No data was found

“ดาวเทียมธีออส 2” THEOS-2 ชมถ่ายทอดสดขึ้นสำรวจโลก 7 ต.ค. นี้

ดาวเทียมธีออส 2

กดติดตาม TOP NEWS

"ดาวเทียมธีออส 2" เชิญชวนคนไทยชมถ่ายทอดสด ดาวเทียมสำรวจโลก THEOS-2 ฝีมือคนไทย ทะยานขึ้นท้องฟ้าสู่วงโคจร วันที่ 7 ตุลาคม นี้

“ดาวเทียมธีออส 2” ดาวเทียมธีออส ประโยชน์ ดาวเทียมธีออส คือ ดาวเทียมธีออสเป็นดาวเทียมประเภทใด ดาวเทียม theos-2 ประโยชน์ ดาวเทียม theos-2 โดยล่าสุดทางด้าน โฆษกรัฐบาล ได้เชิญชวนคนไทยรับชมถ่ายทอดสด ดาวเทียมสำรวจโลก THEOS-2 ขึ้นสู่วงโคจร วันที่ 7 ตุลาคม 2566 จากท่าอวกาศยานเฟรนช์เกียนา ในทวีปอเมริกาใต้ เช็คช่องทางชมสดได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยประเทศไทยพร้อมส่งดาวเทียม THEOS-2 (ธีออส 2) ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าในวันที่ 7 ตุลาคม 2566 นี้ โดยเพจสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ จิสด้า แจ้งว่า ในวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ดาวเทียม THEOS-2 (ธีออส 2) พร้อมทะยาน พร้อมผสานข้อมูลบนแผ่นดินและข้อมูลความเป็นอยู่ของมนุษย์ที่มีคุณค่ามหาศาลเข้าไว้ด้วยกัน

เพื่อให้ทุกเหตุการณ์ได้รับการมองเห็น และนำไปสู่การตัดสินใจ เพื่อบรรเทา เพื่อการแก้ไขปัญหา เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างเท่าเทียม และนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทย 7 ตุลาคม 2566 จะเป็นวันที่น่าจดจำกับภารกิจด้านกิจการอวกาศอีกวันหนึ่ง ในการนำส่งดาวเทียมสำรวจโลก THEOS-2 ขึ้นสู่วงโคจร ด้วยจรวดนำส่ง VEGA เวลา 08.36 น. ตามเวลาในประเทศไทย จากท่าอวกาศยานยุโรปเฟรนช์เกียนา เมือง Kourou รัฐ French Guiana ทวีปอเมริกาใต้

ดาวเทียมธีออส 2 ดาวเทียมธีออส ประโยชน์ ดาวเทียมธีออส คือ ดาวเทียมธีออสเป็นดาวเทียมประเภทใด ดาวเทียม theos-2 ประโยชน์ ดาวเทียม theos-2 

นายชัย กล่าวว่า ในโอกาสสำคัญดังกล่าวของประเทศไทย จึงขอเชิญชวนประชาชนติดตามชมการถ่ายทอดสดการนำส่งดาวเทียมสำรวจโลก THEOS-2 ขึ้นสู่วงโคจร ในวันที่ 7 ตุลาคม 2566 เวลา 08.36 น. ผ่านทางเฟซบุ๊กเพจ GISTDA สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) และ ผ่านยูทูบ https://www.youtube.com/c/GISTDAspace โดยจะมีวิศวกรดาวเทียมจากอุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ร่วมให้ความรู้ตลอดรายการ

สำหรับดาวเทียม THEOS-2 เป็นดาวเทียมสำรวจโลก หรือ Earth observation satellite หนึ่งในสองดวงที่อยู่ภายใต้โครงการระบบดาวเทียมสำรวจเพื่อการพัฒนาดาวเทียม ที่ดำเนินการโดยจิสด้า มีศักยภาพถ่ายภาพและผลิตภาพสีรายละเอียดสูงมากในระดับ 50 ซม. สามารถถ่ายภาพและส่งข้อมูลกลับมายังสถานีภาคพื้นดินได้ไม่ต่ำกว่า 74,000 ตร.กม./วัน มีภารกิจหลักคือการบันทึกภาพพื้นผิวโลกทั้งในประเทศไทยและพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วโลก

ดาวเทียมธีออส 2 ดาวเทียมธีออส ประโยชน์ ดาวเทียมธีออส คือ ดาวเทียมธีออสเป็นดาวเทียมประเภทใด ดาวเทียม theos-2 ประโยชน์ ดาวเทียม theos-2 

เพื่อปรับปรุงฐานข้อมูลภูมิสารสนเทศให้เป็นปัจจุบันอย่างละเอียดและถูกต้อง ซึ่งจะช่วยให้การวางแผนบริหารจัดการพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการจัดการเกษตร บริหารจัดการน้ำ จัดการภัยธรรมชาติ จัดการเมืองและทรัพยากรธรรมชาติ รวมถึงยังช่วยพัฒนาและยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีอวกาศของประเทศ เมื่อดาวเทียม THEOS-2 ขึ้นสู่อวกาศแล้วจะใช้เวลาอีกประมาณ 5-7 วันในการปรับตัวเองให้เข้าสู่วงโคจรที่แท้จริง และจะใช้เวลาอีกประมาณ 6 เดือนที่จะทดสอบระบบต่าง ๆ ก่อนเปิดให้บริการ

ทั้งนี้ ข้อมูลจากจิสด้าระบุด้วยว่า การส่งดาวเทียม THEOS-2 ขึ้นสู่อวกาศในครั้งนี้ ถือเป็นการส่งดาวเทียมระดับปฏิบัติการที่สามารถนำไปใช้งานได้จริงตามภารกิจของประเทศดวงที่ 2 ของไทยในรอบ 15 ปี หลังจากส่ง THEOS-1 หรือดาวเทียมไทยโชตขึ้นสู่อวกาศตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : เว็บไซต์รัฐบาลไทย , GISTDA สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) 

ดาวเทียมธีออส 2 ดาวเทียมธีออส ประโยชน์ ดาวเทียมธีออส คือ ดาวเทียมธีออสเป็นดาวเทียมประเภทใด ดาวเทียม theos-2 ประโยชน์ ดาวเทียม theos-2 

Firster จัดแคมเปญ IMPORT & EXCLUSIVE BEAUTY PRODUCT

รวมสินค้านำเข้าของแท้ และ มีจำหน่ายที่เดียวที่ FIRSTER เท่านั้น

ลดเพิ่มสูงสุด 25% ไม่มีขั้นต่ำ สำหรับสินค้ากลุ่ม Import & Exclusive ที่ร่วมรายการ

Code: EXC20

ระหว่างวันที่ 1 กันยายน – 31 ตุลาคม 2566

สนใจช้อปสินค้า : คลิกที่นี่

ดาวเทียมธีออส 2 ดาวเทียมธีออส ประโยชน์ ดาวเทียมธีออส คือ ดาวเทียมธีออสเป็นดาวเทียมประเภทใด ดาวเทียม theos-2 ประโยชน์ ดาวเทียม theos-2 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต
ภาวะโลกรวน : วัฎจักรราคาสินค้าเกษตรสูงทั่วโลก บริโภคอย่างเข้าใจ
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"
"ชัชชาติ" แจงเหตุสลด ชายพลัดตกท่อเสียชีวิต ไม่ใช่ของกทม. ย้ำพร้อมรับหน้าที่ประสานเยียวยา
ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ
"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม
นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น