No data was found

สุดเศร้า ดาโน่ “หมาถูกทิ้ง” วัย 7 ขวบ รอเจ้าของทุกวัน ก่อนลาโลก

หมาถูกทิ้ง, ดาโน่, วิภาวดีสัตวแพทย์, น้องหมา, ชิสุ, วิภาวดีสัตวแพทย์

กดติดตาม TOP NEWS

น้ำตาซึม น้องดาโน่ เจ้าชิสุวัย 7 ขวบ กลายเป็น "หมาถูกทิ้ง" ไว้คลินิกนาน 2 ปี เพราะเชื่อมั่นในความรัก น้องนั่งรอเจ้าของมารับทุกวัน ก่อนจากไปด้วยหัวใจที่แหลกสลาย

สุดเศร้า ใครว่าสุนัขไม่มีหัวใจ น้องดาโน่ น้องชิสุวัย 7 ขวบ “หมาถูกทิ้ง” ไว้ที่คลินิกนานถึง 2 ปี ทั้งที่เคยบอกว่ารักเหมือนลูก ก่อนจากไปพร้อมหัวใจที่แหลกสลาย ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

วิภาวดีสัตวแพทย์ คลินิกรักษาสัตว์ชื่อดัง อัปเดตเรื่องเศร้า ใครว่าสัตว์เลี้ยงไม่มีหัวใจ เผยภาพและเรื่องราวของน้องหมาสุดเศร้า “หมาถูกทิ้ง” ผู้โชคร้าย กับหัวใจกับเชื่อมั่นในความรักที่มีต่อเจ้าของ หลังถูกเจ้าของทอดทิ้งไว้ที่คลินิกนานถึง 2 ปี เป็นอุทาหรณ์สอนใจให้ผู้ที่คิดจะเลี้ยงสัตว์ คิดให้ดีก่อนตัดสินใจเลี้ยง เพราะ เราคือโลกทั้งใบของน้อง

น้องหมากับชีวิตแสนเศร้านี้ชื่อว่า น้องดาโน่ เป็นสุนัขพันธุ์ชิสุวัย 7 ขวบ เป็นลูกค้าประจำ มาอาบน้ำตัดขน รักษาทำวัคซีนเป็นประจำตลอดเจ้าของเป็นคู่แฟน ยังไม่ได้แต่งงาน ตามปกติ เวลามารักษาจะมีการพูดคุยกันจนสนิท เป็นลูกค้าที่ดีในระดับหนึ่ง จนถึงเวลาที่แต่งงานมีลูกน้อย แม่หมอเคยบอกกับเจ้าของว่า แต่งงานมีลูก อย่าลืมดูแลพี่ดาโน่ด้วยน้า พันธุ์นี้ เป็นโรคตาแห้งง่าย เพราะ ตาโปน ผิวหนังอักเสบง่ายถ้าไม่อาบน้ำตัดขน เจ้าของก็รับปากดิบดี ไม่ทิ้งค่ะคุณหมอ รักมาก รักเหมือนลูก

 

หมาถูกทิ้ง, ดาโน่, วิภาวดีสัตวแพทย์, น้องหมา, ชิสุ, วิภาวดีสัตวแพทย์

 

จนถึงวันที่พี่ดาโน่มาอยู่ที่คลินิก และไม่มีวันได้กลับบ้าน พี่ดาโน่ป่วยหนัก เพราะ เจ้าของไม่มีเวลาดูแล มาด้วยอาการ

  • ไข้สูง
  • ตัวเหลือง
  • หอบ
  • เห็บเต็มตัว
  • ตาแห้งขี้ตาเกรอะกรัง

แม่หมอตรวจแล้วพี่ดาโน่เป็นพยาธิเม็ดเลือด โลหิตจาง โรคหัวใจ โรคตาแห้ง โรคข้อเสื่อม เป็นโรคที่ต้องดูแลระยะยาว ช่วงแรก ๆ เจ้าของก็รับโทรศัพท์ทุกครั้งจนรักษาหายปกติ ผ่านไป 2 เดือน ไม่เคยมาเยี่ยม ไม่เคยมาถามค่ารักษา โทรไปไม่รับ

จนล่าสุดโทรแล้วรับ เราบอกว่าไปส่งให้ที่บ้านไหมคะ เขาบอกจะมารับเอง ฝากไว้ก่อน จนเราเดินตลาดไปจ้ะเอ๋กัน เค้าก็รีบวิ่งหนีเลย รู้อนาคตของพี่ดาโน่แล้ว

 

หมาถูกทิ้ง, ดาโน่, วิภาวดีสัตวแพทย์, น้องหมา, ชิสุ, วิภาวดีสัตวแพทย์

(รูปภาพประกอบเท่านั้น ไม่ใช่รูปของน้องดาโน่แต่อย่างใด)

พี่ดาโน่หายป่วยแล้ว แต่แววตาเศร้ามาก ๆ แม่หมอไม่หาบ้านใหม่ให้พี่ดาโน่ เพราะ พี่แก่แล้ว ใครจะรับเลี้ยงหมาแก่ ขี้โรคต้องป้อนยาทุกวัน ไหนจะค่าใช้จ่าย ค่ารักษาค่าหมอประเด็น คือ ความรักความผูกพันทุกวันหลังจากหายป่วย พี่ดาโน่จะมานั่งตรงประตูกระจก เพื่อนั่งรอเจ้าของทุกวัน แต่ไม่เคยเดินออกประตู ถึงแม้จะมีคนเปิด เข้าออกก็ตาม นั่งตั้งแต่เช้าถึงเย็นทุกวัน เวลามีคนมา ก็ลุกดีใจ คิดว่าเป็นเจ้าของ ดมกลิ่นแล้วไม่ใช่ก็จะนอนต่อ

พี่ดาโน่นั่งรอ นอนรอ เจ้าของเป็นเวลา 2 ปีเต็มที่คลินิกจนวาระสุดท้าย พี่ดาโน่ตายด้วยอาการหัวใจล้มเหลว ความหวังที่ริบหรี่หมดลง ตายไปพร้อมกับหัวใจที่แตกสลายที่คลินิก แม่หมอได้แต่บอกพี่ดาโน่ว่า ขอให้พี่ดาโน่หมดทุกข์ ขึ้นสวรรค์นะ ชาติหน้ามีจริง ขอให้เกิดเป็นคน

 

หมาถูกทิ้ง, ดาโน่, วิภาวดีสัตวแพทย์, น้องหมา, ชิสุ, วิภาวดีสัตวแพทย์

 

ทุกวันที่เลี้ยงพี่ดาโน่ไม่เคยอึฉี่ในคลินิก จะเห่าขอออกไปทำธุระข้างนอกทุกวัน พี่เลี้ยงจะเดินตามไปเก็บอึ ถ้ามีเคสน้อย พี่เลี้ยงจะพาปั่นจักรยานรอบคลินิก พาเที่ยวทุกวัน ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น 2 ปี แม่หมอกับคลินิกเป็นคนรับผิดชอบเอง ให้พี่ไปสบายนะ

สิ่งที่อยากจะบอกอยากให้ทุกคนเลี้ยงสัตว์อย่างรับผิดชอบ มีลูกมีครอบครัวอย่าทิ้งหมาแมว ไม่พร้อมมีภาระเป็น 10 ปี อย่าเลี้ยงหมาแมว ทิ้งหมาทิ้งแมวเป็นภาระคนอื่นมันบาป เขียนไปน้ำตาไหลไป

ข้อมูล : วิภาวดีสัตวแพทย์


Firster Lifestyle & Beauty : American Tourister (Rollio Online Exclusive only at FIRSTER)
กระเป๋าเดินทาง American Tourister รุ่น Rollio Online Exclusive only at FIRSTER
ลดเพิ่ม 15% ไม่มีขั้นต่ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวเปิดบ้านรับจัดฟันเถื่อน ลวดดัด ยางเชน อุปกรณ์แฟชั่นมีครบ สอบสวนกลาง ตามรวบ
อาลัย "ปันปัน" นักแสดงบท "เจ๊แชมเปญ" แห่งไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เสียชีวิตแล้ว
ระทมทุกข์ "ปลาบึงละหาน" ลอยเน่าตายเกลื่อนกว่า 24 ตัน หลังโดนพายุถล่ม
รอมา 5 ปี ยังไม่เห็นเทป สัมภาษณ์ "ธนาธร" ฟุ้งสื่อ ออกอากาศ NBC
หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ
"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น