No data was found

“ผกก.โจ้”ร้องขอ กระดาษ-ปากกา เขียนจดหมายถึงพ่อแม่

กดติดตาม TOP NEWS

อธิบดีกรมราชทัณฑ์เผย "ผู้กำกับโจ้" อยู่เรือนจำเริ่มผ่อนคลายแล้ว กินอาหารได้ และเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด พร้อมร้องขอกระดาษปากกาเพื่อเขียนจดหมายถึงพ่อแม่ญาติ ขณะที่ลูกน้องคนอื่นๆ ก็ขอร้องขอกระดาษปากกาเช่นกัน

กรณีที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนพล หรือ “ผู้กำกับโจ้” อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้ถูกนำตัวเข้าฝากขังที่เรือนจำกลางพิษณุโลก เมื่อวานนี้(27 ส.ค.)

ล่าสุด นายอายุตม์ สินธพพันธ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงสภาพล่าสุดของ ผกก.โจ้ ว่า ในช่วงแรก ผกก.โจ้ มีอาการเครียดก่อนเข้ามาภายในเรือนจำ แต่ทางกรมราชทัณฑ์ได้จัดเตรียมนักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจกับ ผกก.โจ้ และตรวจเช็กสภาพอาการทางจิต ว่า มีภาวะเครียดมากน้อยเพียงใด และพูดคุยทำความเข้าใจให้ผ่อนคลายและเข้าใจถึงการปฏิบัติตัวในเรือนจำ โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่า ผกก.โจ้ เริ่มมีอาการผ่อนคลายมากขึ้น สามารถรับประทานอาหารได้ และได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และเข้าสู่กระบวนการกักตัวของทางเรือนจำเป็นเวลา 21 วันนับจากนี้

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวอีกว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ และผู้ต้องหากลุ่มนี้เคยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายปราบปรามยาเสพติด จึงจะนำตัวทั้งหมดไปควบคุมยังแดนที่ไม่มีผู้ต้องขังในคดียาเสพติดอยู่ หรืออาจมีความเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหากลุ่มนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้ต้องหา เพราะไม่ทราบว่าในอดีตที่ผ่านมาเคยปฏิบัติต่อผู้ต้องขังอย่างไร หรืออาจมีผู้ต้องขังที่เคยถูก พ.ต.อ.ธิติสรรค์จับกุมดำเนินคดีต้องการเอาคืนทำร้ายหรือไม่ ซึ่งเป็นการป้องกันการทำร้ายหรือเกิดการทะเลาะวิวาทในเรือนจำ ทั้งนี้ ยังมีกล้องวงจรปิดที่ใช้ดูแลความปลอดภัย พ.ต.อ.ธิติสรรค์และผู้ต้องขังทุกคน โดยปฏิบัติเช่นเดียวกับผู้ต้องขังทุกคน ไม่ได้มีอภิสิทธิ์เหนือกว่าผู้ต้องขังคนอื่นๆ

ทั้งนี้ ภายหลังจาก ผกก.โจ้ รวมทั้งลูกน้อง ที่ได้เข้ามาในเรือนจำแล้วได้ร้องขอกระดาษและปากกาเพื่อเขียนจดหมายถึงพ่อแม่ญาติพี่น้อง ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์ได้จัดหาให้ตามระเบียบ และจะมีการนำจดหมายดังกล่าวไปตรวจสอบถ้อยคำต่างๆ ก่อนจะนำส่งให้ตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง
"กรมทางหลวง" พร้อมเปิดให้วิ่งฟรีชั่วคราว มอเตอร์เวย์หมายเลข 81 "สายบางใหญ่-กาญจนบุรี"
"อนุทิน" จัดระเบียบ กปน. ยึดผลประโยชน์ปชช. พร้อมดื่มน้ำประปาโชว์ ย้ำสะอาด ทานได้
นายอำเภอบางละมุง ยืนยันอีกครั้ง ไม่มีสารแอมโมเนียรั่วไหลออกมาจากโรงงานน้ำแข็ง ระบุค่าสารแอมโมเนียนอกโรงงาน เป็น 0 ขอประชาชนอย่าตระหนก
"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค
"สืบนครบาล" รวบหญิงชาวฝรั่งเศส "หัวหน้าแก๊ง" วางแผนลักพาตัวลูกไฮโซดัง เรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น