No data was found

“ดร.เสรี” เดือดปรี๊ด รัฐบาลไม่ฟังเสียงทัดทาน เตือนประเทศพินาศแน่ ไม่หยุดทุ่มงบฯแจกเงินดิจิทัล

กดติดตาม TOP NEWS

"ดร.เสรี" เดือดปรี๊ด รัฐบาลไม่ฟังเสียงทัดทาน เตือนประเทศพินาศแน่ ไม่หยุดทุ่มงบฯแจกเงินดิจิทัล

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ประชาชนจำนวนมากไม่ต้องการรับเงินดิจิทัล 10,000 เพราะเป็นห่วงปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับประเทศชาติ รัฐบาลก็ยังจะยัดเยียดที่จะแจกอย่างเหวี่ยงแห ทำไมไม่แจกเฉพาะคนที่มีรายได้น้อย อยู่ในระดับความยากจนเท่านั้น ถ้าไม่แจกทุกคนที่อายุ 16 ปีขึ้นไป มันจะลดงบประมาณได้มากเลยนะ และทำไมไม่จ่ายเป็นเงินสด เข้า app ถึงประชาชนโดยตรง

ทำไมต้องเปลี่ยนเงินบาทเป็นเงินดิจิทัลด้วยล่ะ และ token ที่จะแจกนี้จะเป็นของบริษัทใด ทำไมต้องเป็นของบริษัทดังกล่าว มีใครได้ผลประโยชน์จากการแจกเงินดิจิทัลบ้างหรือเปล่า ผู้รู้จำนวนมาก ไม่เห็นด้วย คัดค้าน ทัดทาน ทำไมไม่ฟัง ทำไมจะต้องแจกให้ได้ บอกตรงๆว่าคิดดีไม่ได้เลยจริงๆ ขอบอกว่าเราไม่ไว้ใจเรื่องการแจกเงินดิจิทัลแบบเหวี่ยงแห เรามีสิทธิที่จะคิดว่าไม่โปร่งใส

ทำไมยืนยันจะต้องแจกให้ได้ ทั้งๆที่มีผู้รู้หลายคนทักท้วง ทัดทาน คัดค้านอย่างชัดเจน ประชาชนจำนวนมากก็แสดงเจตจำนงชัดเจนว่าเขาไม่ต้องการรับการแจกเงินดิจิทัลนี้ นอกจากจะยืนยันที่จะต้องแจกแบบเหวี่ยงแหให้ได้แล้ว ทำไมต้องแจกเป็นเงินดิจิทัลด้วย มีใครได้ประโยชน์จากนโยบายนี้หรือไม่ มันดูไม่ตรงไปตรงมา เหมือนจะมีวาระซ่อนเร้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้ว่า ธปท. บอกว่าเศรษฐกิจของไทยเวลานี้ไม่จำเป็นต้องกระตุ้น แต่ต้องรักษาเสถียรภาพ ทำไมไม่ฟัง ที่บอกจะมีผลลัพธ์ทวีคูณ 5-6 เท่านั้น ไม่ได้หรอก จะได้แค่ 0.4 เท่านั้น มันไม่ได้มากอย่างที่บอกหรอกนะ แจกเงิน แจกที่ดิน มีอะไรจะแจกอีกไหม ตั้งแต่เข้ามามีแต่รายการจ่าย ไม่เห็นรายการหาเงิน จะประชานิยมกันไปถึงไหน ประเทศชาติจะเป็นอย่างไร ไม่สนใจสินะ ขอให้ได้คะแนนนิยม ที่บอกจะเทหมดหน้าตัก มันหน้าตักคนเท หรือหน้าตักของคนไทยทั้งประเทศคะ

หุ้นตก GDP ตก เงินเฟ้อขึ้น เงินทุนสำรองลด ค่าเงินบาทอ่อน แบบนี้ “ต่อมเอ๊ะ” ทำงานบ้างไหม แทนที่จะเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ เรากลับเห็นแต่ความมืดมิด เพลาๆเรื่องการใช้จ่ายบ้างเถอะ อย่ามองแต่ระยะสั้น ใช้วิสัยทัศน์ (ถ้ามี) มองยาวๆไปข้างหน้าบ้างนะ อย่าทำอะไรให้คนเคลือบแคลงระแวงสงสัยเลย ท่านคิดว่าทำไมเขาถึงดื้อด้าน ดันทุรัง ไม่ฟังใครทั้งนั้น ทั้งๆที่คนท้วงติงเป็นผู้รู้แท้รู้จริงกันทั้งนั้น

ท่านคิดว่าเขาทำไปเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนจริงๆ หรือมีวาระซ่อนเร้นอะไรหรือไม่ ท่านเชื่อว่าเขาทำเรื่องนี้มีความโปร่งใสหรือไม่เพียงใด ท่านไว้วางใจพวกเขาหรือเปล่าคะ ท่านคิดว่าใครเป็นคนคิดนโยบายนี้ และคนคิดเขาจะได้ประโยชน์อะไรจากโครงการนี้บ้างหรือเปล่า ท่านคิดว่าประชาชนอย่างเราๆ จะสามารถทำอะไรที่จะยับยั้งโครงการนี้ได้ไหมคะ

 

ผู้ว่า ธปท. ไม่เห็นด้วย อดีตผู้ว่า ธปท. ไม่เห็นด้วย คณาจารย์ด้านเศรษศาสตร์ไม่เห็นด้วย เอกชนจำนวนมากไม่เห็นด้วย มันจะเป็นการสร้างหนี้ มันจะทำให้เกิดปัญหาเงินเฟ้อ เศรษฐกิจเวลานี้ฟื้นตัวแล้วไม่ต้องกระตุ้น ทำไมยังยืนยันที่จะแจกให้ได้

ทำไมไม่แจกเฉพาะเจาะจงว่าจะช่วยใคร เงินที่จะใช้ก็ยังไม่มี ต้องยืม ต้องกู้ ผู้รู้คัดค้านกันมากขนาดนี้แล้ว ทำไมไม่ฟัง จะดันทุรังให้ประเทศพังเพื่ออะไร มีวาระซ่อนเร้นอะไรหรือเปล่า มีผลประโยชน์ทับซ้อนหรือไม่ เพราะคนจำนวนหนึ่ง ไม่มีความจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนนี้ในการดำรงชีพ เขามีเงินของเขาอยู่แล้ว แจกมา เขาก็เก็บ ไม่ได้ใช้

เงิน 560,000 กว่าล้านนี้ เอาไปพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อประโยชน์ทางเศรษฐกิจระยะยาวได้ตั้งหลายอย่าง ดันทุรังแบบนี้ ระวังจะพังพินาศ รัฐบาลพังก็เป็นเรื่องของรัฐบาล แต่ประเทศไทยพินาศ เดือดร้อนทั้งประเทศ หยุดเถอะ อย่าอ้างว่าหาเสียงไว้ต้องทำ จริงๆแล้วที่หาเสียงไว้ แต่จะไม่ทำก็มีไม่ใช่เหรอ เมื่อมีข้อมูลเพิ่มเติม ทำให้รู้ว่าเรื่องนี้ไม่ควรทำ ก็หาคำอธิบายมาชี้แจงกับประชาชนที่เลือกเพื่อไทยเพราะนโยบายนี้เถอะนะ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แฟรงค์ 3 นิ้ว" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
ชาวบางแสนไม่ปลื้ม หนุ่ม-สาว คู่ดัง ใช้ริมหาดบางแสน ถ่ายโอรี่แฟน เผยโรงแรมก็มีตั้งเยอะทำไมไม่ใช้
ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"
ใครเอี่ยว "นอท" ระวัง! เปิดข้อมูลคดี "สนง.สลากฯ" ลุยฟ้องผิดอาญา-แพ่ง "ลอตเตอรี่พลัส" ทุกรูปแบบ
ฮ่องกง ทุบสถิติเมษาร้อนที่สุดในรอบ 140 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น