No data was found

“เสรีพิศุทธ์” เห็นต่าง “จตุพร” หลังชม “บิ๊กต่อ” มีฤทธิ์เดชสูง ปฎิรูปวงการสีกากี สวนกลับสุดเจ็บ

กดติดตาม TOP NEWS

"เสรีพิศุทธ์" เห็นต่าง "จตุพร" หลังชม "บิ๊กต่อ" มีฤทธิ์เดชสูง ปฎิรูปวงการสีกากี สวนกลับควรมีความสามารถก่อน

ภายหลังจาก นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ ถึงกรณีการค้นบ้านบิ๊กโจ๊ก พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. รวมถึงแต่งตั้ง ผบ.ตร. คนที่ 14 อีกทั้งสัปดาห์หน้าจะมีเรื่องใหญ่ในวงการสีกากีว่า ไม่มั่นใจบิ๊กโจ๊กจะเดินหน้าต่อหรือไม่ เพราะเคยบอกมีข้อมูลเยอะ ถ้าเปิดเผยออกมาจะตายหมด ทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แม้เป็นคำพูดแสดงถึงความรู้สึก อารมณ์คับข้องใจก็ตาม แต่จะปล่อยให้ผ่านเลยไปไม่ได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามต้องยอมรับความจริงกันว่า ในเวลาที่เหลืออยู่ 1 ปี ของ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ว่าที่ ผบ.ตร.คนใหม่ เป็นคนเดียวที่มีฤทธิ์เดช จะสามารถปฎิรูปวงการตำรวจได้ ส่วนรอง ผบ.ตร. ที่เหลืออีก 3 คนคงไม่อาจทำได้ เพราะในตัวเองไม่มีภูมิต้านทางแข็งแรงเท่ากับ ผบ.ตร.คนใหม่ พร้อมย้ำว่าการได้ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ เป็น ผบ.ตร. ส่วนหนึ่งทำให้สังคมตำรวจหายใจโล่งขึ้น เนื่องจากหลายปีผ่านมาตำรวจเจ็บปวดกับการแต่งตั้ง โยกย้ายข้ามหน้าข้ามตาอย่างมาก หาก ผบ.ตร.ใหม่สะสางการวิ่งเต้น ให้ตำรวจได้รับความยุติธรรมเสียก่อน จะทำให้เป็นที่พึ่งของประชาชนได้ ดังนั้นเวลาในตำแหน่ง ผบ.ตร.เพียง 1 ปีจึงไม่สำคัญ และหวังว่าจะเป็นโอกาสเวลาที่ทำให้เห็นความคุ้มค่าได้เกิดขึ้นต่อตำรวจทั้งประเทศ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวท็อปนิวส์ถึงประเด็นดังกล่าว โดยมองว่า เส้นทางการเข้ามาในรั้วปทุมวันของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็นการเข้ามาแบบก้าวกระโดด และมองต่างจากนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน ที่กล่าวว่า พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ เป็นคนเดียวที่มีฤทธิ์เดช จะสามารถปฎิรูปวงการตำรวจได้ เพราะแท้ที่จริงแล้ว การจะปัดกวาด แก้ไข หรือปฎิรูปใดๆในวงการตำรวจ สิ่งสำคัญนอกเหนือจากฤทธิ์เดชที่ว่านั้น ต้องมีความรู้ความสามารถก่อน และความรู้ความสามารถนั้น ต้องเป็นที่ประจักษ์ ไม่เพียงเท่านั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า การได้มาซึ่งตำแหน่ง ผบ.ตร.คนที่ 14 ของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรอโปรดเกล้าฯ นั้น เป็นการได้มาที่ผิดขั้นตอนในการคัดเลือก และคงปฎิเสธไม่ได้ว่า มีการแต่งตั้งตามอำเภอใจ ตลอดจนพบว่ามีการแต่งตั้งที่ไม่รัดกุม ไม่ถูกต้อง และไม่เป็นธรรม สุดท้ายอาจจะถูกดำเนินคดีได้ด้วย ซึ่งเรื่องนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องรับผิดชอบ เพราะกฎหมายตำรวจ มาตรา 77(1) เรื่องการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ที่นายกฯ ต้องคัดเลือกรายชื่อโดยต้องคำนึงถึง ความอาวุโส และความรู้ ความสามารถ ซึ่ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เมื่อมองความอาวุโสในหน้าที่ราชการ ก็ชัดเจนอยู่แล้ว แต่ความสามารถพูดลอยๆไม่ได้ ต้องมีเหตุผลชัดเจน

 

 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังได้กล่าวถึงกระแสความขัดแย้ง ภายในวงการตำรวจ ทั้งการบุกค้นบ้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก่อนจะมีการเซ็นแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เป็น ผบ.ตร. อีกทั้งมีการเผยแพร่ภาพสองท่าน ที่ถ่ายภาพร่วมกันชื่นมื่น ซึ่งเป็นภาพเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (28 ก.ย. 66) ที่ผ่านมา ที่บริเวณกองปฎิบัติการพิเศษต่อต้านก่อการร้าย (คอมมานโด) ย่านเมืองทองธานี ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และจากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า โดยทางพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้มีการติดต่อขอพบเป็นส่วนตัว เพื่อแสดงความยินดีพูดคุยปรึกษาหารือ พัฒนาขับเคลื่อนการทำงานของตำรวจ รวมถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่น และศรัทธา และประทานอาหารร่วมกัน โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า การจับไม้จับมือถือว่าเป็นมิตรภาพที่ดี แต่ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า การบุกตรวจค้นบ้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เมื่อหลายวันก่อน ไม่มีชื่อของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ไปมีส่วนเกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อเสรีพิศุทธ์ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายถึงว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ขอให้ใช้ความรู้ความสามารถบริหารจัดการองค์กรตำรวจให้ประสบความสำเร็จ โดยขอให้เน้นเรื่องของการบริหารทรัพยากรบุคคลเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ให้เป็นที่ยอมรับ และทำให้องค์กรตำรวจ กลับมาเป็นที่พึ่งและน่าเชื่อถืออีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พายุฝุ่น-ลม-ฝนกระหน่ำมุมไบ ป้ายยักษ์ถล่ม ดับ 8 (คลิป)
สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น