No data was found

ลูกทรพี บุกขอแบ่งสมบัติไม่ได้ ใช้มีดจ้วงแทงแม่ดับ พ่อเลี้ยงคว้ามีดเข้าช่วย ฟันหัวลูกดับตามกัน

กดติดตาม TOP NEWS

ลูกทรพีบุกขอแบ่งที่นาและวัวจากแม่ที่เถียงนากลางดึก พอไม่ได้ใช้มีดแหลมจ้วงแทงแม่ไม่ยั้ง พ่อเลี้ยงกระโดดเข้าช่วยเมีย คว้ามีดพร้าฟันหัวลูกเลี้ยง ก่อนแย่งมีดแหลมแทงซ้ำหลายแผล นอนตายจมกองเลือดข้างแม่บนกระท่อมเถียงนา ก่อนยืนรอมอบตัวกับตำรวจ

วันที่ 27 สิงหาคม 2564 เวลา 00.40 น. พ.ต.ต.มนตรี เอกศิริ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ ฆ่ากันตายที่กระท่อมเถียงนา บ้านวังแสง หมู่ 14 ต.หายโศก อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.จันทร์ทวี ชาวชายโขง รอง ผกก.(สอบสวน) แพทย์เวร รพ.บ้านผือ อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม จุดบ้านผือ รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมเถียงนาบ้านยกพื้นสูง พบศพ นางบุญมี บุดดานอก หรือยายทุม อายุ 65 ปี และ นายพูนทรัพย์ บุดดานอก หรือขุน อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 250 บ้านวังแสง ม.14 ต.หายโศก อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นแม่และลูก นอนจมกองเลือดอยู่กลางเถียงนา พบมีดพร้าปืนเลือด 2 เล่มวางอยู่ใกล้ศพ จากการชันสูตรพบนางบุญมีถูกแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลมบริเวณหน้าท้องหลายแผล ส่วนนายพูนทรัพย์ถูกฟันด้วยมีดพร้าบริเวณศีรษะเป็นบาดแผลฉกรรจ์ และถูกแทงด้วยมีดปลายแหลมบริเวณหน้าท้อง 1 แผล โดยมีนายสุริยนต์ วงศ์ชัย อายุ 73 ปี สามีนางบุญมี ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ และรับว่าแทงนายพูนทรัพย์ ลูกเลี้ยงตาย เพื่อช่วยภรรยา

นายสุริยนต์ ให้การว่า ตนเป็นสามีนางบุญมี อยู่กินฉันท์สามีได้ 2 ปีกว่า เป็นพ่อเลี้ยงนายพูนทรัพย์ ซึ่งพวกตนอยู่ออกมาอยู่ที่เถียงนา 2 คน เพื่อทำไร่อ้อยหลายสิบไร่ และเลี้ยงวัว 7 ตัว ส่วนนายพูนทรัพย์ ไม่ทำมาหากินอะไร มักจะมาขอเงินแม่ไปซื้อยามาเสพ ทำให้ทะเลาะมีปากเสียงกับแม่ประจำ เพราะต้องการให้แม่แบ่งที่ดินและวัวให้ แต่นางบุญมี ยังไม่ยอมแบ่งให้ลูก เพราะเกรงว่าจะนำไปขายซื้อยาเสพหรือผลาญทรัพย์สินไปจนหมด จึงทำให้นายพูนทรัพย์ไม่พอใจ และมีปากเสียงทะเลาะมีปากเสียงกันประจำ

ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 22.30 น. นายพูนทรัพย์ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาหาแม่ ขึ้นไปบนเถียงนาขอแบ่งสมบัติ และมาขอวัว จะเอาไปขาย ส่วนตนอยู่ในห้องน้ำอยู่ด้านล่าง ไม่นานตนได้ยินเสียงแม่ลูกโต้เถียงกัน แล้วก็ได้ยินเสียงนางบุญมี ร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด ตนจึงวิ่งขึ้นไปดู ก็พบนายพูนทรัพย์ใช้มีดปลายแหลมจ้วงแทงแม่ ตนเข้าไปช่วยและใช้มีพร้าฟันหัวนายพูนทรัพย์ แต่มีดได้แฉลบถูกนางบุญมี ไปด้วย ตนเข้าแย่งมีดแหลมมาแทงซ้ำที่ท้องหลายครั้ง จนนายพูนทรัพย์นอนแน่นิ่งเสียชีวิต แล้วลงไปล้างคาบเลือดที่ถังใส่อยู่หน้าบ้าน ก่อนที่จะไปหยิบถุงใส่เสื้อผ้าแขวนอยู่บนต้นไม่ แล้วขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปอาบน้ำและเปลี่ยนเสื้อผ้าที่บ้าน เสร็จแล้วไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และคิดได้ว่าเมียอาจจะยังไม่ตาย จะนำไปส่งโรงพยาบาล จึงขี่จักรยานยนต์ย้อนกลับมาดูเมีย แต่พบว่านางบุญมี ก็เสียชีวิตแล้ว จึงยืนรอมอบตัวดังกล่าว ตำรวจจึงแจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”

ต่อมาเวลา 14.00 น. พ.ต.อ.ชนะเกียรติ วงศ์แสงเทียน ผกก.สภ.บ้านผือ, พ.ต.ท.จันทวี ชาวชายโขง รอง ผกก.สอบสวน นำกำลังควบคุมตัวนายสุริยนต์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่กระท่อมเถียงนา โดยใช้เวลาทำแผนประมาณ 20 นาที เสร็จแล้ว ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

นางวิลัย ผาดี อายุ 53 ปี ส.อบต.บ้านวังแสง ต.หายโศก บอกว่า นายพูนทรัพย์ และ นางบุญมี แม่ลูกคู่นี้มักจะทะเลาะกันเป็นประจำ เนื่องจากลูกชายจะมาขอแบ่งสมบัติกับแม่บ่อยครั้ง แต่ไม่คิดเลยว่าลูกจะมาฆ่าแม่ได้ ถือว่าเป็นเหตุสะเทือนขวัญ และน่ากลัวมากดังกล่าว.

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น