No data was found

โจรใจบาป ตระเวนลักพระพุทธรูปทองเหลือง 2 วัด พระหายไป 9 องค์ เจ้าอาวาสวอนโจร หากสำนึกผิดก็ให้นำกลับมาคืน

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ โจรใจบาปตระเวนลักพระพุทธรูปทองเหลือง 2 วัด พระหายไป 9 องค์ เจ้าอาวาสวัดเสียใจมาก วอนโจรหากสำนึกผิดชอบชั่วดีบาปกรรมมีจริงขอให้นำเอาพระพุทธรูปมาคืนให้วัดด้วยจะไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านแสง หมู่ 5 บ้านแสง ต.โคกหล่าม อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ พระอธิการประสิทธิ์ ปภัสสโร เจ้าอาวาสวัดบ้านแสง พร้อมด้วย พระลูกวัดและนางประโยชน์ สาลีวงศ์ อายุ 42 ปี ภรรยาของผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านแสง ได้นำผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบบริเวณศาลาวัดบ้านแสง เนื่องจากว่าพระพุทธรูปของวัดจำนวน 4 องค์ ได้ถูกคนร้ายลักเอาไป โดยพบว่า บริเวณประตูเหล็กทางเข้าศาลาวัดมีการใช้กุญแจล็อคเอาไว้อย่างแน่นหนา ซึ่งเมื่อเปิดประตูเข้าไปภายในบริเวณศาลาวัดแล้ว พระอธิการประสิทธิ์ ปภัสสโร ได้นำไปตรวจสอบดูบริเวณหน้าต่างด้านหน้าของศาลาวัด ด้านบนของหน้าต่างมีรอยกระจกแตก และคาดว่า คนร้ายจะปีนขึ้นไปที่ขอบหน้าต่างแล้วใช้มือสอดผ่านกระจกที่แตกเข้ามาถอดกลอนหน้าต่างด้านบนออก แต่ว่าหน้าต่างไม่สามารถเปิดออกได้ เนื่องจากว่า มีกลอนหน้าต่างด้านล่างติดอยู่ และคนร้ายได้ใช้อุปกรณ์ในการงัดหน้าต่างจากด้านนอกให้เปิดอ้าออก มีร่องรอยหน้าต่างถูกงัดอย่างชัดเจน ซึ่งเจ้าอาวาสวัดบ้านแสง ได้นำไปตรวจดูบริเวณที่ตั้งของพระพุทธรูปทั้ง 4 องค์ โดยจุดแรกเป็นที่ตั้งของพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธรปางสมาธิ หน้าตักกว้างประมาณ 12 นิ้ว จำนวน 1 องค์, หลวงพ่อโสธร หน้ากว้างประมาณ 4 นิ้ว ปางสมาธิ จำนวน 2 องค์ และพระพุทธรูปปางห้ามญาติ หน้าตักกว้างประมาณ 4 นิ้ว อีก 1 องค์ รวมเป็น 4 องค์ พระพุทธรูปที่โดนคนร้ายลักไปทั้ง 4 องค์ล้วนเป็นพระพุทธรูปที่สร้างด้วยทองเหลืองทั้งสิ้น

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พระอธิการประสิทธิ์ ปภัสสโร เจ้าอาวาสวัดบ้านแสง กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 24 ก.ย.2566 ที่ผ่านมา อาตมาภาพได้มาที่ศาลาแห่งนี้เพื่อเตรียมเปิดศาลาเตรียมฉันภัตตาหารเช้า พอเปิดประตูศาลาวัดได้เห็นหน้าต่างด้านหน้าศาลาเปิดอยู่ เมื่อเข้ามาภายในศาลาวัดก็พบว่าที่บริเวณที่ประดิษฐานพระพุทธรูปหลายองค์ ไม่พบพระพุทธรูปที่ตั้งอยู่ประจำและได้หายไป พระพุทธรูปที่หายไปมีจำนวนทั้งสิ้น 4 องค์ด้วยกันคือ พระพุทธรูปหลวงพ่อโสธร ปางสมาธิ หน้าตักกว้างประมาณ 12 นิ้ว จำนวน 1 องค์, พระพุทธรูปปางห้ามญาติหน้าตักกว้างประมาณ 4 นิ้ว จำนวน 2 องค์ และพระพุทธรูปปางขัดสมาธิ หน้าตักกว้างประมาณ 4 นิ้ว อีก 1 องค์ ซึ่งพระพุทธรูปทุกองค์ที่โดนลักไปเป็นพระพุทธรูปทองเหลืองทั้งสิ้นและอยู่ที่วัดแห่งนี้มานานแล้ว เนื่องจากว่ามีผู้ใจบุญนำเอามาถวายให้กับวัดบ้านแสง

 

 

พระอธิการประสิทธิ์ ปภัสสโร เจ้าอาวาสวัดบ้านแสง กล่าวต่อไปว่า โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 2 – 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่วัดบ้านโพนทอง ต.แขม อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ใกล้กัน ก็ถูกโจรเข้าไปลักเอาพระพุทธรูปไปจำนวน 9 องค์ โดยพระพุทธรูปทุกองค์ที่โดนคนร้ายลักไปเป็นพระพุทธรูปที่สร้างด้วยทองเหลืองทั้งสิ้น ซึ่งโจรที่เข้ามาลักพระพุทธรูปจะเน้นพระพุทธรูปที่ทำด้วยทองเหลือง เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้อาตมาภาพรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าเป็นเจ้าอาวาสผู้ดูแลวัดแห่งนี้แล้วพระพุทธรูปของวัดต้องถูกลักเอาไปถึง 4 องค์ อาตมาภาพได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.อุทุมพรพิสัยแล้ว และขอฝากไปถึงคนร้ายที่เข้ามาลักเอาพระพุทธรูปของวัดไปว่า หากรู้สึกสำนึกรับผิดชอบชั่วดีบาปกรรมมีจริงขอให้นำเอาพระพุทธรูปมาคืนให้วัดด้วยจะไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

ทางด้าน นางประโยชน์ สาลีวงศ์ อายุ 42 ปี ภรรยาของผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านแสง ต.โคกหล่าม กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ย.2566 ที่ผ่านมา ที่วัดแห่งนี้มีการทำบุญมหาสังฆทานโดยชาวบ้าน ต.โคกหล่ามทุกหมู่บ้าน ได้มาร่วมกันทำบุญมหาสังฆทานที่วัดบ้านแสงแห่งนี้ ซึ่งทุกคนที่มาร่วมกันทำบุญก็กำลังวุ่นในการจัดเตรียมเครื่องสังฆทานเพื่อทำบุญกัน ตนเห็นผู้หญิงแปลกหน้าคนหนึ่งเป็นผู้หญิงรูปร่างเล็ก ๆ มาถ่ายวิดีโอตั้งแต่บริเวณหน้าประตูศาลาวัด แล้วเดินเข้ามาถ่ายวีดีโอภายในบริเวณศาลาแห่งนี้ แต่ไม่รู้ว่าเป็นชาวบ้านที่ไหน ซึ่งผู้ใหญ่บ้านแสงก็สงสัยเช่นกันแต่ไม่มีใครได้ถาม ชาวบ้านแสงทุกคนก็กำลังวุ่นวายกับการต้อนรับแขกที่มาร่วมทำบุญจำนวนมาก พอมาทราบข่าวว่าพระพุทธรูปของวัดจำนวน 4 องค์หายไป ตนกับชาวบ้านทุกคนก็เลยสงสัยว่าผู้หญิงคนดังกล่าวอาจจะเข้ามาดูลาดเลาก่อนที่จะเข้ามาขโมยเอาพระพุทธรูปทั้ง 4 องค์ไปในช่วงเวลากลางคืนของคืนวันที่ 23 ก.ย.66 ซึ่งตนและชาวบ้านทุกคนเสียใจมาก จึงฝากถึงเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.อุทุมพรพิสัย ขอให้เร่งติดตามเอาพระพุทธรูปทั้ง 4 องค์ นำกลับมาคืนให้วัดบ้านแสงโดยด่วนด้วย.

 

 

 

 

ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ
"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผ่เป็นไผ่ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น