No data was found

ฉะเชิงเทรา-จัดฉีดวัคซีนแบบ Walk in ไม่เกิน 30 นาทีก็เสร็จ

กดติดตาม TOP NEWS

ฉะเชิงเทรา-จัดฉีดวัคซีนแบบ Walk in จัดระเบียบ เป็นระบบเข้าเลือกวัคซีน รับเอกสาร จากเจ้าหน้า เดินขึ้นลิฟท์ ไปชั้น 4 เพื่อเซ็นยินยอม วัดความดัน แล้วเตรียมตัวไปชั้น 5 เพื่อรับการฉีดวัคซีนตามคิว

เมื่อวันที่ 27 ส.ค 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์ ตั้งแต่เช้ามีประชาชนมารอเข้าคิวฉีดวัคซีน เนื่องจากก่อนหน้านี้ โรงพยาบาลพุทธโสธร ได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนมารับการฉีดวัคซีน โดยเน้น 3 กลุ่ม เป็นกลุ่มที่ไม่เคยได้รับวัคซีนเลยดังนี้

1 กลุ่มอายุ 60 ปีขึ้นไป หญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป เด็กอายุ 12 – 18 ปี จะได้รับวัคซีนไฟเซอร์

2 กลุ่มผู้ป่วย 7 โรค ที่ควรฉีดวัคซีน โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคหัวใจ และหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง โรคอ้วน โรคมะเร็ง และโรคเบาหวาน สามารถเลือกวัคซีนได้ แอสตร้าเซเนก้า ซิโนฟาร์ม หรือซิโนแวค

โดยมี พญ.สมบัติ ชุติมานุกูล ผอ.โรงพยาบาลพุทธโสธร มาอำนวยความสะดวก และบริหารจัดการ เมื่อประชาชน เดินทางมาถึง นำบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดง จะมีการจัดกลุ่ม และจัดลำดับคิว ที่บริเวณเต๊นท์ด้านนอกอาคาร จากนั้น จะเรียกตามคิว เพื่อเข้าระบบ เลือกวัคซีน รับเอกสาร จากเจ้าหน้า เดินขึ้นลิฟท์ ไปชั้น 4 เพื่อเซ็นยินยอม วัดความดัน แล้วเตรียมตัวไปชั้น 5 เพื่อรับการฉีดวัคซีนตามคิว

พญ. สราพร มัทยาท รอง ผอ.โรงพยาบาลพุทธโสธร ได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการครั้งนี้ได้กล่าวว่า มีวัคซีนที่ทางโรงพยาบาลเตรียมไว้ดังนี้คือ ไฟเซอร์ 760 โดส แอสตร้าเซเนก้า 1800 โดส ซิโนฟาร์ม 200 โดส และซิโนแวคอีก 100 กว่าโดส เพื่อให้บริการประชาชนแบบ walk in และผู้ที่นำผู้สูงอายุมา ยังได้รับสิทธิฉีดวัคซีนให้ด้วย

นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่าการฉีดวัคซีนเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเอง และจากการที่สังเกตุอาการของประชาชนเมื่อรับวัคซีนแล้ว มีอาการข้างเคียงน้อยมาก จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนฉีดวัคซีน

ธีรพล คำตา วัย 36 ปี อาชีพขายไข่ มารอฉีดวัคซีนเข็มแรก ตั้งแต่เช้า เลือกฉีดแอสตร้าเซเนก้า บอกว่าทางโรงพยาบาลจัดระบบดีมากใช้เวลาเพียง 30 นาที ก็เสร็จ รู้สึกประทับใจ

สมเณร ปณิธาน มั่งคั่ง อายุ 17 ปี บวชอยู่ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร อยู่ในกลุ่มเด็กอายุ 12 – 18 ปี มีน้ำหนัก 120 กก. ได้รับวัคซีนไฟเซอร์

การให้บริการประชาชนวันนี้ ได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงาน ทั้งตำรวจจราจร ที่อำนวยความสะดวกประชาชนเรื่องการจอดรถ ทหารจาก กอ.รมน. และจิตอาสาพระราชทาน ที่คอยอำนวยความสะดวกดูแล ประกอบกับมหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์ เป็นสถานที่ที่มีความเหมาะสม สะดวกสบาย จึงทำให้บรรยากาศการฉีควัคซีนแบบ walk in วันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

จังหวัดฉะเชิงเทรา มีอัตราการฉีดวัคซีนให้ประชาชนสูงเป็นลำดับทอปไฟว์ของประเทศ และวัคซีนจะทะยอยส่งมาเป็นระยะ ๆ ขอให้ประชาชนที่ต้องการรับวัคซีน ไปลงทะเบียนได้ที่โรงพยาบาลประจำอำเภอเมื่อได้รับวัคซีนมาแล้ว ทางโรงพยาบาลจะได้ติดต่อขอให้มาฉีดวัคซีนตามนัดหมาย และไม่เสียเวลาอีกด้วย

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น