No data was found

“อิสราเอลปาเลสไตน์” ยึดพื้นที่ชายแดนฉนวนกาซาสำเร็จ

อิสราเอลปาเลสไตน์, ปาเลสไตน์, ฉนวนกาซา, กลุ่มฮามาส, กลุ่มฮิซโบเลาะห์, เลบานอน

กดติดตาม TOP NEWS

"อิสราเอลปาเลสไตน์" อิสราเอลประกาศ ยึดพื้นที่ฉนวนกาซาคืนจากกลุ่มบาฮามาสสำเร็จ หลังสู้รบต่อเนื่องเป็นวันที่ 4

“อิสราเอลปาเลสไตน์” อิสราเอลประกาศยึดพื้นที่ชายแดนฉนวนกาซาคืนจากกลุ่มฮามาส ในการสู้รบดุเดือดในวันที่ 4 ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

“อิสราเอลปาเลสไตน์” หลังจากกองทัพอิสราเอลได้ระดมทหารกองหนุนเพิ่ม 300,000 นาย พร้อมระดมรถถังและยานเกราะหนัก ไปยังฉนวนกาซา เพื่อตอบโต้กับกลุ่มฮามาส รวมถึงเคลื่อนกำลังไปบริเวณชายแดนตอนเหนือ ติดกับเลบานอนเ พื่อตอบโต้กับกลุ่มฮิซโบเลาะห์ ซึ่งเกิดการยิงตอบโต้กันไปมาอยู่ตลอดเวลา

ต่อมากองทัพอิสราเอลได้ประกาศว่า สามารถยึดคืนพื้นที่ส่วนใหญ่ทางตอนใต้และชายแดนรอบฉนวนกาซาได้แล้ว และขับไล่นักรบฮามาสที่ยึดครองเมืองกว่า 10 แห่ง รวมถึงเมืองคิบบุตซิม อีกทั้งรายงานว่า พบศพของนักรบกลุ่มฮามาสอีกประมาณ 1,500 ศพรอบ ๆ ฉนวนกาซา

 

อิสราเอลปาเลสไตน์, ปาเลสไตน์, ฉนวนกาซา, กลุ่มฮามาส, กลุ่มฮิซโบเลาะห์, เลบานอน

 

นอกจากนี้ อิสราเอลยังกล่าวว่า ได้ระดมยิงจรวดชุดใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู เตือนว่า การโจมตีเมื่อวันเสาร์เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของสงครามที่ยืดเยื้อ เพื่อทำลายกลุ่มฮามาส และสงครามครั้งนี้จะเปลี่ยนแปลงตะวันออกกลางไปอย่างสิ้นเชิง ในขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตในอิสราเอลพุ่งสูงกว่า 900 ราย ส่วนเจ้าหน้าที่ฉนวนกาซารายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 900 รายเช่นกัน

ด้านประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐ ได้ประณามการโจมตีของกลุ่มฮามาสว่า เป็นความชั่วร้าย และยืนยันว่า มีชาวอเมริกันอย่างน้อย 14 คนถูกสังหาร และคนอื่น ๆ ยังสูญหาย ซึ่งขณะนี้สหรัฐได้ส่งเรือรบและความช่วยเหลืออื่น ๆ รวมถึงแบ่งปันข่าวกรองให้แก่อิสราเอล

 

อิสราเอลปาเลสไตน์, ปาเลสไตน์, ฉนวนกาซา, กลุ่มฮามาส, กลุ่มฮิซโบเลาะห์, เลบานอน

ส่วนประเทศต่างๆที่มีรายงานว่าพลเมืองถูกสังหาร ลักพาตัว หรือสูญหายขณะนี้ รวมถึง บราซิล กัมพูชา แคนาดา ไอร์แลนด์ เม็กซิโก เนปาล ปานามา ปารากวัย รัสเซีย ศรีลังกา ไทย และยูเครน โดยฮามาสได้ควบคุมตัวเชลยไว้ประมาณ 150 คน พร้อมขู่เมื่อวันจันทร์ว่า จะเริ่มสังหารตัวประกันทุกครั้งที่อิสราเอลโจมตีพลเรือนในฉนวนกาซา โดยไม่มีการเตือนล่วงหน้า

ขณะที่ความหวาดกลัวและโกลาหลได้ครอบงำชาวปาเลสไตน์ 2.3 ล้านคน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ฉนวนกาซา ซึ่งถูกโจมตีด้วยจรวดอิสราเอลหลายพันลูก อีกทั้ง อิสราเอลเข้าปิดล้อมทั้งหมด พร้อมตัดน้ำ อาหาร ไฟฟ้า และเสบียงที่จำเป็นอื่น ๆ ทำให้เวชภัณฑ์ต่าง ๆ รวมถึงออกซิเจนในโรงพยาบาลในฉนวนกาซาขาดแคลน

 

อิสราเอลปาเลสไตน์, ปาเลสไตน์, ฉนวนกาซา, กลุ่มฮามาส, กลุ่มฮิซโบเลาะห์, เลบานอน

 

ทำให้นายโวลเกอร์ เติร์ก หัวหน้าฝ่ายสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ กล่าวว่า การปิดล้อมดังกล่าวเป็นสิ่งต้องห้ามภายใต้กฎหมายมนุษยธรรมระหว่างประเทศ

ส่วนสหภาพยุโรปเรียกร้องให้เปิดเส้นทางมนุษยธรรมสำหรับผู้ที่พยายามหลบหนี โดยสหประชาชาติระบุว่า ผู้คนมากกว่า 187,500 คนต้องกลายเป็นผู้พลัดถิ่นในฉนวนกาซา ซึ่งส่วนใหญ่ต้องลี้ภัยอยู่ในโรงเรียนของสหประชาชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"
ยูเครนต้องการเครื่องบินรบกว่า 100 ลำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น