No data was found

“ก้าวไกล” ก็มีคนเลวๆปะปนอยู่! อ.อานนท์ ฟาดใส่โรม หลัง พาดพิง รร. จิตอาสา904

กดติดตาม TOP NEWS

อ.อานนท์ ของขึ้น หลังพรรคก้าวไกล โยงประเด็นผู้กำกับโจ้ จบโรงเรียน จิตอาสาพระราชทาน 904 กล่าวหาเป็นกลไกลเสริมอำนาจ ทั้งนี้ อ.อานนท์ เคยท้าดีเบต สมาชิกพรรคก้าวไกล ไปหลายครั้งแล้ว แต่ยังไม่มีใครกล้ารับคำท้า

ภายหลังที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. พรรคก้าวไกล ได้เอาเรื่องราวของ พ.ต.อ.ฐิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ อดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสววรรค์  ซึ่งเป็นนักเรียนจิตอาสาพระราชทานรุ่น2 ร่วมกับพวกก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกาย ทรมานผู้ต้องหาโดยใช้ถุงคลุมศีรษะ กระทั่งผู้ต้องหาเสียชีวิต โดยนายรังสิมันต์ ได้นำมาเขียนโจมตีในหัวข้อ จากผู้กำกับโจ้สู่โรงเรียนอาสาพระราชทานและตั๋วช้าง “เครือข่ายตำรวจโรงเรียนจิตอาสา 904

ต่อมา “ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์” ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวท็อปนิวส์ ถึงกรณีดังกล่าวว่า กลุ่มบุคคลเหล่านี้พยายามจะด้อยค่า และหาช่องว่างโจมตีสถาบันมาอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาพยายามท้าคนในพรรคก้าวไกลมาดีเบต ช่องไหนก็ได้ รายการอะไรก็ได้ แต่ไม่มีใครกล้ามา กลับไปปากเก่งโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เป็นระยะๆ ซึ่งล่าสุด นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้ออกมาโหนประเด็นของ โรงเรียนจิตอาสาพระราชทาน 904

อ.อานนท์ แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าวว่า สังคมทุกกลุ่ม มีทั้งคนดีคนไม่ดี ถามว่า สมาชิกพรรคก้าวไกล หรือพวกกลุ่มรีเดมเนี๊ย เป็นคนดีทุกคนมั้ย ก็คงไม่นะครับ บางคนก็ติดยาเสพติด บางคนก็แว้น บางคนก็สก้อย ในจิตอาสาพระราชทาน 904 ที่ผมเคยไปเป็นวิทยากร มีคนเข้าเรียนตั้ง 500 คน ดังนั้นการที่มนุษย์เรามาจากที่แตกต่างกัน 500 คน ไม่มีใครรู้หรอกว่าใครเป็นคนดีทั้งหมด

“แต่สิ่งที่โรงเรียนจิตอาสาพระราชทานพยายามสอน ก็คือ สอนให้มีจิตสำนึกที่ดี แต่การที่เค้าถูกอบรมโดยพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ มาเป็น 20-30 ปี อันนี้มันเป็นเรื่องส่วนบุคคล ซึ่งแต่ละคนก็มีความยั้งคิดแตกต่างกัน ในบางเวลาก็จะขาดสติไป มีความโลภ เข้ามาครอบงำ มันจึงเป็นเรื่องส่วนบุคคล การไปเหมารวมว่า คนที่ผ่านโรงเรียนนี้มีนิสัยเหมือนกัน ก็คงไม่ถูก”

อ.อานนท์ บอกด้วยว่า คุณธนาธร เรียนมาจาก มหาลัยธรรมศาสตร์ ก็มีคนธรรมศาสตร์เลวตั้งเยอะแยะ อาจารย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่มีคนเลวก็มีเยอะแยะ สมาชิกพรรคก้าวไกล ที่เป็นคนเลวก็มีเยอะแยะ

“อย่างผม จบจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รุ่นพี่ผมที่จบจากที่นี่สอบได้ที่ 1 ของประเทศไทย มีโอกาสเข้าไปเป็นผู้บริหาร แต่ก็โกงจนได้ติดคุก เพราะเวลาโลภแล้วขาดสติ ดังนั้นจะไปเหมาโหล หรือพาดพิงคนอื่นๆในโรงเรียนจิตอาสา มันก็คงไม่ใช่”

อ.อานนท์ ทิ้งท้ายว่า คนผ่านโรงเรียนจิตอาสาไป มีเป็นหมื่นคน แต่มีปัญหาอยู่คนสองคน แต่ดันเอามาเป็นประเด็น ดังนั้นต้องยกพระราชดำรัส ของในหลวง ร.9 ที่ว่า “ในบ้านเมืองนี้ มีทั้งคนดีและคนไม่ดี” ผมจึงยืนยันได้ว่า โรงเรียนจิตอาสา พระราชทาน 904 ก็ไม่ใช่ผู้วิเศษ ที่จะทำให้ทุกคนเป็นคนดีพร้อมทั้งหมด มันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว

“จึงอยากขอท้าอีกครั้ง ใครก็ได้ในพรรคก้าวไกล ให้มาดีเบตกัน ทั้งในเรื่องของงบประมาณสถาบันฯ เรื่องโรงเรียนจิตอาสา และเรื่องอื่นๆ ผมพร้อมไปคนเดียว ส่วนพวกคุณจะมากี่คนก็ได้”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น