No data was found

ส.ส.พปชร. เชื่อพรรคร่วมรบ.โหวตไว้วางใจ “บิ๊กตู่” ผ่านฉลุย ปูดข่าว “ธรรมนัส” ดีลลับเพื่อไทย คุยง่ายกว่าภท.จริง!

กดติดตาม TOP NEWS

แกนนำส.ส.พปชร. มั่นใจ พรรคร่วมรัฐบาล ยกมือโหวตไว้วางใจ บิ๊กตู่ ถ้วนหน้าไม่มีคว่ำ ลือหึ่งร.อ.ธรรมนัสปิดดีลจบ จับตามือกาวประสานเพื่อไทย ระบุ คุยง่ายกว่าภูมิใจไทยจริง

แกนนำ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ รายหนึ่ง เปิดกับ ทีมข่าว Top News ว่า กระแสข่าวที่พรรคร่วมรัฐบาลจะใช้เวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจนี้โหวตคว่ำพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเพื่อกดดันให้ลาออกจากตำแหน่งนั้น ไม่น่าจะเป็นความจริง ซึ่งภายในพรรคไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้ โดยเชื่อว่านายกฯและรัฐมนตรี รวม 6 คน สามารถชี้แจงข้อสงสัยข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านได้อย่างชัดเจน พร้อมมั่นใจว่า ส.ส.ในพรรคร่วมรัฐบาลจะให้ความไว้วางใจพลเอกประยุทธ์และรัฐมนตรีทุกคน

ส่วนกรณีส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ ที่นำโดย มาดามเดียร์ นางวทันยา วงษ์โอภาสี เตรียมโหวตสวนมติพรรคไม่ไว้วางใจ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุขและนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ฝั่งพรรคภูมิใจไทย จะเกิดขึ้นอีกรอบหรือไม่นั้น แหล่งข่าวส.ส.พรรคพลังประชารัฐคนเดิม ระบุว่า มีความเป็นไปได้ เพราะจากการบริหารสถานการณ์แก้ปัญหาโควิดของกระทรวงที่รับผิดชอบหลักคือกระทรวงสาธารณสุข ต้องยอมรับว่าผลงานยังไม่เข้าตา แก้ปัญหายังล่าช้าและมีข้อสงสัยในเรื่องการจัดซื้อวัคซีนและชุดตรวจ ATK อีกหลายอย่าง ถือว่ายังทำผลงานค่อนข้างไม่ดีเท่าที่ควร ประกอบกับมีข้อครหาถึงการเป็น รัฐมนตรีเสเพลของนายศักดิ์สยาม ซึ่งถือเป็นรัฐมนตรีคนเดียวที่ติดโควิด ด้วยอีก

นอกจากนี้ เป็นที่น่าสังเกตุว่า ชื่อของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตร ไม่ถูกเสนอให้อภิปรายไม่ไว้วางใจในรอบนี้ เสียงลือเสียงเล่าอ้างจากพรรคฝ่ายค้าน ทั้งเลขาพรรคก้าวไกลและเพื่อไทย ต่างออกมาปัดกันพันละวัน ให้เหตุผลกันคนละทีสองทีอ้อมแอ้มไม่ชัด ทั้งนี้ก้าวไกลเอง ก็ไม่ยอมเสนอชื่อ 2 รัฐมนตรีเข้าในวงประชุมร่วมพรรคฝ่ายค้านแต่มาเสนอเอานาทีสุดท้ายและปรากฏว่า เสนอไม่ทัน และข้อมูลยังไม่มีน้ำหนัก ส่วนฟากเพื่อไทยให้เหตุผลอีกว่าได้อภิปรายไม่ไว้วางใจไปแล้วรอบก่อน จึงไม่มีข้อมูลอะไรใหม่ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ยังฟังไม่ขึ้นเสียทีเดียว หรืออาจจะเป็นเพราะว่า ศึกซักฟอกเกมส์นี้ ร.อ.ธรรมนัส ปิดดีลจบนั้น อาจเป็นไปได้ และข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่ามีการพูดคุยเพื่อเปลี่ยนขั้วทางการเมืองพรรคพลังประชารัฐเตรียมจับมือกับพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลในสมัยหน้าหลังคุมทิศทางส.ส.พรรคภูมิใจไทยได้ยากนั้น แกนนำส.ส. พปชร.คนเดิม บอกอีกว่า

“ต้องยอมรับว่า คุยส.ส.ภูมิใจไทยยากกว่าจริง เมื่อเทียบกับการประสานพูดคุยกับฝั่งเพื่อไทย ทั้งหมดหากอยู่ภายใต้การดีลของร.อ.ธรรมนัส ทุกอย่างก็เป็นไปได้ทั้งนั้น” แกนนำส.ส.พปชร. ระบุ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว
"สมาพันธ์คนงานรถไฟ" ยื่นนายกฯเร่งตัดสินใจอนาคต "รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน" เหตุประมูลเกือบ 5 ปีไร้คืบหน้า
เปิด 2 เครื่องสำอางอันตราย ขายออนไลน์ว่อน พบมีสารปรอท-สเตียรอยด์ เช็กเลยเคยใช้ไหม
ศาลสั่งคุก 1 ปี ปรับ 45,000 บาท “อลิสา” นักศึกษา 3 นิ้ว คดีสาดสี-พ่นสเปรย์รูปปั้นในสธ. ส่วน "บุ้ง" ให้จำหน่ายคดีออก
SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย
"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น