No data was found

“ราชทัณฑ์” เผยอาการล่าสุด “แกนนำผู้ชุมนุม” หลังติดโควิด 5 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

“ราชทัณฑ์” เผยอาการล่าสุด "แกนนำผู้ชุมนุม" หลังติดโควิด 5 ราย

วันที่28 ส.ค. 2564 นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ ขอรายงานสถานการณ์ และการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขังที่เป็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องทางการเมือง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ดังนี้

 

กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด – 19 ที่ถูกส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑ สถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า นายภาณุพงศ์ จาดนอก นายชาติชาย แกดำ และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา นั้น ในวันนี้แพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่า

 

1.นายพริษฐ์ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตนเองได้ หายใจปกติ ไม่มีเหนื่อยหอบ ไม่มีไอ ไม่มีเจ็บคอ ไม่มีน้ำมูก พักหลับได้ดี สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ด้วยตนเอง สัญญาณชีพ และค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

 

2.นายพรหมศร รู้สึกตัวดี สีหน้าสดใส ยิ้มแย้มพูดคุย ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ เจ็บคอ ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

 

3.นายภาณุพงศ์ รู้สึกตัวดี สีหน้าสดใส ยิ้มแย้มพูดคุย ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ เจ็บคอ ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

 

4.นายชาติชาย รู้สึกตัวดี สีหน้าสดใส ยิ้มแย้มพูดคุย ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีหอบเหนื่อย สัญญาณชีพมีไข้แพทย์จึงให้ทานยาลดไข้และประเมินอาการซ้ำ และสามารถหลับพักผ่อนได้

 

5.นายจตุภัทร์ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ผู้ป่วยไม่มีอาการหอบเหนื่อย มีไข้ต่ำ อ่อนเพลียเล็กน้อย  มีไอ เล็กน้อย ไม่มีน้ำมูก นอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

 

ทั้งนี้ นายธวัชชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 เรือนจำอำเภอธัญบุรีว่า ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่นำหมายปล่อยนายสิริชัย นาถึง หรือนิว และนาย Sam Samart หรือแซม สาแมท ไปส่งยังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เพื่อปล่อยตัวตามคำสั่งศาล แต่เนื่องจากนายสิริชัย และนายแซม เป็นผู้ต้องขังที่ติดเชื้อโควิด – 19 และอยู่ในะหว่างกระบวนการรักษา ทางญาติจึงได้ประสานโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อนำตัวเข้ารับการรักษาต่อจนครบกำหนด ทั้งนี้ ในขั้นตอนการปล่อยตัวมีรถร่วมโครงการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิม พระเกียรติมารับตัวทั้ง 2 คน เพื่อไปรักษาต่อเรียบร้อยแล้ว

 

ในส่วนของนางสาวปนัดดา ศิริมาศกูล หรือต๋ง ทะลุฟ้า ที่ถูกควบคุมตัวที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษหญิง ได้รับการปล่อยตัวตามคำสั่งศาล เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 เช่นเดียวกัน แต่เนื่องจากนางสาวปนัดดา มีคดีอื่นร่วมด้วย ทางสถานีตำรวจนครบาลบางเขนจึงได้อายัดตัวเพื่อไปดำเนินคดีอื่นต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น