No data was found

“สนทช.” ประกาศเตือน 6 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำหลากดินถล่ม และน้ำล้นตลิ่ง

กดติดตาม TOP NEWS

"สนทช." ประกาศเตือน 6 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำหลากดินถล่ม และน้ำล้นตลิ่ง

ยังคงต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด สำหรับ สถานการณ์ฝนตกจนเกิดน้ำท่วมสูงและน้ำป่าไหลหลาก โดยวันนี้ (2 ต.ค.) มีรายงานว่า กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ได้รายงานสถานการณ์และการบริหารจัดการน้ำ โดยระบุว่า สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ได้ติดตามสถานการณ์น้ำ และวิเคราะห์คาดการณ์จะมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น ส่งผลให้น้ำล้นตลิ่งบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำริมลำน้ำ โดย สทนช. ระบุว่า มีพื้นที่เสี่ยงต้องเฝ้าระวัง ในช่วงวันที่ 3 – 7 ตุลาคม 2566 ได้แก่ พื้นที่เฝ้าระวังน้ำหลากดินถล่ม 6 จังหวัด และพื้นที่เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ ดังนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

1. พื้นที่เฝ้าระวังน้ำหลากดินถล่ม ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ (อำเภอจอมทอง แม่แจ่ม อมก๋อย แม่วาง แม่แตง ฝาง ดอยเต่า ฮอด ดอยสะเก็ด และกัลยาณิวัฒนา) จังหวัดตาก (อำเภอเมืองตาก ท่าสองยาง สามเงา บ้านตาก แม่ระมาด วังเจ้า อุ้มผาง แม่สอด และพบพระ) จังหวัดกำแพงเพชร (อำเภอโกสัมพีนคร คลองลาน และปางศิลาทอง) จังหวัดลำพูน (อำเภอลี้ และทุ่งหัวช้าง) จังหวัดแพร่ (อำเภอวังชิ้น และลอง) และจังหวัดลำปาง (อำเภอเถิน แม่ทะ เสริมงาม และเกาะคา)

2. พื้นที่เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ ดังนี้ แม่น้ำวัง ได้แก่ อำเภอสามเงา และบ้านตาก จังหวัดตาก แม่น้ำยม ได้แก่ อำเภอสวรรคโลก ศรีนคร ศรีสำโรง ศรีสัชนาลัย ทุ่งเสลี่ยม และเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย และแม่น้ำเจ้าพระยา คาดการณ์จะมีน้ำหลากจากพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มมากขึ้น อยู่ในเกณฑ์ 1,200 – 1,400 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

ส่งผลให้ระดับน้ำบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำนอกคันกั้นน้ำคลองโผงเผง จังหวัดอ่างทอง คลองบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา ตำบลลาดชิด ตำบลท่าดินแดง อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพิ่มสูงขึ้นประมาณ 1.00 – 1.50 เมตร กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ระบุเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการรองรับฤดูฝน ปี 2566 ว่า กองทัพบก ดำเนินการจัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน และชุดสาธารณภัย จำนวน 1 คัน รถขุดตักแขนยาว จำนวน 1 คัน สนับสนุนการขุดลอกร่องชักน้ำดิบและจุดสูบน้ำดิบ ระบบประปาของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาแม่สะเรียง เพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วนด้านความขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ และขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์น้ำและติดตามประกาศจากกองอำนวยการน้ำแห่งชาติอย่างใกล้ชิด.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ชม ‘ดอกแอปเปิลป่า’ กลางทุ่งหญ้าในซินเจียง
จีน จ่อสร้าง ‘เส้นทางสีเขียว’ กว่า 5 พันกม. ที่ปักกิ่ง
ตำรวจ 191 รวบแก๊งค้ายาเสพติด ซิ่งรถหนีมุ่งหน้าสระบุรี ตรวจสอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่ถึงปี ก่อนก่อเหตุซ้ำ
"สภานายจ้างฯ" กังวลปรับค่าแรงขั้นต่ำ ขอพิจารณาตามหลักไตรภาคีสมเหตุสมผล
ผลงานชิ้นเอก "สว." ดับฝัน "พิธา" นายกฯว่าวฐานหมกมุ่นแตะม.112 ปลื้ม 5 ปีองครักษ์พิทักษ์ "รธน." ปี 60 คว่ำร่างแก้ไขถึง 25 ฉบับ 
สุดสลดลูกเมาคลั่งกระทืบ "พ่อหูตึง" เสียชีวิต น้องช็อก ไม่คาดคิดพี่จะขาดสติ
นายก​ฯ​กราบสักการะ "หลวงพ่ออู่ทอง​" แลนด์มาร์ค​​สุพรรณ​บุรี รับปากเร่งบริหารจัดการน้ำ ช่วยเพิ่มโอกาส-รายได้ให้ปชช.
ระทึก สาวใหญ่เครียดจัด" ปืนเสาสัญญานวิทยุ สวท. สระแก้ว จนท.ช่วยเกลี้ยกล่อมสำเร็จ
โทรโข่ง "รมว.กลาโหม" สยบดราม่ากองทัพเทงบล้างสต็อกซื้อข้าว10ปี ลั่นต้องดูคุณภาพก่อนไม่ใช่มั่วนิ่มซื้อมาให้ทหารกิน
รูดม่าน 5 ปี "250 สว." ตั้ง 2 นายกฯ แถมโหวตคว่ำดับฝันขวัญใจด้อมส้ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น