No data was found

‘รองผบ.ตร.’แถลง เปิดเอกสารล่อซื้อ’มาวิน’ ผกก.โจ้ ส่อหลุดข้อหา

กดติดตาม TOP NEWS

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงยืนยัน ชุดปราบปรามยาเสพติด 05 ปส.ของ สภ.เมืองนครสวรรค์ เปิดปฏิบัติการล่อซื้อยาเสพติดจากนายมาวินผู้เสียชีวิต จริง มีเอกสารยืนยัน เผยผู้ต้องหารายนี้โกหกคนในบ้าน ว่าออกมาคลินิกทำหน้า แท้ที่จริงออกมาส่งยา ด้านพ่อผู้ตาย ยืนยัน ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย

พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลง ปฏิบัติการล่อซื้อยาเสพติดจากนายมาวินผู้เสียชีวิต มีเอกสารยืนยัน ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกไว้เป็นเอกสารการล่อซื้อยาเสพติด มีรายละเอียด ระบุเป็น เลขธนบัตรที่ล่อซื้อ เป็นธนบัตรชนิด 1,000 บาท จำนวน 64 ใบ รวม 64,000 บาทระบุเวลาไว้ช่วงเวลา 20:00 น ของคืนวันที่ 4 สิงหาคม 2564 ถือเป็นเอกสารชิ้นสำคัญที่คณะทำงานคดีคลายคดีตำรวจใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต มีพลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี

โดยพลตํารวจเอกสุชาติยินยอมที่จะเปิดเผยบันทึกล่อซื้อดังกล่าว หลังถูกสื่อมวลชนซักถามในประเด็นที่ว่า การจับกุม และล่อซื้อยาเสพติดมีเอกสารหรือพยานหลักฐานยืนยันหรือไม่ ซึ่งยืนยันว่าการจับกุมและล่อซื้อทำตามยุทธวิธีของตำรวจ ส่วน พฤติการณ์ ที่เกินกว่าเหตุโดยการใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาจนเสียชีวิตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็บอกว่าเป็นคนละส่วนกับวิธีการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด

พลตำรวจเอกสุชาติยัง อธิบายถึงวันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปส 05 ไปทำการล่อซื้อ ยาเสพติดจากนายมาวิน คือ ช่วงค่ำวันที่ 4 สิงหาคม ได้วางแผนเข้าล่อซื้อยาเสพติดกับผู้ต้องหารายดังกล่าว ไปซื้อขายกันที่ถนนเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ จนกระทั่ง นายมาวินขับรถ กระบะ Toyota สีขาว มาพร้อมกับแฟนสาว คือ นางสาวใบเฟิร์นเจ้าหน้าที่จึงล่อซื้อและแสดงตัวเข้าจับกุม พบยาไอซ์จำนวน 3 ถุงเล็ก และยาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง จากนั้นก็มีการตรวจค้นหลักฐานเพิ่มเติมพบว่า โทรศัพท์มือถือของนายมาวินมีการถ่ายรูปยาเสพติด

ต่อมา เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าไปค้นบ้านพ่อแม่ของนายมาวินพื้นที่อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์แต่ไม่พบยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายมาวินมาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อ หาของกลางยาเสพติดที่เหลือว่านายมาวินไปซุกซ่อนเก็บไว้ที่ไหนโดยให้ แฟนสาวถูกสอบสวนอยู่อีกห้องหนึ่ง จากนั้นก็เป็นภาพที่ปรากฏตามคลิป ซึ่งในส่วนนี้พลตำรวจเอกสุชาติบอกว่า ขอให้มองออกเป็น 2 ส่วนนั่นคือส่วนที่ 1 ตำรวจทำตามยุทธวิธีการล่อซื้อ ส่วนที่ 2 คือ การกระทำที่เกินกว่าเหตุโดยเฉพาะการสอบเค้นหาของกลางเพิ่มเติม

ส่วนประเด็นคำถามที่สื่อมวลชนถามเกี่ยวกับพ่อของนายมาวินที่มีการให้การว่าลูกชายเสียชีวิตจากโรคประจำตัวกะทันหัน พลตำรวจเอกสุชาติชี้แจงว่า พ่อของนายมาวินให้จาน ตามที่ชุดจับกุมบอก ซึ่งครอบครัวของนายมาวินไม่รู้มาก่อนว่าลูกชายมีพฤติกรรม เป็นนักค้ายาเสพติด แต่หลังจากที่ ได้เห็นคลิปแล้วพ่อนายมาวินยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน

ส่วนข้อสงสัยมีบุคคลปริศนานำตัวผู้กำกับโจ้มามอบตัว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงว่าเป็นอดีตข้าราชการ แต่ ไม่ได้ให้ที่พักพิงหรือให้การหลบหนี อีกครั้งอดีตข้าราชการรายนี้ยังเกลี้ยกล่อมให้ผู้กำกับโจ้เข้ามอบตัวอีกด้วยจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องแจ้งข้อหาเพิ่มแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่นายสิระเจนจาคะสสพลังประชารัฐ เดินทางมาดูที่เกิดเหตุและพูดคุยกับตำรวจชุดจับกุมพลตำรวจเอก สุชาติบอกว่า เตรียมที่จะไปให้การที่สภาผู้แทนราษฎร เพราะไม่มีอะไรต้องปิดบัง

ส่วนกระแสข่าวที่ว่ามีนายตำรวจระดับรองผู้บังคับการจังหวัดนครสวรรค์เป็นคนให้คลิป กับทนายความชื่อดัง รองผบตร. ชี้แจงว่า ข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับคลิปดังกล่าว มาก่อนหน้าที่ ทนายความจะนำมาเผยแพร่ แต่เนื่องจากไม่ต้องการให้ผู้ก่อเหตุรู้จึงมีความจำเป็น ที่จะต้อง เก็บไว้ก่อนเพื่อไม่ให้ ผู้ก่อเหตุ รู้ตัว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ
"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น