No data was found

จังหวัดมุกดาหาร เชิญชวนนักปั่น ปั่นข้ามโขง มุกดาหาร สะหวันนะเขต ครั้งที่ 2

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดมุกดาหาร แถลงข่าวกิจกรรม ปั่นข้ามโขงเชื่อมโยงวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยวมุกดาหาร-สะหวันนะเขตปีที่ 2 เชิญชวนนักปั่นจักรยาน ตลอดจนนักท่องเที่ยว ร่วมงานปั่นจากจังหวัดมุกดาหาร ข้ามสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 2 ไปยังแขวงสะหวันนะเขต และปั่นเที่ยวชมสถานที่สำคัญ และร่วมกิจกรรมผูกสัมพันธ์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ระหว่าง วัน 4-5 พฤศจิกายน 2566

28 09 66 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว “ กิจกรรมปั่นข้ามโขง เชื่อมโยงวัฒนธรรม เพื่อการท่องเที่ยว มุกดาหาร – สะหวันนะเขตปีที่ 2” จัดโดยสมาคมการค้าท่องเที่ยวมุกดาหาร (สกทม.) โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าว ประกอบด้วย ท่านนางหลิงทอง แสงตาวัน รองเจ้าแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว นางสาวธิติยา ปานมณี กงสุล ผู้แทนสถานกงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต นางสาววรรณา บุตรดีสิงห์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมุกดาหาร นายอนุชิต ชนะวัฒน์ปัญญา วัฒนธรรมจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยผู้แทน สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดนครพนม ททท.นครพนม) ผู้แทนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร และนายสัจจา วงศ์กิตติธร นายกสมาคมการค้าท่องเที่ยวมุกดาหาร แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน และประชาชนที่สนใจเข้ารับฟังการแถลงข่าว ที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 2

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้วยจังหวัดมุกดาหาร โดยสมาคมการค้าท่องเที่ยวมุกดาหาร (สกทม.) ได้กำหนดจัดโครงการปั่นข้ามโขง เชื่อมโยงวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยวมุกดาหาร – สะหวันนะเขต ปีที่ 2 (Cultural tourism of Mukdahan – Savannaket Season 2) กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-5 พฤศจิกายน 2566 ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร และนครไกสอนพมวิหาน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เชื่อมโยงวัฒนธรรม 2 ฝั่งโขงในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารและแขวงสะหวันนะเขต โดยใช้กีฬาเป็นกิจกรรมเชื่อมโยงความร่วมมือและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนและภาคส่วนต่างๆของทั้งสองประเทศ ภายในกิจกรรมประกอบด้วย การปั่นจักรยานรอบตัวเมืองมุกดาหาร กิจกรรมพาแลง กิจกรรมปั่นจักรยานข้ามประเทศตามเส้นทางจังหวัดมุกดาหาร – นครไกสอนพมวิหาน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว และกิจกรรมตักบาตรเชื่อมโยงวัฒนธรรม 2 ฝั่งโขง

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ มีการแบ่งประเภทการเข้าร่วมกิจกรรมเป็น 2 ประเภทได้แก่ ประเภทปั่นไป – กลับ 1 วัน ค่าสมัคร 990 บาท และประเภทปั่นค้างคืน 2 วัน 1 คืน ค่าสมัคร 1,990 บาท โดยผู้สมัครจะได้รับเสื้อที่ระลึก อาหาร ประกันอุบัติเหตุ ฟรีค่าผ่านแดน และค่าธรรมเนียมต่างๆ ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครได้ที่ สมาคมการค้าท่องเที่ยวมุกดาหาร โทรศัพท์ 095-621-3954 และ 085-857 9701 ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 2 ตุลาคม 2566.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ ผู้สื่อข่าว จ.มุกดาหาร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น