิจ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 ตุลาคม 2566 นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายฉัตรชัย ลีกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองเลย หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่สำนักงานเทศบาลเมืองเลย ร่วมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำบริเวณสะพานหน้าโรงแรมเลยพาเลซ ตำบลกุดป่อง อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย โดยปริมาณน้ำล่าสุดขณะนี้ (10 ตุลาคม 2566) อยู่ที่ประมาณ 10 เมตร ส่งผลให้บ้านเรือนที่อยู่แนวริมตลิ่งได้รับผลกระทบจากแม่น้ำเลยไหลเข้าท่วม และเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบทุกครั้งที่แม่น้ำเลยมีปริมาณมาก แต่ยังไม่ถึงขั้นวิกฤตที่น้ำเลยสูงเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ พร้อมกันนี้ ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ และเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เตรียมความพร้อมรับมวลน้ำที่อาจจะเพิ่มขึ้นได้

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้น ได้เดินทางติดตามสถานการณ์แม่น้ำเลยหลังชุมชนตลาดเมืองใหม่ พบว่าแนวกั้นชั้นในได้รับความเสียหายจากแม่น้ำเลยไหลทะลักตามจุดรั่วแนวกั้นชั้นนอก อาจส่งผลเข้าท่วมชุมชนตลาดเมืองใหม่พื้นที่เศรษฐกิจหลักของเขตเทศบาลเมืองเลย จึงได้ให้สำนักงานเทศบาลเมืองเลยรีบดำเนินการเร่งด่วนอุดรอยแยกป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชั้นใน

 

 

ทั้งนี้ จังหวัดเลยได้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำและเตรียมการป้องกันแก้ไข หากสถานการณ์น้ำเลยมีระดับที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และไหลเข้าท่วมในเขตเทศบาลเมืองเลย ไม่ว่าจะเป็น ทรัพยากรบุคคล อุปกรณ์ให้ความช่วยเหลือ รถและเรืออพยพเคลื่อนย้ายผู้ได้รับผลกระทบ กระสอบทราย และอื่น ๆ พร้อมตั้งจุดให้ความช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

 

 

 

สำหรับการป้องกันในระยะยาว ได้มีแนวทางดำเนินการเกี่ยวกับการสร้างอ่างเก็บน้ำบริเวณรอบแม่น้ำสาขา เพื่อเป็นแก้มลิงรองรับน้ำก่อนไหลลงสู่แม่น้ำเลย นอกจากจะช่วยป้องกันมวลน้ำที่ไหลลงสู่แม่น้ำเลยอย่างรวดเร็วแล้ว ยังสามารถกักเก็บไว้ใช้ในช่วงหน้าแล้งอีกด้วย

 

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ   จ.เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยร้อนต่อเนื่อง อุตุฯเตือน 39 จว. รับมือฝนถล่ม ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
ไฟไหม้ห้างใหญ่ในโปแลนด์ เผาวอดกว่าพันร้าน (คลิป)
ชาวจอร์เจียครึ่งแสนชุมนุมต้านก.ม.คุมเข้มองค์กรต่างชาติ
รัสเซียอ้างยึดหมู่บ้าน 9 แห่ง-โดนถล่มอพาร์ตเมนต์ ดับ 8
อิสราเอลกลับมาถล่มทั่วกาซ่า-ค่ายลี้ภัยจาบาเลีย
สลด! ดาบตำรวจพร้อมภรรยาท้อง 6 เดือน ถูกยิงยัดใส่รถอำพรางศพ
15 พ.ค.นี้เจอกัน "หมอวรงค์" คอนเฟิร์ม ร่วมดีเบต "หมอชัย" ปมข้าวโกดัง 10 ปี ผ่านหน้าจอ "ท็อป นิวส์"
"อนุทิน" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมท. ลุยปราบอิทธิพล ยาเสพติด ล่าสุดจับไอซ์ลอตใหญ่ 1 ตัน
'นายกไก่' สั่งแก้ไขไฟด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์เหตุไฟทางดับ มือดีก่อเหตุขโมย!!!
"ศชอ." ย้อนเจ็บก้าวไกล ฟ้อง "อ.ทัน" 5 ล้าน แต่เรียกร้องรื้อแก้ม.112 ลดโทษหมิ่นสถาบันฯเหลือปรับ 3 แสน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น