No data was found

“ไต้ฝุ่นโคอินุ” ถล่มไต้หวันความเร็ว 342.72 กม./ชม. ดับ 1 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

พายุ "ไต้ฝุ่นโคอินุ" ถล่มไต้หวัน ด้วยความเร็วถึง 342.72 กม./ชม. เกิดไฟฟ้าดับทั่วเกาะเกือบ 330,000 หลัง ล่าสุด พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย

พายุ “ไต้ฝุ่นโคอินุ” พัดถล่มไต้หวันด้วยความเร็วถึง 342.72 กม./ชม. ทุบสถิติลมแรงสูงสุดใหม่เกิดไฟฟ้าดับทั่วเกาะเกือบ 330,000 หลัง ล่าสุด พบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

ไต้ฝุ่นโคอินุ” พัดขึ้นฝั่งทางใต้สุดของเกาะไต้หวันตั้งแต่เช้าเมื่อวานนี้ โดยกรมอุตุนิยมวิทยาไต้หวันรายงานว่า ที่เกาะออร์คิด ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของชาวประมงและเกษตรกรประสบกับลมกระโชกแรงถึง 342.72 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำสถิติลมแรงสูงสุดใหม่ของไต้หวัน เกิดไฟดับเป็นบริเวณกว้าง ทำให้บ้านเรือนบนเกาะราว 2,400 ร้อยหลังไม่มีไฟฟ้าใช้

 

ไต้ฝุ่นโคอินุ, พายุ, ไต้หวัน, เกาะออร์คิด, ลมกระโชกแรง, เกาะไต้หวัน

 

อีกทั้งลมแรงได้พัดป้ายตามถนนและหลังคาบ้านเรือนพังเสียหาย รวมถึงทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่น โดยเฉพาะในมณฑลไถตงและเทศมณฑลผิงตงทางตอนใต้ นอกจากนี้ บ้านเรือนทั่วเกาะไต้หวันเกือบ 330,000 หลังเกิดไฟฟ้าดับ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งซ่อมแซม และคาดว่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 2 วัน จึงจะสามารถกลับมาจ่ายไฟได้ปกติทั้งหมด

 

ไต้ฝุ่นโคอินุ, พายุ, ไต้หวัน, เกาะออร์คิด, ลมกระโชกแรง, เกาะไต้หวัน

พายุได้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเกือบ 300 ราย โดยการบาดเจ็บบางส่วนมีสาเหตุมาจากต้นไม้ล้ม ส่วนเที่ยวบินระหว่างประเทศและในประเทศมากกว่า 200 เที่ยวบินถูกยกเลิก ขณะที่ประชาชนเกือบ 3,000 คนในพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาถูกอพยพ เพื่อความปลอดภัย อย่างไรก็ดี โคอินุได้เคลื่อนตัวออกจากเกาะไต้หวันแล้วเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ และคาดว่าจะอ่อนกำลังลงขณะเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งของมณฑลกวางตุ้งทางตะวันออกของจีน

 

ไต้ฝุ่นโคอินุ, พายุ, ไต้หวัน, เกาะออร์คิด, ลมกระโชกแรง, เกาะไต้หวัน

 

ไต้หวันเผชิญกับพายุบ่อยครั้งตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-พฤศจิกายน และไต้ฝุ่น โคอินุเกิดขึ้นหลังจากไต้ฝุ่นไห่ขุยเพียง 1 เดือน ซึ่งเป็นไต้ฝุ่นที่พัดเข้าสู่ไต้หวันโดยตรงครั้งแรกในรอบ 4 ปี ทำให้ต้องอพยพประชาชนถึง 8,000 คนออกจากพื้นที่

ด้านผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทำให้เส้นทางของพายุโซนร้อนคาดเดาได้ยากขึ้น ขณะเดียวกันก็ทวีความรุนแรงมากขึ้น ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และลมกระโชกรุนแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี
รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ
"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ
'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น